6 loại rau đắt nhất hành tinh chỉ đại gia mới dám mua nhưng giá trị dinh dưỡng tuyệt vời

Bình luận

Ở Việt Nam, các loại rau củ hầu như đều có mức giá vừa phải. Nhưng trên thế giới, có nhiều giống rau củ nhìn thì tưởng bình thường nhưng thực chất giá trị bạc tỷ. Dưới đây là 6 loại rau đắt đỏ sinh ra dành cho 'đại gia', nhưng giá trị dinh dưỡng tuyệt vời.

1. Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây có giá giao động từ 200 – 700 triệu đồng/kg. Mặc dù có "giá trên trời" nhưng nó lại rất tốt cho sức khỏe.

Saffron là tên của một loại gia vị được sản xuất từ nhụy hoa nghệ tây, mỗi năm chỉ nở đúng một lần vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. 

Mỗi cây hoa nghệ tây chỉ có 4 hoa, mỗi hoa có 3 nhụy, vì vậy phải mất 11.000 đến 17.000 bông hoa nghệ tây mới sản xuất ra được 1 kg thành phẩm cuối cùng

  Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây

Loại hoa này tuy có vị đắng nhưng lại có công dụng kháng nấm, kháng khuẩn, chống oxy hóa cực tốt. Vì vậy, nó có thể chữa mụn nhọt, trị thâm nám, chống lão hóa…

Tuy nhiên, công dụng "thần thánh" nhất nhụy hoa nghệ tây mang đến là chữa mất ngủ. Ngoài ra, y học hiện đại còn cho rằng nhụy hoa nghệ tây cũng có khả năng phòng ung thư cực tốt.

2. Khoai tây La Bonnotte

Khoai tây La Bonnotte này có giá gần 15 triệu đồng/kg. La Bonnotte được mệnh danh là "vua của các loại khoai tây". Nó đắt là vì loại khoai này chỉ được trồng duy nhất trên đảo Noirmoutier ở Pháp và chỉ cho thu hoạch khoảng 100 tấn mỗi năm.

Trong khoai tây La Bonnotte có chứa chất chống oxy hóa nên có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

  Khoai tây La Bonnotte

Khoai tây La Bonnotte

Từ đấy có thể phòng ung thư hiệu quả. Hơn nữa, lượng chất xơ dồi dào có trong loại khoai tây này còn có thể cải thiện hệ tiêu hóa, phòng các bệnh về đường ruột, nhất là ung thư ruột kết.

Ngoài ra, nó còn được xem là món quà giúp cải thiện sức khỏe của làn da.

3. Nấm tùng nhung

Một loại nấm "đắt hơn vàng" nhưng cũng được dân tình "săn" không kém là nấm tùng nhung. Nấm tùng nhung có giá 23 triệu đồng/kg. 

  Nấm tùng nhung

Nấm tùng nhung

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nấm tùng nhung có giá trị dinh dưỡng cao. Trong loại rau này có chứa tới 8 loại axit amin cùng rất nhiều vitamin và photpho.

Do đó nó có công dụng cải thiện hệ tiêu hóa, giảm đau, ích khí, tiêu đờm, chống viêm, tẩy giun… Đặc biệt, các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra loại rau này có khả năng chữa tiểu đường và phòng ung thư cực tốt đấy.

4. Nấm truffle trắng

Loại rau này được mệnh danh là "viên kim cương trong nhà bếp" vì nó có giá quá đắt tới 7,4 tỷ đồng/1,5kg.

Nấm truffle gần như không thể gieo trồng được, vì chúng chỉ mọc dại tại một số vùng đất ở châu Âu. Cách thức thu hoạch chúng cũng cực kỳ đặc biệt.

Xa xưa, người ta dùng lợn cái để tìm nấm, tuy nhiên ngày nay thường dùng chó để làm công việc này. Loại nấm này chỉ xuất hiện trên những bàn tiệc thượng hạng.

  Nấm truffle trắng

Nấm truffle trắng

Nhiều người từng thưởng thức tiết lộ rằng mình bị hấp dẫn bởi mùi hương gây nghiện của nấm truffle. Chúng thường được dùng sống luôn, đặc biệt là bào mỏng để tăng hương vị các món ăn

Loại nấm này có tác dụng tốt nhất là cải thiện chuyện chăn gối của nam giới. Ngoài ra, hàm lượng dinh dưỡng trong nấm này còn rất tốt cho hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa.

5. Rau cải chip vua

Rau cải chip vua có giá khoảng hơn 2 tỷ đồng/kg. Năm 2014, loại rau cải ở thành phố này đã được công nhận là sản phẩm biểu tượng của Trung Quốc.

Được biết, do nhiệt độ ngày và đêm ở Liên Châu vào thu đông có sự chênh lệch khá lớn, rau cải chip vua phải chuyển hóa tinh bột trong thành đường để chống đỡ giá lạnh nên giống rau này có độ ngọt cao, tươi và chứa rất nhiều nước.

  Rau cải chip vua

Rau cải chip vua

Nó có tác dụng cải thiện sức khỏe xương, tăng cường sức khỏe hệ tim mạch, cải thiện tiêu hóa… Y học Trung Quốc từ lâu đã xem rau cải chip vua là một loại thảo dược có thể chữa nhiều bệnh từ ho, sốt cho tới tiểu đường, thiếu máu…

6. Chồi hoa bia

Chồi hoa bia có giá cao gần 26 triệu đồng/kg, được xếp vào một trong những loại rau đắt nhất trên thế giới. Giá của nó cao đến vậy là vì sự khan hiếm của loài cây này. Hoa bia chỉ đâm chồi một lần vào mùa xuân, khoảng giữa tháng 3 và tháng 4 ở một số nước châu Âu.

Hơn nữa, thời gian sống của chồi hoa bia không lâu. Chỉ một thời gian ngắn sau khi đâm chồi hoa bia sẽ nhanh chóng lụi tàn nếu không được thu hoạch.

Loại rau này có công dụng an thần cực tốt, chuyên được người Mỹ dùng để trị mất ngủ và chữa đau đầu.

  Chồi hoa bia

Chồi hoa bia

Y học hiện đại cũng sử dụng chồi hoa bia để thư giãn, làm dịu dây thần kinh. Ngoài ra, nó còn có thể kích thích tiêu hóa và làm giảm các cơn co thắt. Từ đó, có thể phòng hội chứng ruột kích thích.

Bạn đang xem bài viết 6 loại rau đắt nhất hành tinh chỉ đại gia mới dám mua nhưng giá trị dinh dưỡng tuyệt vời tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi