Báo Điện tử Gia đình Mới

5 mẹo giảm cân khoa học nhất định phải 'nằm lòng' để có vóc dáng thon gọn

Rất nhiều chị em áp dụng các cách giảm cân như ăn kiêng, tập luyện mỗi ngày để giảm cân. Tuy nhiên, vì một lí do nào đó mà dù bạn có nỗ lực thế nào cân nặng cũng không xi-nhê. Dưới đây là một số bí quyết giảm cân hiệu quả đã được khoa học kiểm chứng.

1. Giảm cân bằng cách tăng lượng protein nạp vào cơ thể

Theo các chuyên gia, protein có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Không những thế, loại chất này còn hỗ trợ nuôi dưỡng da, tóc, cơ bắp cùng các mô liên kết. Bởi thế nên tăng lượng protein nạp vào là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Vậy tại sao tăng lượng protein nạp vào cơ thể lại giúp giảm cân? 

Một công trình nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, bạn nên ăn bữa sáng với một hàm lượng lớn các protein. Ăn thức ăn giàu chất này sẽ giúp thúc đẩy cảm giác no, khiến bạn ăn ít đi, năng lượng hấp thu vào cơ thể thấp từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe.

2. Giảm cân khoa học với nước trà xanh

Bạn có biết, trà xanh chính là thứ nước "thần thánh" giúp giảm cân nhanh mà an toàn. Bạn chỉ cần uống trà xanh đúng cách, đúng thời điểm là có thể hỗ trợ giảm cân nhanh chóng không gây hại cho sức khỏe.

Thực tế cho thấy, các chị em nếu uống nước trà xanh khi vừa thức dậy và sau khi ăn sáng khoảng 30 phút sẽ rất tốt. Nếu muốn kiểm soát sự thèm ăn thì hãy uống nước trà xanh trước bữa ăn khoảng một giờ đồng hồ nhé.

Để giảm cân nhanh, an toàn chị em cần ăn nhiều chất xơ, uống đủ nước và luyện tập mỗi ngày

Để giảm cân nhanh, an toàn chị em cần ăn nhiều chất xơ, uống đủ nước và luyện tập mỗi ngày

3. Giảm cân nhanh bằng cách ăn trứng vào mỗi buổi sáng

Có thể bạn đã biết, các thành phần trong trứng rất tốt cho quá trình giảm thiểu cân nặng. Bởi trong trứng có chứa hàm lượng lớn các protein giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, trứng còn giữ được lượng chất dinh dưỡng đầy đủ, không bị hao hụt đi trong quá trình chế biến.

4. Uống đủ nước mỗi ngày

Theo khuyến nghị của các chuyên gia y tế, mỗi ngày cơ thể con người nên nạp từ 2 - 3 lít nước. Nên uống nước ấm để giúp thúc đẩy quá trình đốt mỡ, tăng chức năng dạ dày đồng thời thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Bên cạnh đó, việc uống nước ấm còn hỗ trợ làm tăng quá trình trao đổi chất từ 10 - 20%.

Lời khuyên dành cho bạn là vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống 1 cốc nước ấm để giảm cân nhanh. 

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người uống nửa lít nước 30 phút trước khi ăn sẽ giảm cân nhanh hơn 44% người không thực hiện điều này.

5. Ăn nhiều chất xơ, nói không với các loại nước có gas

Nước ngọt có gas chính là thủ phạm gây tích mỡ trong cơ thể con người. Các nhà khoa học Đan Mạch đã tiến hành một nghiên cứu và cho ra kết luận, nếu uống soda liên tục trong 6 tháng thì cơ thể bạn sẽ xuất hiện lượng mỡ nhiều hơn nhất là xung quanh gan và cơ xương.

Nên ăn nhiều chất xơ để giảm cân nhanh cũng như kiểm soát cân nặng hiệu quả. 

Xem thêm các mẹo giảm cân an toàn khác tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO