Báo Điện tử Gia đình Mới

5 lỗi kinh điển thường gặp trên iPhone và cách khắc phục

Dưới đây là những lỗi người dùng iPhone thường gặp liên tục và cách khắc phục, đây là những lỗi kinh điển mà bất kỳ người dùng iPhone nào cũng sẽ gặp phải.

 Không có bất kỳ một chiếc smartphone nào là hoàn hảo, được vận hành trơn chu và không có lỗi, đối với dòng iPhone cũng vậy. Để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất với chiếc điện thoại của mình, hãy điểm qua những lỗi thường gặp trên iPhone và cách khắc phục dưới đây. 

  Những lỗi thường gặp trên iPhone và cách khắc phục

Những lỗi thường gặp trên Iphone và cách khắc phục

1.Lỗi treo màn hình

Đây là một lỗi cơ bản mà bất kỳ người dùng iPhone nào cũng gặp phải, đặc biệt với những ip đời cũ hay có dung lượng thấp. Khi màn hình bị treo đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thực hiện được bất kỳ thao tác nào trên màn hình cảm ứng.

5 lỗi kinh điển thường gặp trên iPhone và cách khắc phục 1

Cách khắc phục ngay lúc này mà ai cũng nghĩ đến đó là tắt nguồn để bật lại, tuy nhiên bạn nên thử cách khởi động nóng bằng các phím tắt, thử bấm và giữ đồng thời phím nguồn và Home cho tới khi màn hình iPhone được khởi động lại. Ngoài ra với các dòng iPhone 7/7+, sử dụng nút Home cảm ứng vì vậy để khởi động nóng, bạn cần đồng thời nhấn giữ phím nguồn và phím giảm âm lượng.

2. Lỗi hỏng nút home

Với các dòng iPhone không sử dụng nút home cảm ứng, việc nút home bị hỏng rất dễ xảy ra. Tuy nhiên thật may vì iPhone còn có thể có thêm nút home ảo, bạn chỉ cần khởi bật nút home ảo này lên để sử dụng.

5 lỗi kinh điển thường gặp trên iPhone và cách khắc phục 2

Cách bật nút home ảo như sau: Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ nặng > bật AssistiveTouch.

3. Pin điện thoại tụt nhanh

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc iPhone của bạn bị hụt pin nhanh như Pin trên iPhone đã hao mòn khá nhiều, hay các ứng dụng chạy ngầm gây hao pin, hoặc phiên bản iOS không thực sự tương thích với iPhone của bạn. 

5 lỗi kinh điển thường gặp trên iPhone và cách khắc phục 3

Thế nhưng chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được đến 40% pin nếu bật chế độ nguồn điện thấp bằng cách: bạn vào mục Cài đặt > Pin > bật Chế độ nguồn điện thấp.

5 lỗi kinh điển thường gặp trên iPhone và cách khắc phục 4

Đồng thời Wi-Fi Assist sẽ không hề khiến pin iPhone trở nên khá khẩm hơn, bởi nó sẽ liên tục kiểm tra và tự động sử dụng dữ liệu di động khi tín hiệu kết nối Wi-Fi kém. Bạn có thể tắt bằng cách vào Cài đặt > Di Động > gạt tắt Wi-Fi Assist.

4. IPhone bị đầy bộ nhớ

Đây là một hiện tượng không phải lỗi, tuy nhiên nó sẽ khiến người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu khi nó xảy ra, chiếc điện thoại sẽ liên tục báo dung lượng không đủ, đặc biệt với những chiếc iPhone 16GB vốn là bộ nhớ rất ít khi không có thẻ nhớ ngoài kèm theo. 

5 lỗi kinh điển thường gặp trên iPhone và cách khắc phục 5

Để khắc phục tình trạng này hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng & sử dụng iCloud > Quản lý dung lượng để có thể tìm ra ứng dụng đang tiêu tốn bộ nhớ của bạn nhiều nhất. Nếu nguyên nhân xuất phát từ ứng dụng Ảnh, hãy thực hiện đồng bộ toàn bộ hình ảnh lên đám mây của Google Photos hoặc Flickr, và sau đó là xóa ảnh trên iPhone đi.

Đồng thời hãy rà soát lại tất cả những ứng dụng không còn sử dụng bạn nên dọn dẹp chúng, vừa tiết kiệm được bộ nhớ lại giúp thiết bị trở nên mượt mà hơn. 

5. IPhone không thể kết nối Wi-Fi hoặc Bluetooth 

Đây là lỗi rất thường xuyên xảy ra sau khi cập nhật các phiên bản iOS mới, vì thế trong trường hợp này bạn cần tiến hành cài đặt lại mạng. 

5 lỗi kinh điển thường gặp trên iPhone và cách khắc phục 6

Bằng cách Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại Cài đặt mạng. Sau khi quá trình đặt lại hoàn tất, hãy thử kết nối lại. Nếu hiện tượng vẫn không được khắc phục, bạn cần đưa thiết bị sang các cửa hàng sửa chữa để được kiểm tra.

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO