6 bí quyết giúp giảm thèm ăn vặt tránh tăng cân, béo bụng mùa dịch COVID-19

Bình luận

Khi ở nhà cách ly xã hội tránh dịch COVID-19, bạn có thể sẽ tăng cân vì hay ăn vặt, ít vận động. Sau đây là 6 bí quyết để giảm thèm ăn vặt, tránh tăng cân, béo bụng.

  Uống nhiều nước giúp bạn giảm lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày

Uống nhiều nước giúp bạn giảm lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống nước có thể giúp bạn giải quyết các cơn đói. Không những thế, uống nước còn giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da rạng rỡ hơn. 

Bí quyết để tránh tăng cân, béo bụng khi ăn nhiều đó là hãy uống một cốc nước trước bữa ăn để giảm số thức ăn tiêu thụ. 

3. Không chế biến quá nhiều đồ ăn 

Thông thường chúng ta hay chế biến rất nhiều đồ ăn và để ngay trên bàn, thậm chí trong phòng làm việc, phòng ngủ. Nhưng thói quen này có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát vì đồ ăn hấp dẫn bạn. 

Thế nên, bạn không nên tích trữ quá nhiều đồ ăn, thực phẩm trong tủ lạnh, càng không nên nấu đồ ăn sẵn, để thức ăn ở chỗ ra vào. 

  Nên mua nhiều hoa quả thay vì những đồ chế biến sẵn

Nên mua nhiều hoa quả thay vì những đồ chế biến sẵn

Chúng ta rất thích các món ăn vặt chế biến sẵn như bim bim, đồ chiên rán. Nhưng chúng chứa nhiều ca lo có thể gây béo bụng chứ thật ra chứa ít dinh dưỡng. 

Vì thế để tránh tăng cân, bạn nên mua hoa quả để ăn thay vì mua đồ ăn sẵn. 

5. Lên thực đơn có nhiều chất xơ và protein

Có thời gian ở nhà, bạn có thể lên thực đơn hàng ngày, tránh ra chợ hay đi siêu thị mua nhiều đồ ăn sẵn sẽ không tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, bạn nên mua nhiều rau quả, các thực phẩm giàu chất xơ, protein, để giúp bạn no lâu hơn và nhiều chất dinh dưỡng hơn. Nếu không, bạn sẽ dễ bị béo bụng, tăng cân sau khi hết dịch COVID-19. 

6. Tìm cách thư giãn 

  Hãy tìm cách thư giãn vì stress cũng có thể khiến bạn ăn nhiều gây tăng cân, béo bụng

Hãy tìm cách thư giãn vì stress cũng có thể khiến bạn ăn nhiều gây tăng cân, béo bụng

Ít ai biết rằng căng thẳng có thể sản sinh ra hormone cortisol và khiến bạn đói hơn, ăn nhiều hơn. Để tránh ăn nhiều tăng cân, bạn nên tìm cách thư giãn, tránh căng thẳng thái quá vì công việc, gia đình, con cái, bệnh dịch. 

Bạn có thể tập thiền, đi bộ hoặc nói chuyện với bạn bè để giảm stress hiệu quả hơn. 

(Theo Eat This)

Bạn đang xem bài viết 6 bí quyết giúp giảm thèm ăn vặt tránh tăng cân, béo bụng mùa dịch COVID-19 tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Minh Trần