Báo Điện tử Gia đình Mới

6 dấu hiệu của răng miệng cảnh báo sức khỏe chắc chắn đang có vấn đề

Nếu thấy răng miệng xuất hiện những dấu hiệu dưới đây mà không phải do bất kỳ yếu tố bên ngoài nào tác động, hãy chú ý đến sức khỏe bởi đây có thể là những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn đang có vấn đề.

 Nướu thường bị chảy máu

Chảy máu nướu hay còn gọi là chảy máu chân răng, thông thường đây là dấu hiệu của các bệnh liên quan đến viêm nha chu, viêm lợi. Thế nhưng nếu hiện tượng này liên tục kéo dài, hãy chú ý một chút bởi đây rất có thể là cảnh báo các vấn đề sức khỏe khác của cơ thể. Trong đó nguy cơ cao nhất đó là những bệnh như tiểu đường, gan hoặc thận. 

6 dấu hiệu của răng miệng cảnh báo sức khỏe chắc chắn đang có vấn đề 0

Bởi khi bị tiểu đường sẽ kèm theo chứng rối loạn chuyển hóa năng lượng đường và insulin trong máu gây tình trạng chảy máu chân răng.

Hôi miệng

Bị hôi miệng nguyên nhân sẽ thường do lưỡi hoặc bệnh nướu răng. Nhưng nếu đã vệ sinh rất sạch sẽ hoặc đã chữa bằng nhiều cách mà vẫn không khỏi thì hãy cẩn thận nhé, bởi đó có thể là dấu hiệu của những bệnh khác đấy. 

6 dấu hiệu của răng miệng cảnh báo sức khỏe chắc chắn đang có vấn đề 1

Để ý một chút, nếu  miệng có mùi trái cây là do tiểu đường, có mùi tanh là do mắc bệnh thận, mùi mốc là dấu hiệu quả xơ gan...

Khô miệng 

Nếu thường xuyên bị khô miệng, rất có thể bạn đang bị mất nước hoặc nghiêm trọng hơn là mắc bệnh tiểu đường.

6 dấu hiệu của răng miệng cảnh báo sức khỏe chắc chắn đang có vấn đề 2

Bởi với những người mắc tiểu đường, mạch máu trong tuyến nước bọt thường sẽ bị dày lên và làm quá trình sản xuất nước bọt bị chậm đi, điều nay khiến miệng của bạn sẽ luôn bị khô. 

Răng xuất hiện nhiều vết nứt

Trong trường hợp này không nhắc đến trường hợp răng bị nứt do va chạm hay tác động mạnh, nếu tự nhiên hàm răng của bạn xuất hiện nhiều vết nứt rất có thể bạn đang mắc những bệnh về đường tiêu hóa. 

6 dấu hiệu của răng miệng cảnh báo sức khỏe chắc chắn đang có vấn đề 3

Bởi các bệnh về đường tiêu hóa thường khiến người mắc gặp phải các chứng như ợ nóng, trào ngược axit làm men răng dễ bị mài mòn nên chỉ cần một va chạm rất nhỏ cũng có thể khiến răng xuất hiện các vết nứt. 

Răng bị lung lay

Nếu đã quá tuổi thay răng hay không bị bất kỳ tác động nào mà vẫn gặp tình trạng răng bị lung lay thì rất có thể tế bào men răng của bạn đang gặp sự cố.

6 dấu hiệu của răng miệng cảnh báo sức khỏe chắc chắn đang có vấn đề 4

Dấu hiệu này có thể tạo thành bướu và gây phá hủy xương hàm. Cũng rất có thể nó là triệu chứng cảnh báo gây nguy cơ bị loãng xương sớm, thiếu canxi...

Quanh khóe miệng bị đỏ

Khi cơ thể bị thiếu sắt hoặc vitamin B... thường sẽ khiến xung quanh khóe miệng bị đỏ. Cùng với đó khi cơ thể thiếu các chất đó sẽ dễ dẫn tới các biến chứng về bệnh tim mạch.

6 dấu hiệu của răng miệng cảnh báo sức khỏe chắc chắn đang có vấn đề 5

Nếu thấy quanh khóe miệng xuất hiện dấu hiệu này tốt nhất bạn nên kiểm tra sức khỏe và chủ động bổ sung những chất này từ các nguồn thực phẩm nhé. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO