Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều chúng ta thường làm sai và không nên tự làm tại nhà

Nhiều người lựa chọn tự tẩy tóc, cắt tóc mái,... ở nhà để tiết kiệm tiền ra tiệm, tuy nhiên có những việ mà chúng ta nên để cho chuyên gia làm sẽ tốt hơn là tự làm tại nhà.

Cắt tóc mái

5 điều chúng ta thường làm sai và không nên tự làm tại nhà 0

Bạn có thể cắt đuôi tóc tại nhà bằng cách hất ngược về phía trước, buộc lại rồi cắt tỉa đuôi tóc bằng kéo như hình trên.

Tuy nhiên khi cắt tóc mái bạn không nên tự cắt ở nhà mà hãy ra tiệm. Vì cắt tóc mái ở tiệm không mất nhiều thời gian và cũng đảm bảo không gặp vấn đề như khi bạn tự cắt tại nhà. Vì an toàn mà khi cắt tỉa tóc mái bạn nên nhắm mắt lại. Do đó bạn không nên mạo hiểm tự cắt kẻo làm hỏng tóc mái của mình.

Tẩy tóc

5 điều chúng ta thường làm sai và không nên tự làm tại nhà 1

Bạn có thể nhuộm những màu tóc tự nhiên với thuốc nhuộm tóc ngay tại nhà. Thuốc nhuộm tóc có bán kèm hướng dẫn, bạn có thể tự làm được.

Tuy nhiên với việc tẩy tóc đen bạn tốt nhất nên ra tiệm. Gội thuốc quá sớm hay để thuốc quá lâu đều có thể khiến màu tóc thay đổi khó kiểm soát. 

Định hình lông mày

5 điều chúng ta thường làm sai và không nên tự làm tại nhà 2

Khi lông mày của bạn đã được định hình, bạn có thể tự tỉa lông mày tại nhà với gương và nhíp. Bạn chỉ nên tỉa bớt lông mày khi mọc nhiều và mọc sai lệch để duy trì dáng lông mày.

Với việc định hình lông mày, bạn tốt nhất nên đến salon làm đẹp. Tạo dáng lông mày chuẩn và phù hợp cho khuôn mặt là rất quan trọng và cần có chuyên gia giúp bạn trong việc này. Họ cũng có thiết bị chuyên dụng để làm lông mày đẹp hơn là tự làm tại nhà.

Sửa quần áo

5 điều chúng ta thường làm sai và không nên tự làm tại nhà 3

Với loại quần jeans, bạn có thể tự sửa gấu quần tại nhà vì không đòi hỏi nhiều kỹ thuạt.

Nhưng nếu phải sửa quần cotton, quần tây, váy, chân váy,... bạn nên mang ra tiệm may vì họ sẽ làm đẹp hơn với những thiết bị chuyên dụng.

Giặt quần áo lót bông

5 điều chúng ta thường làm sai và không nên tự làm tại nhà 4

Với quần áo lót bông tổng hợp bạn có thể giặt tại nhà, nhưng cần kiểm tra nhãn trang phục xem có thể giặt bằng nước hay không. Khi giặt bạn nhớ kéo khóa áo, lộn từ trong ra ngoài. Nên dùng nước giặt thay bột giặt hay nước tẩy. 

Với quần áo lót bông sợi tự nhiên bạn nên mang đến tiệm giặt khô để quần áo không bị hỏng. Giặt quần áo dầy tại nhà cũng có thể lâu khô khiến bông bên trong có mùi hôi. Bông cũng dễ bị vón cục, biến dạng, mất độ bông nếu bạn tự giặt ở nhà. Vậy nên tốt nhất là mang ra tiệm để tránh hỏng quần áo.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO