5 việc tuyệt đối không được làm trước khi đi ngủ kẻo tổn thọ, rước ung thư vào người

Nếu thường xuyên làm 1 trong những thói quen dưới đây hãy thay đổi ngay trước khi sức khỏe xuống dốc.

  5 việc tuyệt đối không được làm trước khi đi ngủ kẻo tổn thọ, rước ung thư vào người

5 việc tuyệt đối không được làm trước khi đi ngủ kẻo tổn thọ, rước ung thư vào người

1. Uống cà phê

Thói quen uống cà phê vào buổi tối cần phải bỏ ngay bởi loại đồ uống này không những gây hại cho giấc ngủ mà còn khiến bạn phải đổi mặt với tình trạng cân nặng tăng chóng mặt.

Chuyên gia khuyên bạn, nếu muốn uống cà phê thì hãy dùng nó trước khi ngủ ít nhất 6 tiếng.

2. Uống thuốc bổ

Một số người có thói quen uống thuốc bổ trước khi đi ngủ vì cho rằng đây là thời điểm cơ thể hấp thu các chất tốt nhất.

Thế nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Việc bạn uống thuốc bổ trước khi ngủ vừa không có lợi cho việc hấp thụ mà còn gây tăng cân và gia tăng nguy cơ mắc một số bệnh như mỡ máu, tiểu đường.

5 việc tuyệt đối không được làm trước khi đi ngủ kẻo tổn thọ, rước ung thư vào người 1

3. Làm việc quá sức

Thói quen ôm việc về nhà và làm tới khuya khiến bạn phải đối mặt với nhiều vấn đè về sức khỏe.

Theo các chuyên gia, việc bạn suy nghĩ, làm việc quá sức trước khi đi ngủ sẽ dễ gây nên hiện tượng mất ngủ, mệt mỏi, căng thẳng. Nếu tình trạng này kéo dài còn có thể dẫn tới chứng mất ngủ khó kiểm soát.

4. Ăn quá no

Thói quen ăn đêm không chỉ gây tăng cân mà còn khiến bạn phải đối mặt với nhiều căn bệnh. 

Chuyên gia sức khỏe khuyên bạn, không nên ăn quá no trước khi đi ngủ bởi nó sẽ gây ức chế dạ dày dẫn tới ngủ không ngon, hệ thống tiêu hóa phải làm việc quá sức dẫn tới nguy cơ mắc nhiều bệnh như: Dạ dày, đại tràng...

5. Uống rượu

Một số người nhất là nam giới có thói quen uống rượu trước khi ngủ để giúp họ dễ dàng ngủ hơn. Tuy nhiên, đây là 1 quan niệm sai lầm cần phải bỏ càng sớm càng tốt.

Khoa học chứng minh, uống rượu trước khi ngủ sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch thậm chí có thể gây béo phì.

Ngoài ra, uống rượu trước khi ngủ còn là tác nhân khiến cho lá gan phải hoạt động nhiều hơn, nếu kéo dài sẽ dẫn tới suy giảm chức năng gan, ung thư gan...

Để có 1 giấc ngủ ngon bạn cần thực hiện 1 số việc sau:

- Uống 1 ly nước ấm để giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim.

- Đấm lưng để kích thích lưu thông máu toàn thân, giải tỏa căng thẳng.

- Vỗ nhẹ vào bắp chân để tránh bị chuột rút, làm ấm cơ bắp giúp bạn thư giãn sau 1 ngày làm việc, học tập căng thẳng.

- Thực hiện 1 số động tác đơn giản để tăng cường sức khỏe, giảm béo, giãn gân cốt.

- Chải đầu sẽ giúp kích thích máu lưu thông, cải thiện trí nhớ, giảm mệt mỏi và giúp giấc ngủ sâu hơn.

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO