Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

6 cách đơn giản giúp con ngủ ngon hơn

Nếu con bạn đang bị khó ngủ, hãy thử áp dụng một số cách để giúp con ngủ ngon hơn.

Dưới đây là 6 cách đơn giản cha mẹ có thể áp dụng để giúp con ngủ ngon hơn.

1. Tắt TV, điện thoại

Nghiên cứu đăng tải trên Pediatrics tháng 11/2017 phát hiện rằng cả trẻ em và người lớn đều dễ bị ảnh hưởng giấc ngủ bởi màn hình điện thoại, TV.

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình có thể gây hại giấc ngủ cho bất cứ ai, đặc biệt là trẻ em sẽ bị giảm hormone ngủ melatonin gấp 2 người lớn khi tiếp xúc với màn hình điện thoại, TV.

Do đó trẻ dễ ngủ muộn hơn, ngủ ít hơn và chất lượng giấc ngủ kém hơn. 

2. Ăn nhẹ trước khi ngủ 

Nhiều phụ huynh thường cho con ăn trái cây trước khi ngủ. Tuy nhiên hóa ra ăn những thực phẩm kết hợp protein và carb, chẳng hạn như yến mạch với sữa, hoặc bánh mì nướng với bơ đậu phộng sẽ tạo thành axit amin hoạt động như tryptophan - là chất khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. 

Ngoài ra còn có các loại thực phẩm khác hỗ trợ giấc ngủ như sữa chua, phô mai, chuối, thịt gia cầm, trứng và cá ngừ.

3. Yếu tố môi trường

Trẻ có thể khó ngủ do các tác nhân dị ứng gây ngứa, do quá nóng, quá bí. Nếu đó là nguyên nhân, nên cho trẻ xét nghiệm dị ứng, thay cho con đồ ngủ thoáng mát, ít gây dị ứng hơn.

  Những cách đơn giản giúp con ngủ ngon hơn

Những cách đơn giản giúp con ngủ ngon hơn

4. Không chơi game trước khi ngủ

Theo nghiên cứu năm 2007 đăng tải trên Pediatrics cho thấy trẻ chơi game trong khoảng một giờ, cách một tiếng trước khi đi ngủ sẽ bị khó ngủ rõ rệt. 

Hãy để trẻ chơi game trước giờ đi ngủ vài giờ đồng hồ.

5. Tắt đèn

Khi đi ngủ, tốt nhất nên tắt toàn bộ đèn.

Theo bác sĩ naturopath Joyca Johnson cho biết:  "Nghiên cứu mới cho thấy ô nhiễm ánh sáng (bất kỳ ánh sáng nào, đặc biệt là đồng hồ hoặc đèn ngủ quá sáng) có thể gây ảnh hưởng sự điều tiết hormone và giấc ngủ." 

Nếu con bạn sợ tối, hãy để đèn ngủ ở hành lang và tắt đi ngay khi con đã ngủ, hoặc sử dụng loại đèn có chức năng tự động tắt.

Bên cạnh đó hãy thử dùng rèm tối màu hoặc bịt mắt cho trẻ để không bị tỉnh giấc do ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng.

6. Giúp con thư giãn khi đi ngủ

Khi con cảm thấy được yêu thương, con sẽ thấy thư giãn hơn. Cha mẹ có thể âu yếm con trước khi ngủ, kể chuyện, thủ thỉ cùng con để đưa con vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng.

(Theo Today's Parent)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO