Báo Điện tử Gia đình Mới

 5 điều nhất định phải biết khi lựa chọn camera giám sát cho gia đình

Camera giám sát đang là sản phẩm được rất nhiều gia đình sử dụng, vậy nhưng không phải ai cũng biết được cần phải tìm hiểu những gì trước khi bỏ tiền ra lắp đặt hệ thống giám sát an ninh này, dẫn đến những thiếu sót đến khi sử dụng mới nhận ra.

1. Xác định đúng nhu cầu của bạn

Khác với camera dành cho văn phòng, camera có rất nhiều phân khúc giá khác nhau với các mức giá từ vài trăm nghìn tới vài trăm triệu đồng, vì vậy cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình.

Cụ thể, với những hộ gia đình nhỏ mà mục đích sử dụng chỉ là quan sát người ra vào ở cửa, trông con, trông xe… thì chỉ cần những loại camera có chất lượng và giá tiền vừa phải.

Xác định đúng nhu cầu lắp camera

Xác định đúng nhu cầu lắp camera

Bên cạnh đó, với những cửa hàng kinh doanh hoặc văn phòng giao dịch muốn quan sát rõ hơn thì cần những loại camera có chất lượng tốt hơn, độ phân giải cao hơn.

Đặc biệt, với những hộ gia đình chỉ có nhu cầu quan sát 1 – 2 khu vực cố định thì nên sử dụng camera IP không dây nhằm giảm bớt được những chi phí cũng như gọn nhẹ, đỡ được công đoạn lắp đặt.

2. Xác định khu vực muốn quan sát

Thông thường trước khi lắp camera giám sát, bạn sẽ được nhân viên lắp đặt khảo sát và tư vấn vị trí đặt mắt camera hợp lý và hữu dụng nhất.

Tuy nhiên, không ít nhân viên chỉ tư vấn qua loa để họ dễ dàng lắp đặt mặc dù vị trí đó chưa thực sự hợp lý. Vậy nên bạn hãy nắm rõ một số điều sau để có được những kiến thức cơ bản cho mình.

Xác định khu vực muốn quan sát

Xác định khu vực muốn quan sát

- Mỗi mắt sẽ có một nhiệm vụ quan sát một khu vực nên tránh lắp đặt 2 mắt có góc quan sát giống nhau

- Nếu muốn nhìn rõ mặt người thì không nên đặt vị trí gắn mắt camera quá cao hoặc quá xa vì như vậy sẽ làm hạn chế tầm nhìn và chất lượng hình ảnh không tốt.

- Nên lắp mắt ở những góc nhìn thông thoáng, không có vật cản phía trước

- Lựa chọn loại mắt camera phù hợp với mục đích sử dụng, lắp ngoài trời hay trong nhà đều có những loại mắt camera chuyên dùng riêng.

- Tránh lắp mắt camera soi thẳng vào phòng ngủ hay khu vực riêng tư để tránh hacker ăn cắp hình ảnh cá nhân.

3. Lựa chọn tiêu cự camera

Một khi bạn đã xác định khoảng cách mục tiêu và khu vực mong muốn giám sát, bạn sẽ muốn tính toán chiều dài tiêu cự tốt nhất cho mỗi camera quan sát. Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng một ống kính camera quan sát trực tuyến qua máy tính.

Lựa chọn tiêu cự camera

Lựa chọn tiêu cự camera

Dựa vào khoảng cách mục tiêu và khu vực muốn xem, qua máy tính bạn sẽ thử xem các tiêu cự cần thiết để có được hình ảnh mong muốn và độ phóng đại của mỗi camera. Điều này là cực kỳ quan trọng để có được đoạn phim quan sát chất lượng cao.

4. Xác định vị trí và số lượng mắt camera cần lắp

Xác định được vị trí lắp đặt thì chúng ta rút gọn được số lượng camera phù hợp để lắp mà vẫn giám sát được hết không gian tại vị trí lắp camera, tiết kiệm được chi phí cho chính mình.

Thêm nữa, xác định vị trí lắp mắt camera hữu dụng nhất và tính toán sao cho đường dẫn dây tín hiệu hiệu và dây nguồn kết nối từ đầu ghi và mắt camera có khoảng cách gần nhất, giảm chi phí.

5. Chọn thương hiệu camera uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại camera giá rẻ mà chưa ai có thể kiểm định được chất lượng của nó. Bạn có thể tiết kiệm được một số tiền nếu mua camera ở các khu vực như chợ trời hay các cửa hàng nhỏ lẻ, nhưng đi cùng nó là những rủi ro về chất lượng và độ bền sản phẩm.

Chọn thương hiệu camera uy tín

Chọn thương hiệu camera uy tín

Do đó, bạn nên chọn những sản phẩm camera của các thương hiệu lớn, uy tín trên thế giới như Honeywell (Mỹ), Bosch (Đức) Questek (Nhật Bản), Sambo (Hàn Quốc)…

Bởi “tiền nào của nấy”, lựa chọn một sản phẩm có thương hiệu lớn bạn sẽ thấy được những lợi ích mang lại như độ nét cao, bền bỉ và khả năng bảo mật tốt.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO