Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

6 bộ phim hay nhất về đề tài song tính

Những bộ phim về đề tài đồng tính đang ngày càng trở nên phổ biến và được khai thác nhiều trong làng điện ảnh. Trong khi đó, đề tài về người song tính dường như ít được chú ý.

Chúng ta có thể thấy có nhiều bộ phim như "Brokeback mountain", "Imagine me and you" hay "Call me by your name", nhân vật chính trong phim có mối quan hệ tình cảm hoặc thể xác với cả nam và nữ, nhưng khán giả phần lớn vẫn "mặc định" rằng họ là người đồng tính.

Tuy vậy, người song tính bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong các bộ phim kể từ năm 2010. Có những bộ phim tập trung hoàn toàn vào chủ đề này.

Nhân Tuần lễ nhận thức về song tính (23-30/9), đây là dịp để thưởng thức những bộ phim từng tạo dấu ấn trong làng điện ảnh, nói về chữ B (Bisexual) - một phần quan trọng của cộng đồng LGBT.

1. Appropriate behavior (2014)

6 bộ phim hay nhất về đề tài song tính 0

Đạo diễn kiêm diễn viên người Mỹ gốc Phi Desiree Akhavan, một người song tính, đã ra mắt bộ phim đầu tay vô cùng hài hước và chân thực lấy cảm hứng từ chính cuộc đời mình.

Bộ phim kể về nhân vật Shirin bỗng nhiên trở nên vô gia cư và độc thân khi bị bạn gái Maxine chia tay. Shirin phải điều chỉnh cuộc sống của mình và cố gắng hàn gắn trái tim tan vỡ. Cô trải qua những mối quan hệ thảm hại với cả nam và nữ.

Bộ phim đã khắc họa nội tâm của một nhân vật song tính trong thế giới hiện đại đầy rối ren.

2. Love songs (2007)

6 bộ phim hay nhất về đề tài song tính 1

Bộ phim Pháp "Love songs" là một bộ phim âm nhạc kể về câu chuyện tình có thật giữa 3 con người giữa lòng thủ đô Paris. 

Ismael có một mối quan hệ hạnh phúc bên bạn gái Julie và Alice. Dù chỉ yêu Julie, nhưng cả 3 vẫn chia sẻ những khoảng thời gian vui vẻ bên nhau.

Hạnh phúc tưởng như hoàn hảo ấy đột nhiên bị phá vỡ khi Julie qua đời, Ismael trong khoảng thời gian này lại khám phá thêm nhiều điều về xu hướng tính dục của bản thân. Anh gặp một người đàn ông tên là Erwann và bắt đầu mối quan hệ với anh, để rồi lại tin vào tình yêu một lần nữa.

6 bộ phim hay nhất về đề tài song tính 2

"Love songs" từng tranh giải Cành vọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2007 và đạt nhiều giải thưởng danh giá về điện ảnh.

3. The comedian (2012)

6 bộ phim hay nhất về đề tài song tính 3

Bộ phim truyền hình Anh "The comedian" kể về câu chuyện của diễn viên hài Edward Hogg - một người đàn ông song tính vật lộn giữa những cảm xúc hỗn loạn của mình dành cho chàng nghệ sĩ Nathan và cô bạn của anh là Elisa.

Bộ phim đã vẽ nên một bức tranh sống động về miền đông London, cũng giống như bức tranh Brooklyn được phác họa trong phim "Appropriate Behaviour".

4. Margarita With A Straw (2015)

6 bộ phim hay nhất về đề tài song tính 4

Nữ diễn viên Kalki Koechlin đã thể hiện xuất chúng vai diễn Laila - một thiếu niên Ấn Độ bị bại não trong phim "Margarita with a straw" và được đề cử giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất giải thưởng phim Châu Á 2015 cho vai diễn này.

Dù được nuôi dưỡng bởi một bà mẹ Ấn Độ bảo thủ, Laila vẫn đặt câu hỏi về xu hướng tính dục của mình. 

Khi nhận được học bổng của một trường đại học ở New York, Laila bắt đầu hành trình khám phá bản thân. Cô bắt đầu mối quan hệ với nhà hoạt động mù Khanum, và lại có tình cảm với cô bạn cùng lớp tiếng Anh là Jared.

Khi nhận ra mình là người song tính, Laila đã công khai với gia đình và được thừa nhận.

5. Kinsey (2004)

6 bộ phim hay nhất về đề tài song tính 5

Bộ phim "Kinsey" nói về tiểu sử của Alfred Charles Kinsey - giáo sư tiến sĩ sinh vật học đồng thời là một nhà tình dục học tiên phong của thế kỷ 20.

Ông sinh ra trong gia đình trí thức chịu ảnh hưởng của đức tin Cơ Đốc giáo mà nền tảng cuộc sống là sự kiềm chế dục vọng.

Khi trưởng thành, Kinsey trở thành giảng viên môn sinh học tại trường đại học Indiana. Ông dạy cho sinh viên kiến thức về tình dục như một môn khoa học con người, với mong muốn tách thời đại khỏi các quan niệm sai lầm về nguồn gốc tôn giáo, về giới và tính dục giới.

Trong phim, Kinsey được miêu tả như một người song tính.

6. Behind the Candelabra (2013)

6 bộ phim hay nhất về đề tài song tính 6

"Behind the Candelabra" kể về cuộc đời và mối tình sâu nặng sáu năm của nghệ sĩ dương cầm đồng tính Liberace và  Scott Thorson, chàng trai song tính thua ông 39 tuổi.

Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết - tự truyện của chính Scott Thorson ngoài đời.

Ái Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO