Báo Điện tử Gia đình Mới

5 thói quen cực kỳ xấu trong cuộc sống hàng triệu người vẫn phạm phải mà không hề nhận ra

Thói quen xấu chính là một 'bước đệm' cho sự tha hóa của mỗi cá nhân, có những thói quen xấu hàng triệu người vẫn phạm phải mỗi ngày mà không biết rằng nó gây ảnh hưởng rất nhiều cho cuộc sống.

1.  Khó chịu khi làm việc nhà 

Rất rất nhiều người cảm thấy khó chịu mỗi khi phải làm những công việc không tên ở nhà, cũng rất nhiều người xem việc dọn nhà là điều khiến họ cảm thấy vô cùng khó chịu.

Nếu ở cùng ba mẹ, hoặc trong nhà có anh chị em họ sẽ tìm cách đẩy việc cho những người còn lại, còn tệ hơn là nếu ở một mình tất cả sẽ được chất đống lại, đến khi không chịu được nữa sẽ đi dọn và tiếp tục dọn trong sự khó chịu, bực tức. 

5 thói quen cực kỳ xấu trong cuộc sống hàng triệu người vẫn phạm phải mà không hề nhận ra 0

Dọn dẹp nhà cửa, bỏ ra một quỹ thời gian trong ngày để làm việc nhà không chỉ giúp bạn có thể vận động nhẹ nhàng mà hơn thế là giúp bạn có một ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ và luôn cảm thấy dễ chịu và vui vẻ hơn rất nhiều đấy. 

2. Chỉ hưởng thụ, muốn nhận thật nhiều và không thích cho đi

Tất cả mọi người đều không thể nói không với việc hưởng thụ, thế nhưng nếu sống chỉ hưởng thụ thì đó là một cách sống, một thói quen vô cùng xấu. Cuộc sống chỉ thật sự hạnh phúc khi bạn biết nỗ lực, cố gắng, biết cho đi và nhận về, hưởng thụ với chính những thành quả của chính mình mà thôi. 

5 thói quen cực kỳ xấu trong cuộc sống hàng triệu người vẫn phạm phải mà không hề nhận ra 1

Hãy khôn ngoan, chăm chỉ và cống hiến. Đừng khôn lỏi, đừng thực dụng cũng đừng bao giờ ích kỷ, so bì và khó chịu với những thành quả hay sự hạnh phúc của những người xung quanh mình. 

3.  Sống tách biệt, cô lập chính mình với cộng đồng

Bạn không sống cho ai trong cuộc đời này cả, thế nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc lựa chọn cách sống tách biệt, tự cô lập mình với những người xung quanh. 

5 thói quen cực kỳ xấu trong cuộc sống hàng triệu người vẫn phạm phải mà không hề nhận ra 2

Cuộc sống của bạn sẽ rất khó khăn, vất vả thậm chí bị kéo xuống dốc nếu bạn cứ cho rằng mình không cần ai cả, mình sẽ tự làm được mọi thứ hay những người xung quanh không giúp gì được cho mình. Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn khi bạn hòa đồng và tìm được những người cùng chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cùng bạn đấy. 

4. Không có sự chủ động và thiếu sáng tạo

Cuộc sống chắc chắn sẽ ngưng trệ, cá nhân sẽ thụt lùi nếu như không có sự chủ động và sáng tạo trong cuộc sống. Đừng bao giờ để bản thân bị trói buộc trong những công việc nhàm chán, những suy nghĩ lối mòn, cũng đừng tự cảm thấy hài lòng với chính mình. 

5 thói quen cực kỳ xấu trong cuộc sống hàng triệu người vẫn phạm phải mà không hề nhận ra 3

Để cuộc sống có thể tốt đẹp hơn từng ngày, ngay từ bây giờ hãy từ bỏ thói quen xấu này đi, hãy chủ động và sáng tạo nhiều hơn trong công việc, hãy thay đổi để tạo nên hiệu quả và đạt được những thành công mới.

5. Ngồi ì một chỗ 

Người lười biếng, chỉ ngồi một chỗ sẽ luôn cảm thấy bế tắc trong cuộc sống. Họ không thể tìm ra được một ý tưởng hay bất kỳ một giải pháp nào mỗi khi bản thân gặp vấn đề. 

5 thói quen cực kỳ xấu trong cuộc sống hàng triệu người vẫn phạm phải mà không hề nhận ra 4

Những người không chịu vận động cũng sẽ khó có thể làm việc được thật tốt, minh mẫn và sáng suốt. Thậm chí còn luôn cảm thấy bí bách, tiêu cực, sự căng thẳng luôn kéo dài và luôn cảm thấy ức chế với chính mình, với tất cả mọi thứ xung quanh. Đây chính là một thói quen cực kỳ xấu khiến chất lượng cuộc sống bị giảm.

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO