Báo Điện tử Gia đình Mới

5 loại thực phẩm đại kỵ tuyệt đối không ăn cùng thịt lợn

Dưới đây là những loại thực phẩm có thể làm giảm thành phần dinh dưỡng của thịt lợn, xếp vào nhóm những thực phẩm đại kỵ tuyệt đối không nên nấu chung hoặc kết hợp ăn cùng.

 Thịt bò 

Theo đông y, thịt bò tính ôn còn thịt lợn lại tính hàn tương khắc nhau, vì vậy nếu cùng lúc kết hợp hai loại thịt này với nhau sẽ khiến món ăn bị mất đi nhiều giá trị dinh dưỡng, hạn chế thế mạnh của món còn lại. 

5 loại thực phẩm đại kỵ tuyệt đối không ăn cùng thịt lợn 0

Sự kết hợp này còn dễ gây chứng chướng bụng, đầy hơi và khó tiêu. 

Rau mùi

Nhắc đến những loại thực phẩm kỵ với thịt lợn không thể không nhắc đến rau mùi. Đây là hai loại thực phẩm đại kỵ, nếu kết hợp với nhau sẽ có thể khiến bụng bị đau quặn, đặc biệt là vùng quanh rốn. 

Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng, thịt lợn ích khí còn rau mùi có tính ôn, vì vậy không nên ăn chung, kết hợp với nhau để tránh gây hại cho sức khỏe. 

Gan dê

Thành phần dinh dưỡng trong gan dê có tác dụng bổ gan, sáng mắt, trị can phong hư nhiệt. Thế nhưng khi xào nấu chung với thịt lợn sẽ khiến mùi vị của tổng thể món ăn rất khó chịu, không hấp dẫn bởi gan dê là thực phẩm có mùi đặc biệt là gây, hoi. 

5 loại thực phẩm đại kỵ tuyệt đối không ăn cùng thịt lợn 1

Đậu tương

Rất nhiều người thường nấu canh xương lợn với đậu tương, thế nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là hai thực phẩm đại kỵ, tuyệt đối không nên kết hợp cùng với nhau. 

Nguyên nhân do đậu tương là thực phẩm rất giàu phốt pho. Nguyên tố này khi kết hợp với protein có trong thịt lợn, sẽ làm hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn khiến món ăn bị mất chất.

Tôm, ốc

Theo  đông y, thịt lợn đặc biệt kiêng kỵ với ốc bươu, cam thảo, mơ, tôm... Sự kiêng kỵ của thịt lợn với những món ăn này xuất phát theo tương quan ngũ hành. Khi kết hợp thịt lợn với những thực phẩm kể trên sẽ rất dễ gây lạnh bụng, khó tiêu hoặc bị rối loạn tiêu hóa. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO