Báo Điện tử Gia đình Mới

5 thực phẩm chứa nhiều độc tố từ Trung Quốc ăn vào suy thận, hại gan, ung thư gõ cửa

Những thực phẩm dưới đây rất phổ biến trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên nó đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, tiềm ẩn những nguy cơ gây hại.

5 loại thực phẩm dưới đây được nhập khẩu từ Trung Quốc, được tờ Epoch Times khuyến nghị nên cẩn thận:

Cá rô phi

5 thực phẩm chứa nhiều độc tố từ Trung Quốc ăn vào suy thận, hại gan, ung thư gõ cửa 0

Thông tin đăng tải trên một tờ báo của Pháp cho biết, cá rô phi Trung Quốc nhập khẩu để làm phi lê đông lạnh ẩn chứa nhiều loại chất cấm độc hại, các loại kháng sinh… Nguyên nhân do chủ nuôi cho cá ăn nhiều chất cấm để kích thích cá lớn nhanh.

Nguồn cá độc hại này chủ yếu do các hộ nhỏ lẻ nuôi nhưng  được các công ty thu mua chế biến, dưới hình thức cá nuôi an toàn.

Nhiều người cho biết, họ không ăn cá nuôi ở Trung Quốc, đặc biệt là cấm trẻ con ăn vì nhiều cơ sở sản xuất sử dụng hormone tăng trưởng để kích thích cá phát triển nhanh.

Tại Việt Nam, thông thường các sản phẩm cá rô phi bán ở chợ đều được cung cấp từ các hộ nuôi trồng ở Việt Nam, tuy nhiên trong tình hình hàng Trung Quốc có thể tràn sang Việt Nam thượng vàng hạ cám thì người tiêu dùng cũng nên thận trọng.

Cá tuyết

5 thực phẩm chứa nhiều độc tố từ Trung Quốc ăn vào suy thận, hại gan, ung thư gõ cửa 1

Có khoảng 51% số lượng cá tuyết trong các chợ ở Mỹ có xuất xứ từ Trung Quốc, tương đương 70,7 triệu pound (khoảng 32 nghìn tấn) mỗi năm. Tuy nhiên, những điều nói về cá rô phi cũng tương tự đối với người nuôi cá tuyết.

Cá tuyết ở Việt Nam được liệt vào hàng đặc sản, hầu hết bán trong những nhà hàng với giá khá cao nhưng nguồn gốc từ loại cá này từ đâu thì không ai kiểm chứng được.

Nước ép táo

5 thực phẩm chứa nhiều độc tố từ Trung Quốc ăn vào suy thận, hại gan, ung thư gõ cửa 2

Nếu bạn lỡ mua phải một hộp nước ép táo nhạt nhẽo, có mùi vị lạ, có thế nó đã trải qua một chặng đường vận chuyển dài – tất cả đều từ Trung Quốc.

Theo một cuộc thống kê, có tới 50% số lượng nước ép táo được bán ở Mỹ có xuất xứ từ Trung Quốc – khoảng 367 triệu gallon (khoảng 1.4 triệu mét khối) hằng năm.

Rất nhiều mẹ vì nhìn chai nước ép đep mắt, nhìn có vẻ đầy vitamin C nên lựa chọn cho gia đình, tuy nhiên, loại nước này chứa rất nhiều các chất hóa học, phẩm màu, thậm chí có thể gây ung thư.

Chưa kể các loại táo dùng để ép này có thể chứa thạch tín, một chất cực độc. Dư lượng thuốc trừ sâu này còn tồn đọng trong táo rất nguy hiểm cho người sừ dụng.

Tại Việt Nam, người tiêu dùng đã rất cẩn trọng với hoa quả có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng nguồn gốc các loại nước ép trái cây thì được ít người quan tâm.

Nấm tươi

5 thực phẩm chứa nhiều độc tố từ Trung Quốc ăn vào suy thận, hại gan, ung thư gõ cửa 3

Nấm có xuất xứ Trung Quốc thường được ngâm trong hóa chất axit citric công nghiệp.

Loại nấm này giúp bảo quản nấm tươi ngon tới 1 năm. Một số cơ sở sản xuất đã sử dụng loại hóa chất này để thay cho chất bảo quản không độc hại khác nhằm làm giảm giá thành sản phẩm.

Axit citric công nghiệp này có thể gây hại cho hệ thần kinh của con người vì nó có thể gây dị ứng và gây ung thư.

Tại các chợ ở Việt Nam, nấm tươi được bán ở rất nhiều chợ, tuy nhiên đa phần chúng đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Tỏi

5 thực phẩm chứa nhiều độc tố từ Trung Quốc ăn vào suy thận, hại gan, ung thư gõ cửa 4

Tỏi là gia vị phổ biến trong mọi mâm cơm gia đình. Tuy nhiên, có tới 31% số tỏi, tức là 217,5 triệu pound (khoảng 98,6 nghìn tấn), là từ Trung Quốc.

Mặc dù, nhiều loại nấm được dán nhãn hữu cơ, nhưng thực sự chúng ta không thể kiểm định được chất lượng thật sự của chúng.

5 thực phẩm chứa nhiều độc tố từ Trung Quốc ăn vào suy thận, hại gan, ung thư gõ cửa 5
Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO