Báo Điện tử Gia đình Mới

50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam năm 2020

Trong số "50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam" năm 2020 vừa được Anphabe công bố có tới 27 DN Việt. Đồng thời, cũng có tới 6/9 ngành mà vị trí số 1 của ngành đó được các ứng viên muốn đầu quân lại là thương hiệu nhà tuyển dụng nội địa.

Theo Anphabe, cuộc khảo sát "Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam" lần đầu tiên được thực hiện với quy mô lớn, khảo sát đón nhận hơn 23.212 đáp viên thuộc 10 khối ngành từ 93 trường đại học lớn trên toàn quốc.

50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam năm 2020 0

Kết quả của cuộc khảo sát đã mang lại điều bất ngờ thú vị: gen Z (những bạn trẻ sinh từ 1998 đến 2010) không còn sính ngoại như những thế hệ trước – giống gen X hay gen Y, họ thích làm việc cho các thương hiệu Việt hơn là nước ngoài. Tức là, các thương hiệu Việt đã làm được một cú lật đổ ngoạn mục trên ‘chiến trường’ săn nhân sự tương lai.

Theo đó, có 27/50 thương hiệu tuyển dụng xuất hiện trong danh sách là của trong nước; đặc biệt trong những ngành như viễn thông, kiến trúc – thiết kế - xây dựng, ngân hàng thì các doanh nghiệp Việt thắng thế tuyệt đối. Ngoài ra, trong 9 ngành, cũng có tới 6 ‘ngôi vương’ rơi vào tay các thương hiệu nhà tuyển dụng quốc nội.

Cụ thể: các sinh viên ngành công nghệ thông tin thích làm việc nhất cho Tập đoàn FPT, ngành kiến trúc – thiết kế - xây dựng yêu Coteccons, ngành kỹ thuật – cơ khí – chế tạo mê Vinfast,

Ngành nông lâm – ngư nghiệp – thủy hải sản muốn về với Greenfeed, ngành tài chính – ngân hàng – kế toán quý Vietcombank nhất, còn ngành y – điều dưỡng – dược đam mê Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ.

Còn lại, sinh viên ngành điện - điện tử - viễn thông - tự động hóa ‘thần tượng’ Samsung Vina Electronics, ngành khoa học tự nhiên gửi tình yêu cho Acecook Việt Nam và 2 ngành khoa học xã hội - nhân văn và kinh tế - quản trị - thương mại rất muốn đầu quân cho Unilever.

"Việc giới trẻ không còn muốn bó mình trong các lựa chọn truyền thống đặt doanh nghiệp trước thách thức cạnh tranh khốc liệt khi nguồn cung nhân tài ngày càng giới hạn.

Theo một khảo sát khác của chúng tôi, có 34% sinh viên Gen Z sẵn sàng đầu quân cho các công ty start-up hoặc tự kinh doanh riêng; 8% các bạn cho rằng ‘chẳng cần đi làm công ty, làm freelance cũng tốt’; 14% thích làm việc tại các tổ chức phi lợi nhuận, thể hiện khuynh hướng rõ ràng của các ‘nhà hoạt động xã hội tương lai’", bà Thanh Nguyễn – Giám đốc điều hành của Anphabe, nhận định.

50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam năm 2020 1

Được biết, phương pháp xếp hạng ‘thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất’ được thực hiện dựa trên các kết quả bình chọn của sinh viên Việt Nam về từng THNTD qua 5 giai đoạn hấp dẫn nhân tài: Awareness – Nhận biết, Interest – Quan tâm, Action – Sẵn sàng ứng tuyển, Desire – Khát khao và 1st choice – Ưu tiên chọn.

Từ các dữ liệu thực tế này, INTAGE Việt Nam - đơn vị tư vấn nghiên cứu đồng hành cùng Anphabe, cũng hỗ trợ cung cấp chỉ số tầm quan trọng của mỗi giai đoạn để đảm bảo kết quả xếp hạng tổng hợp khách quan và chuyên nghiệp.

Bên cạnh lễ công bố "Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam 2020", từ kết quả khảo sát công ty Anphabe còn phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Tp.HCM (SAC) ra mắt tuyển tập: CẨM NANG SINH VIÊN LẦN ĐẦU ĐI LÀM, tổng hợp các nghiên cứu và trang bị bí quyết hữu ích giúp các bạn sinh viên tự tin hơn trên hành trình lần đầu bước chân vào chốn công sở.

Cẩm nang sẽ được gửi tặng hoàn toàn MIỄN PHÍ đến hơn 400.000 sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Dự kiến xuất bản vào tháng 6/2020.

K.Thoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO