5 loại quả có hàm lượng calo cao, đừng dại mà ăn khi bạn đang muốn giảm cân

Bình luận

Lượng calo là thứ ảnh hưởng mật thiết đến cân nặng, calo nạp vào lớn hơn calo tiêu thụ sẽ khiến chúng ta tăng cân khó kiểm soát. Dưới đây là 5 loại quả có hàm lượng calo cao hơn cả thịt, đừng dại mà ăn khi bạn đang muốn giảm cân.

Không phải loại trái cây nào cũng có tác dụng giảm cân, nếu dùng sai và dùng nhiều sẽ khiến cân nặng tăng vượt mức khó kiểm soát được vì có những loại trái cây mà theo tìm hiểu được biết, lượng calo chúng chứa bên trong vô cùng dồi dào, có khi còn cao gấp nhiều lần thịt. 

Có nhiều loại thực phẩm chứa lượng calo lớn trên mỗi khẩu phần tính theo thể tích. Những món này thường chứa nhiều đường hoặc chất béo.

1. Hồng xiêm

Có thể bạn chưa biết trong 100g hồng xiêm chứa tới 83 calo cùng nhiều chất béo, đạm, sắt, canxi. Đây là loại quả rất giàu dinh dưỡng.

5 loại quả có hàm lượng calo cao, đừng dại mà ăn khi bạn đang muốn giảm cân 0

Loại quả này còn có tác dụng kích thích ăn ngon miệng nên nó rất thích hợp cho người gầy có ý định tăng cân, những ai đang muốn giảm cân thì né tránh ngay loại quả này nha.

2. Quả vải

Cùi của quả vải có chứa lựa đường và calo rất cao, nhiều đánh giá chỉ ra nếu chúng ta ăn 10 quả vải sẽ tương đương với 1 bát cơm.

  Ăn 10 quả vải sẽ tương đương với 1 bát cơm

Ăn 10 quả vải sẽ tương đương với 1 bát cơm

Ăn vải thiều tương đương đương với việc chúng ta đang nạp vào cơ thể một chén súp ngọt, ăn quá nhiều không chỉ gây tăng cân mà làm cho cơ thể dễ nóng trong người, mọc nhiều mụn.

3. Sầu riêng

Sầu riêng là loại quả đứng đầu trong danh sách những loại trái cây có lượng calo cực cao mà khi ăn vào sẽ khiến cân nặng dễ dàng nhảy vọt trên cân.

Theo đấy 100g sầu riêng đã chứa khoảng 129-181 calo và một múi sầu riêng kích cỡ trung bình cũng đã có khoảng 357 calo rồi.

  100g sầu riêng đã chứa khoảng 129-181 calo

100g sầu riêng đã chứa khoảng 129-181 calo

Dù rằng sầu riêng chứa nhiều chất béo tốt cho sức khỏe nhưng nó hoàn toàn không có lợi cho những người có ý định giảm cân.

4. Quả bơ

Chắc hẳn nhiều người sẽ khá bất ngờ rằng bơ được khuyên dùng trong chế độ giảm cân sao lại có thể khiến cân nặng tăng. Thực tế là một quả bơ chín chứa đến 289 calo, lượng calo này dồi dào hơn hẳn calo tìm thấy trong những thực phẩm khác.

  Một quả bơ chín chứa đến 289 calo

Một quả bơ chín chứa đến 289 calo

Vậy nên nếu ăn bơ thỏa sức mà không kiểm soát chẳng khác nào chúng ta đang tự mình nạp quá nhiều calo thừa vào cơ thể, đẩy cân nặng tăng nhanh.

5. Quả xoài chín

  Một quả xoài chín 200g chứa tới 145 calo

Một quả xoài chín 200g chứa tới 145 calo

Một quả xoài chín 200g chứa tới 145 calo, ngoài ra đường trong xoài khá cao nên không có lợi cho những ai đang ăn kiêng giảm cân.

Bạn đang xem bài viết 5 loại quả có hàm lượng calo cao, đừng dại mà ăn khi bạn đang muốn giảm cân tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi