Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều sẽ khiến bạn ngạc nhiên nếu chu du ở Quảng Ninh trong hè này

Ai bảo Quảng Ninh - Hạ Long chỉ có vịnh kỳ quan? Ai bảo đến Quảng Ninh buồn lắm, ngoài tắm biển, câu mực thì về, chắc có lẽ họ chưa biết Quảng Ninh giờ khác xưa lắm rồi, nhiều thứ để xem, để ăn, để chơi vài ngày chưa hết ấy chứ!

1. Sôi động Carnaval Hạ Long lớn chưa từng có

Hè này, Carnaval Hạ Long sẽ tái xuất sau một năm vắng bóng, với quy mô và độ hoành tráng khác hẳn những năm trước, khi có sự chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương của những doanh nghiệp lớn như Sun Group.

Theo hé lộ ban đầu, tổng đạo diễn tài ba Phạm Hoàng Nam sẽ thực hiện chương trình này, với những tên tuổi đình đám của làng giải trí như: nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sỹ Tùng Dương, Mỹ Linh, Tân Nhàn, Ca nương Kiều Anh… Chỉ cần nghe những cái tên đó thôi, các tín đồ tiệc tùng vui chơi đã thấy dư đủ lý do để “bay” ngay đến Hạ Long.

Không khiến du khách hụt hẫng vì “chưa vui đã đứt dây đàn” như các năm trước, khi carnaval chỉ vỏn vẹn trong một ngày đêm, năm nay Hạ Long thết đãi du khách cả một tuần carnaval sôi động, từ 22-28/4.

Các tuyến phố chính của Bãi Cháy sẽ được nhảy múa cùng các nghệ sỹ quốc tế trong Lễ Diễu hành đường phố với 12 xe hoa rực rỡ tượng trưng cho 12 con giáp trong một năm. Khó có thể nói rằng bạn đủ bản lĩnh đứng yên lặng ngắm đoàn diễu hành đó mà không nhún nhảy đôi chân và rồi xuống đường nhảy múa cùng cả ngàn người.

Empty

Đêm Carnaval Hạ Long 2018 (28/4) mới là sự kiện chất nhất mùa carnaval này bởi đây cũng là Đêm công bố khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018- Hạ Long – Quảng Ninh.

Cả một đại tiệc âm nhạc, ánh sáng và nghệ thuật trên quảng trường Sun Carnival Hạ Long rộng tới 13ha, pháo hoa lung linh trên bầu trời, nhạc điệu sôi động từ những DJ đình đám… có lẽ không cần liệt kê thêm nữa sức hấp dẫn từ Carnaval Hạ Long mùa này, bởi nếu không nhiều người sẽ chẳng thể làm ăn gì nữa từ nay đến khi hội diễn ra.

2. Ngắm Vịnh Hạ Long về đêm

Nếu đến Hạ Long mà chưa một lần trải nghiệm du thuyền ngắm vịnh lúc đêm về thì bạn chưa tận hưởng hết vẻ đẹp hiếm có của kỳ quan thiên nhiên thế giới này.

Khi màn đêm buông xuống, Vịnh Hạ Long mang một vẻ đẹp huyền ảo, yên tĩnh và cực kỳ lãng mạn. Bạn có thể lên boong tàu hít hà hơi thở mặn mòi của biển, tận hưởng cảm giác lênh đênh, bồng bềnh, thả hồn với sóng nước và ngắm những bóng núi đen thẫm in trong lung linh sóng nước trăng vàng. Xa xa, thành phố Hạ Long và cầu Bãi Cháy lung linh 16 triệu gam màu đèn đêm.

Sáng sớm, bình minh buông những tia nắng lấp lánh trên vịnh biển, cả không gian thanh khiết ấy dội vào tâm hồn, khiến kẻ lãng mạn mặc sức mà… “thả thơ”.

3. Chiêm ngưỡng toàn cảnh Hạ Long từ vòng quay Mặt trời

Nếu đã một lần ngắm Hạ Long từ Vòng quay Mặt trời (Sun Wheel) trên đỉnh Ba Đèo ở độ cao 215m so với mực nước biển, mới thấy từ góc nhìn ấy, Hạ Long đẹp thoát tục thế nào.

Nhưng hãy kiên nhẫn đợi đến khi đêm về, để được ngắm một Hạ Long đẹp lộng lẫy nhất với lung linh đèn lấp lánh sao sa trên thành phố, le lói ánh đèn thuyền câu trên biển, cây cầu Bãi Cháy chuyển màu liên tục rực rỡ, và Sun Wheel lộng lẫy tỏa ánh sáng như một mặt trời rực rỡ, thắp sáng không gian huyền ảo của phố biển Hạ Long.

Trước khi chầm chậm theo những cabin lên cao để ngắm vịnh biển về đêm từ Vòng quay Mặt trời, hãy tận hưởng cảm giác được lướt đi trên vịnh với cáp treo Nữ hoàng, thỏa sức vui chơi với hàng trăm trò chơi trong nhà tại khu vui chơi Kidoland, ngắm những thần tượng thật như ngoài đời ở bảo tàng tượng sáp, và thong dong dạo bước trong vườn Nhật để thấy phiên bản núi Phú Sỹ thu nhỏ, hồ cá Koi sinh động và những cây tùng trị giá hàng trăm triệu được kỳ công mang về từ nước Nhật xa xôi…

Empty

4. Vẫy vùng trong thế giới game sôi động

Hạ Long xưa chỉ tắm biển, thăm làng chài, câu mực đêm rồi về. Hạ Long nay khác lắm, đã đến là không muốn về khi chưa chơi đủ 30 trò chơi cảm giác mạnh ở công viên Rồng - Dragon Theme Park, hoặc tắm trong mát lành sảng khoái tột độ với 12 trò chơi dưới nước đẳng cấp ở Typhoon Water Park.

Mỗi trò chơi ở Dragon Theme Park là một trải nghiệm khiến du khách ngập tràn cảm xúc đã đời. Mỗi khi tung mình trên sóng nước, xoáy trong vòng xoáy của những phễu nước bí hiểm, thả mình lênh đênh trôi theo cảm xúc thư giãn trên dòng sông lười chạy quanh công viên Typhoon Water Park, bỗng thấy nếu chỉ ở Hạ Long đôi ngày như trước thì quả là có lỗi với chính mình.

Empty

5. Thăm làng chài đẹp nhất thế giới

Không phải ngẫu nhiên mà Làng chài Cửa Vạn được website du lịch Journeyetc.com đưa vào danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới.

Khác biệt với những làng chài ở các thành phố biển khác dường như đã bị “thương mại hóa”, Cửa Vạn đến thời điểm này vẫn giữ vẹn nguyên vẻ đẹp cổ kính, nguyên sơ và thuần khiết của một ngôi làng chài truyền thống ven biển.

Ngay từ những phút đầu tiên tới đây, bạn sẽ dễ dàng phải lòng mảnh đất này bởi sự thân thiện, mộc mạc của người dân làng chài và vẻ đẹp thanh bình, yên ả của những ngôi nhà kèo cột níu nhau dựa vào núi, những ghe thuyền, mủng tre đậu trước cửa nhà tựa như một bức tranh sắp đặt đầy ngẫu hứng.

Các ngư dân sẽ dạy bạn cách chèo thuyền, đánh cá, câu mực, tự tay chế biến những sản vật của biển vừa đánh bắt về. Hạ Long đấy, Quảng Ninh này, dễ gì mà từ chối một chuyến đi dài ngày đến nơi này?

Empty
Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO