Báo Điện tử Gia đình Mới

5 kiểu xây dựng tình yêu giúp bạn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc tròn đầy

Muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bạn cần có một tình yêu bền vững. Sau đây là 5 kiểu xây dựng tình yêu giúp bạn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc

1. Tình yêu dựa trên sự tha thứ 

Một tình yêu dựa trên sự tử tế, biết tha thứ cho nhau là điều mà các cặp đôi hạnh phúc thường làm. 

Con người ai cũng có lúc mắc lỗi và để hạnh phúc hơn, bạn nên biết tha lỗi. Nó không chỉ giúp bạn đời của bạn thêm yêu thương, trân trọng bạn hơn mà nó còn giúp bản thân nhẹ lòng hơn. 

Cả hai đều thấu hiểu và dành cho nhau những cảm thông và tha thứ chuyện cũ, chắc chắn khi tranh luận, vợ chồng cũng sẽ kiềm chế và không nói ra những điều khó nghe làm tổn thương nhau. 

2. Tình yêu dựa trên sự khám phá 

  Những cặp vợ chồng thích khám phá hay tham gia các hoạt động cùng nhau thường hạnh phúc

Những cặp vợ chồng thích khám phá hay tham gia các hoạt động cùng nhau thường hạnh phúc

Không thể phủ nhận rằng các cặp vợ chồng cảm thấy mọi việc cứ lặp đi lặp lại, vô vị khiến họ không mấy hứng thú với gia đình mình. Sự thật là sự tẻ nhạt có thể phá hủy cuộc hôn nhân của bạn.

Các nhà nghiên cứu cho biết những cặp vợ chồng thích tham gia những trò khám phá cùng nhau, những hoạt động chung sẽ rất hạnh phúc. Họ tìm thấy sự đồng điệu trong việc đi du lịch, cùng làm điều gì đó mà họ chưa bao giờ làm như tập thể thao cùng nhau, học một điều gì đó cùng nhau. 

Họ tìm thấy niềm vui khôn tả khi cùng nhau làm việc, cùng nhau học hỏi. Cả hai vợ chồng cũng cảm thấy hạnh phúc khi biết rằng mình có thể đồng hành cùng nhau dù ở hoàn cảnh nào. 

3. Tình yêu được xây dựng bởi sự thân mật 

Những chuyên gia tâm lý cho rằng những cặp đôi không hạnh phúc thường có cuộc sống chăn gối không mặn nồng. Vợ chồng càng gần gũi nhau, họ càng ham muốn nhau hơn.

Vì thế, để xây dựng tình yêu lâu bền, hôn nhân hạnh phúc, bạn cần chú trọng đến đời sống riêng tư của cả hai người. Nó không chỉ giúp hai vợ chồng vui vẻ mà chuyện chăn gối cũng rất có lợi để giảm căng thẳng. 

4. Tình yêu dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau 

  Vợ chồng hạnh phúc hơn nếu tình yêu của họ dựa trên sự tin tưởng và chia sẻ

Vợ chồng hạnh phúc hơn nếu tình yêu của họ dựa trên sự tin tưởng và chia sẻ

Tin tưởng là điều bạn cần xây dựng nếu muốn có một mối quan hệ tốt đẹp. Tình cảm vợ chồng sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn nếu cả hai biết tin nhau ở trong công việc lẫn trong cuộc sống. 

Hôn nhân của bạn sẽ không hạnh phúc được nếu vợ chồng ghen nhau mù quáng, đi đâu cũng bị kiểm soát... Cả hai cũng sẽ không cảm thấy mình được là chính mình nếu như bạn đời không hiểu và tin tưởng mình. 

5. Tình yêu dựa trên sự chia sẻ 

Một mối quan hệ sẽ lâu dài nếu cả hai thực sự chia sẻ với nhau những vấn đề trong cuộc sống. Chuyên gia cho rằng, hai vợ chồng hai tính cách rất thú vị nhưng ít khi sống được hạnh phúc lâu dài. Trái lại, những cặp vợ chồng có nhiều điểm chung, tính cách, mục tiêu giống nhau lại hạnh phúc hơn. 

Vợ chồng hạnh phúc nếu họ cùng chia sẻ những quan điểm giống nhau về nuôi dạy con cái, về kế hoạch tương lai hay cách chăm sóc bố mẹ già... Họ cũng biết được những giá trị cốt lõi cần có của một gia đình hạnh phúc để cùng nhau cố gắng mỗi ngày. 

(Theo Lifehack) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO