Báo Điện tử Gia đình Mới

5 mẹo nhỏ hữu ích giúp việc bếp núc dễ dàng, đỡ vất vả hơn bao giờ hết

Việc bếp núc tuy không nặng nề nhưng luôn là những việc không tên khiến chị em đau đầu. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp cho việc bếp núc của chị em dễ dàng hơn rất nhiều.

  Những mẹo vặt lau dọn nhà bếp hữu ích

Những mẹo vặt lau dọn nhà bếp hữu ích

 1. Mẹo làm sạch thớt gỗ hiệu quả 

Thông thường, bạn sẽ làm sạch những vật dụng trong nhà bếp bằng nước nóng hay nước rửa chén. Vậy thì hãy thử làm sạch thớt gỗ bằng chanh và một chút muối hạt nhé, hiệu quả sẽ rất bất ngờ đấy. 

5 mẹo nhỏ hữu ích giúp việc bếp núc dễ dàng, đỡ vất vả hơn bao giờ hết 1

Cách làm rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần dùng một chút muối hạt chà lên mặt thớt và để trong 15 phút. Sau 15 phút dùng chanh chà xát lại một lần nữa rồi rửa lại bằng nước sạch là xong. 

2. Làm sạch nồi, chảo bằng gang

Nấu ăn bằng nồi, chảo gang chắc chắn sẽ giúp món ăn của bạn ngon hơn rất nhiều. Thế nhưng nếu không biết cách vệ sinh thì nồi sẽ rất dễ bị hỏng. Thay vì dùng nước rửa chén bát để làm sạch, bạn hãy làm sạch với một chút muối và khoai tây nhé. 

5 mẹo nhỏ hữu ích giúp việc bếp núc dễ dàng, đỡ vất vả hơn bao giờ hết 2

Cách là sạch nồi, chảo gang bằng muối và khoai tây rất đơn giản. Bạn chỉ cần đổ một chút muối vào trong nồi/chảo rồi sau đó dùng một nửa củ khoai tây chà, các vết bẩn chắc chắn sẽ được làm sạch. Việc làm sạch bằng muối còn giúp nồi/chảo gang của bạn không bị hoen gỉ và bền hơn. 

3. Mẹo quay đồ ăn trong lò vi sóng không bị khô

Việc làm nóng đồ ăn bằng lo vi sóng vô cùng tiện lợi, thế nhưng bên cạnh đó cũng có một hạn chế đó làm cho đồ ăn dễ bị khô vì mất độ ẩm tự nhiên. 

5 mẹo nhỏ hữu ích giúp việc bếp núc dễ dàng, đỡ vất vả hơn bao giờ hết 3

Một mẹo vặt để khắc phục được điều này, rất đơn giản bạn chỉ cần đặt bên cạnh đồ ăn 1 ly nước khi hâm nóng đồ trong lò vi sóng là được. Hơi nước sẽ giúp đồ ăn giữ được độ ẩm và không bị khô. 

4. Bảo quản gừng luôn tươi khi để trong tủ

5 mẹo nhỏ hữu ích giúp việc bếp núc dễ dàng, đỡ vất vả hơn bao giờ hết 4

Để gừng trong tủ lạnh hay bất kì nơi khô ráo nào cũng dễ khiến gừng bị khô, teo lại không dùng được. Thế nhưng, vẫn là để trong tủ lạnh bạn chỉ cần bọc nilong và để gừng lên ngăn đá thì chắc chắn gừng sẽ luôn giữ được độ tươi mới hoàn hảo đấy. 

5. Cách cắt bánh kem không bị nát

Mỗi lần ăn bánh kem, hay mỗi dịp sinh nhật tại nhà chắc chắn việc cắt bánh kem sao cho gọn, đẹp nhất luôn khiến bạn đau đầu. 

5 mẹo nhỏ hữu ích giúp việc bếp núc dễ dàng, đỡ vất vả hơn bao giờ hết 5

Rất đơn giản thôi, hãy dùng một con dao sắc nhúng vào nước sôi, lau khô lại bằng giấy và ngay lập tức cắt bánh. Kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO