Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều mà bất kì người dùng iPhone nào cũng nên làm thường xuyên

Dưới đây là những điều mà bất kì người dùng iPhone nào cũng nên làm thường xuyên, vừa để tối ưu lợi ích cho người dùng lại có thể bảo vệ được máy.

 1. Tủy chỉnh định vị 

Định vị trên điện thoại giúp người dùng kiểm soát được thiết bị của mình đang ở đâu, cũng như là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc sử dụng bản đồ, tìm bạn bè xung quanh qua các ứng dụng OTT.

5 điều mà bất kì người dùng iPhone nào cũng nên làm thường xuyên 0

Tuy vậy việc cho phép định vị hoạt động trên một số ứng dụng không cần thiết sẽ gây hao tổn khá nhiều pin. Người dùng nên kiểm soát việc cấp phép sử dụng vị trí bằng cách vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị. Tại đây hãy chọn một ứng dụng mà bạn cảm thấy không cần sử dụng định vị, và Không cho phép truy cập vị trí.

2. Làm mới các ứng dụng trong nền

Tính năng này giúp người dùng nhận những thông báo mới từ các ứng dụng được cài đặt trong điện thoại, tuy vậy với các ứng dụng như Camera 360, Foody, các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh... không cần thiết phải để nhận thông báo ngay lập tức. Bởi việc thông báo đó không chỉ khiến bạn thấy phiền mà còn gây tốn pin khi màn hình sáng rồi tắt nhiều lần. 

5 điều mà bất kì người dùng iPhone nào cũng nên làm thường xuyên 1

Vì thế, nếu cảm thấy không cần, để hiệu chỉnh, bạn có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền. Sau đó chọn một ứng dụng bất kỳ và gạt tắt.

3. Điều chỉnh độ sáng tự động

Việc điều chỉnh độ sáng tự động sẽ giúp mắt của bạn không bị mỏi, khi sử dụng thiết bị trong điều kiện màn hình iPhone quá sáng hoặc quá tối so với môi trường xung quanh.

5 điều mà bất kì người dùng iPhone nào cũng nên làm thường xuyên 2

Để bật tính năng điều chỉnh độ sáng, bạn vào Cài đặt > Màn hình và độ sáng > gạt bật Độ sáng tự động.

4. Xóa bớt các ứng dụng không cần thiết

Cài đặt nhiều ứng dụng không sử dụng trên các iPhone dung lượng thấp, đặc biệt là dưới 16GB, quả thật quá mạo hiểm. Bởi khi bộ nhớ đầy sẽ ảnh hưởng nhiều tới hiệu năng sử dụng của thiết bị.

5 điều mà bất kì người dùng iPhone nào cũng nên làm thường xuyên 3

Tốt nhất với các iPhone dung lượng thấp, bạn chỉ nên cài đặt các ứng dụng mà mình sử dụng, tránh cài đặt những ứng dụng rác. Ngoài ra việc sử dụng các công cụ như Flickr hay Google Photos để sao lưu ảnh, tiết kiệm dung lượng cũng là việc bạn nên cân nhắc thực hiện.

5. Thường xuyên khởi động lại iPhone

Không chỉ với iPhone mà với bất kì chiếc smartphone nào bạn cũng nên tránh sử dụng mà không khởi động lại thường xuyên. Bởi việc khởi động lại sẽ giúp thiết bị được nghỉ ngơi, cân chỉnh pin, và giải quyết các lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng iPhone.

5 điều mà bất kì người dùng iPhone nào cũng nên làm thường xuyên 4

Theo như khuyến cáo, người dùng nên thực hiện tắt máy và khởi động lại ít nhất 1 lần trong 1 tháng.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO