Báo Điện tử Gia đình Mới

6 cài đặt mặc định trong Iphone mà bạn nên tắt đi để thông tin được bảo mật tốt nhất

Khi sử dụng điện thoại Iphone, có nhiều tính năng được cài đặt trong máy từ nhà sản xuất. Thế nhưng có một vài cài đặt không cần thiết bạn nên tắt nó đi để bảo mật thông tin tốt hơn

 1. Phân tích iPhone

Tính năng iPhone Analytics sẽ  gửi thông tin điện thoại của bạn đến cho Apple, việc này cũng sẽ gây ra một số vấn đề liên quan đến bảo mật. Tuy Apple chỉ thu thập những dữ liệu này để cải thiện dịch vụ, thế nhưng rất nhiều người hoặc chính bạn nghĩ rằng thông tin cá nhân của mình quan trọng hơn nhiều so với các cải tiến mới trên iPhone thì nên tắt nó đi.

Để tắt tính năng này, bấm vào Settings > Privacy > Analytics > Tắt Share iPhone Analytics.

6 cài đặt mặc định trong Iphone mà bạn nên tắt đi để thông tin được bảo mật tốt nhất 0

2. Phân tích iCloud

iCloud Analytics cũng tương tự như iPhone Analytics, đây cũng là một tính năng giúp Apple cải thiện dịch vụ của mình. Siri là một trong những chức năng mà iCloud Analytics sẽ gửi thông tin về cho Apple.

Nếu bạn không muốn chia sẻ những điều này với Apple, vậy thì hãy tắt tính năng này đi. Tính năng này cũng được tắt trong cùng một trang với iPhone Analytics.

Bạn chỉ cần vào Settings > Privacy > Analytics > Tắt Share iCloud Analytics.

6 cài đặt mặc định trong Iphone mà bạn nên tắt đi để thông tin được bảo mật tốt nhất 1

3. Địa điểm đặc biệt

Khi bạn cho phép iPhone quyền truy cập vào Significant Locations (Những địa điểm đặc biệt), điện thoại của bạn có thể cung cấp những thông tin về địa điểm quan trọng với bạn trong ứng dụng Maps và Photos. Khi tới tab Significant Locations, bạn sẽ thấy danh sách những địa điểm bạn đã tới, khá bất ngờ và hơi khó chịu đúng không?

Để tạo được danh sách này, iPhone để theo dõi và ghi lại mọi nơi bạn đến, nghĩa là phải dùng đến GPS. Nếu bạn thấy khó chịu với sự "theo dõi" hành trình này thì hãy tắt nó đi. 

Tính năng này hơi khó tìm một chút vì nó ẩn dưới rất nhiều lớp menu. Hãy vào Settings > Privacy > Location Services > System Services > Tắt Significant Locations.

6 cài đặt mặc định trong Iphone mà bạn nên tắt đi để thông tin được bảo mật tốt nhất 2

4. Thu thập dữ liệu mới

Trong phần Password & Accounts có một tính năng gọi là Fetch New Data. Khi nhấn vào đây bạn sẽ thấy một vài lựa chọn nữa. Nếu đang đặt là Push, điện thoại liên tục kiểm tra xem có gì mới xảy ra không và tính năng này sẽ tiêu tốn khá nhiều pin

Nếu đây là một chiếc điện thoại để làm việc, Push là một lựa chọn tốt. Tự động thu thập dữ liệu cũng là một tính năng tốt. Bạn có thể chọn thu thập dữ liệu theo thời gian hoặc làm thủ công.

Tính năng này nằm ở Settings > Password & Accounts > Fetch New Data.

6 cài đặt mặc định trong Iphone mà bạn nên tắt đi để thông tin được bảo mật tốt nhất 3

5. Những dịch vụ hệ thống không cần thiết

Trong System Services bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tính năng sử dụng địa điểm của bạn. Một vài ứng dụng thực sự có ích như Find My iPhone và Emergency Calls & SOS.

Tuy nhiên, những tính năng dưới đây bạn nên tắt đi vì nó thực sự cũng không có quá nhiều tác dụng trong quá trình sử dụng thường ngày: 

Compass Calibration

HomeKit

Location-Based Alerts

Location-Based Apple Ads

Location-Based Suggestions

Setting Time Zone

6. Theo dõi quảng cáo

Đây là dịch vụ giúp bạn nhận được nhiều những quảng cáo phù hợp với sở thích của bản thân mình. Tính năng này sẽ cho phép nhà quảng cáo theo dõi được hành vi của bạn dựa trên nhiều trang và đưa ra quảng cáo dựa trên những thông tin đó. 

Tính năng này không thể tắt hoàn toàn nhưng có thể bị giới hạn. Phải chú ý rằng, cho dù tắt đi cũng không làm giảm đi số lượng quảng cáo, chỉ là hạn chế sự chính xác của quảng cáo hướng đến bạn thôi. Tính năng giới hạn quảng cáo không được bật theo mặc định.

Để bật lên, vào Settings > Privacy > Advertising > Bật Limit Ad Tracking.

6 cài đặt mặc định trong Iphone mà bạn nên tắt đi để thông tin được bảo mật tốt nhất 4
Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO