5 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Bình luận

Bạn không ăn đồ ăn nhanh trong một thời gian dài và tập thể dục thường xuyên nhưng dường như không có tác dụng. Trên thực tế, một số thói quen hàng ngày có thể vô tình khiến bạn tăng cân.

  5 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân

5 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân

Dưới đây là 5 thói quen hàng ngày mà bạn nên từ bỏ ngay bây giờ nếu muốn kiểm soát cân nặng:

1. Ngủ quá nhiều

Khi ngủ quá ít, cơ thể bạn có nhiều khả năng sản xuất hormone cortisol gây căng thẳng, làm tăng sự thèm ăn. Tuy nhiên, ngủ quá giấc cũng có thể không tốt cho bạn.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi tạp chí PLOS One, ngủ hơn 10 tiếng mỗi đêm có thể dẫn đến cân nặng cơ thể tăng lên. Vì thế, không có gì lạ khi các bác sĩ khuyên bạn nên ngủ 7 - 9 giờ mỗi ngày.

 2. Không đón ánh nắng buổi sáng sớm

5 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân không kiểm soát 1

Một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One cho thấy ánh sáng xanh từ mặt trời buổi sáng sớm giúp tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể bạn bắt đầu hoạt động tốt.

Ngay cả 20 - 30 phút ánh sáng ban ngày cũng đủ để ảnh hưởng đến cân nặng cơ thể của bạn.

3. Không dọn giường

5 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân không kiểm soát 2

Một nghiên cứu của Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Mỹ tiết lộ rằng những người thường xuyên dọn giường của họ báo cáo có giấc ngủ tốt hơn. Và giấc ngủ lành mạnh là cách tối ưu để hướng tới một trọng lượng khỏe mạnh.

Vì vậy, bạn nên dọn giường thường xuyên để cải thiện giấc ngủ cũng như cân nặng.

4. Bạn quên cân nặng

5 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân không kiểm soát 3

Bạn không theo dõi cân nặng thường xuyên có thể dẫn đến trường hợp bạn ăn quá nhiều và tăng cân không kiểm soát.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell đã chứng minh rằng để ý cân nặng hàng ngày là một kỹ thuật thành công giúp khuyến khích giảm cân.

Thời gian tốt nhất để bước lên cân là đầu tiên vào buổi sáng trước khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì. Vì bạn giảm cân qua đêm, bạn sẽ có được con số chính xác nhất.

 5. Ăn quá ít vào bữa sáng

5 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân không kiểm soát 4

Nếu bạn ăn quá ít vào bữa sáng hoặc bỏ bữa sáng thì bạn có thể ăn nhiều hơn vào bữa trưa và tối. Điều đó có thể khiến bạn tăng cân.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv khẳng định rằng bạn nên nuông chiều bản thân bằng một bữa ăn ngon vào buổi sáng.

Trên thực tế, một bữa sáng cân bằng có chứa 600 calo protein nạc, carbohydrate và một số món tráng miệng sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện kế hoạch ăn kiêng hàng ngày hơn.

Bạn đang xem bài viết 5 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân không kiểm soát tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp