Báo Điện tử Gia đình Mới

5 món ăn giúp lưu thông máu não, trị dứt điểm rối loạn tiền đình, hết nhức đầu, chóng mặt

Rối loạn tiền đình là căn bệnh nhiều người mắc phải. Những món ăn dưới đây sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh, giúp người bệnh hết nhức đầu, chóng mặt.

Rối loạn tiền đình là bệnh nhiều người Việt mắc phải, gây đau đầu, chóng mặt, choáng váng, đặc biệt nguy hiểm ở người già nếu không may bị ngã.

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ tiến triển ngày càng nặng. Bên cạnh việc dùng thuốc, việc ăn uống hàng ngày cũng góp phần lớn trong việc cải thiện, điều trị chứng rối loạn tiền đình.

Dưới đây là 5 món ăn bổ dưỡng giúp cải thiện trình trạng bệnh

Sườn non nấu lá đinh lăng

5 món ăn giúp lưu thông máu não, trị dứt điểm rối loạn tiền đình, hết nhức đầu, chóng mặt 0

Đinh lăng có tác dụng hoạt huyết dưỡng não rất tốt. Nhờ lá đinh lăng, vỏ não sẽ được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ. Qua đó, các chức năng của hệ thần kinh về tiếp nhận và tích hợp hoạt động tốt hơn. Từ xưa, các cụ đã dùng đinh lăng để điều trị chứng suy giảm trí nhớ, căng thẳng thần kinh, suy nhược cơ thể. Canh sườn nấu lá đinh lăng rất giàu dinh dưỡng, ngon lành, mát bổ.

Canh mộc nhĩ thịt xay

5 món ăn giúp lưu thông máu não, trị dứt điểm rối loạn tiền đình, hết nhức đầu, chóng mặt 1

Mộc nhĩ là loại thực phẩm rất giàu nguyên tố vi lượng như magie, kali, natri, vitamin B, đặc biệt hàm lượng sắt trong mộc nhĩ cao gấp 30 – 70 lần thịt. Sử dụng mộc nhĩ sẽ giúp tình trạng rối loạn tiền đình được cải thiện hiệu quả.

Óc heo hấp với lá ngải cứu

5 món ăn giúp lưu thông máu não, trị dứt điểm rối loạn tiền đình, hết nhức đầu, chóng mặt 2

Não heo có vị ngọt, tính hàn, giàu khoáng chất, có tác dụng bồi bổ xương khớp, hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, chóng mặt, thần kinh suy nhược…

Trong Đông y, ngải cứu là loại thuốc nam rất tốt với sức khỏe, có tác dụng  hỗ trợ điều trị an thai, mụn nhọt, giúp máu thông lên não. Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, chúng ta sẽ được món canh cực kỳ bổ dưỡng.

Chè nhãn hạt sen

5 món ăn giúp lưu thông máu não, trị dứt điểm rối loạn tiền đình, hết nhức đầu, chóng mặt 3

Theo Đông y, long nhãn có tính ôn, vị ngọt có tác dụng an thần, làm giảm stress, ích tâm kiện tỳ, bồi bổ khí huyết. Long nhãn đặc biệt tốt với những người kém ngủ, ít ngủ, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, rối loạn tiền đình. Hạt sen thì có tác dụng dưỡng tâm, an thần, bổ tỳ, là thực phẩm đặc biệt tốt với người thần kinh bị suy nhược, rối loạn tiền đình.

Món chè nhãn hạt sen không những mát lành, thơm ngon còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Óc heo trộn trứng gà

5 món ăn giúp lưu thông máu não, trị dứt điểm rối loạn tiền đình, hết nhức đầu, chóng mặt 4

Trứng gà giàu dinh dưỡng, omega-3, các tác dụng ỗ trợ tim mạch bơm máu hiệu quả, vận chuyển máu tới não bộ. Nhờ đó làm giảm các cơn đau đầu, làm giảm triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình. Khi kết hợp với óc heo thì càng làm tăng thêm khả năng chữa các bệnh về não, thần kinh.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO