Báo Điện tử Gia đình Mới

6 món ăn sáng giúp giữ nhiệt cơ thể ngày rét đậm cực hiệu quả

Chế biến nhanh món ăn sáng ngon ngày rét đậm sau để cơ thể được giữ nhiệt và cơ thể được làm ấm cả ngày!

1. Bánh mì kẹp trứng

Bánh mì kẹp trứng không tốn quá nhiều thời gian mà ngược lại bạn có thể thực hiện nó 1 cách nhanh chóng cho bữa sáng ngon miệng và tràn đầy năng lượng.

Kèm với bánh mì bạn có thể pha thật nhanh một ly trà gừng bốc khói để nhâm nhi làm ấm bụng trước giờ đi làm.

2. Cơm nếp

Cơm nếp nấu nồi cơm điện ăn kèm gà rán, thịt rang có sẵn còn lại từ bữa tối hoặc chút muối lạc cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Với hàm lượng dinh dưỡng và calo cao trong gạo nếp nên ăn xôi vào buổi sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn và giúp giữ nhiệt, làm ấm cơ thể cũng tốt.

Gạo nếp không cần ngâm, chỉ cần vo sạch rồi cho vào nồi cơm điện cùng với nước, bật nút như nấu nếp bình thường. Khi nước sôi thì nhấc nồi ra trút nếp vào rổ cho ráo. Chú ý nhìn thấy nước trong nồi sôi bùng và đều là phải nhanh tay đổ ra rổ cho ráo nước nếu không thì xôi sẽ bị nhão.

Sau đó đổ lại nếp vào nồi nấu tiếp. Lưu ý là nút nấu nhé, không phải nút hâm nóng. Chỉ cần chờ 20 phút là xôi đã chín.

mon an

6 món ăn sáng giúp giữ nhiệt cơ thể ngày rét đậm cực hiệu quả có súp gà, xôi...

3. Súp gà

Món súp gà là món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, dễ ăn lại dễ tiêu hóa, không gây đầy bụng khó tiêu. Món súp gà trong những ngày đông thực sự là một món ăn tuyệt vời giúp bạn tránh cảm lạnh. Bạn có thể chuẩn bị nước dùng gà, gà xé, nấm, tách ngô từ tối hôm trước và nấu nhanh món ăn trong 10 phút vào buổi sáng hôm sau.

4. Trứng ốp la

Hai quả trứng ốp la là gợi ý đơn giản nhất cho bữa sáng ngày mùa đông nhưng có công dụng giữ nhiệt cơ thể cực tốt. Nhiều tài liệu khoa học đã khẳng định trứng rất giàu protein và dinh dưỡng nên nó có tác dụng làm ấm cơ thể và hỗ trợ hệ miễn dịch trong những tháng lạnh cực tốt. Về phương pháp chế biến, trước tiên đặt chảo dầu nóng vừa đủ. Dầu sôi thì có thể bỏ hành củ vào phi thơm rồi đập trứng lên trên chỗ hành đó. Rắc muối, tiêu, hành lá sao cho đẹp và đều. Có thể cho thêm chút cà rốt bằm nhuyễn hay thịt băm cho đẹp mắt và ngon hơn. Sau đó đậy vung chảo lại. Vặn nhỏ lửa để khi nước cạn thì trứng được chín kỹ. Sau đó xúc trứng bỏ vào đĩa, rắc tiêu hay thêm tương ớt tùy ý và ăn ngay khi còn nóng (thường ăn kèm với bánh mì).

5. Phở

Phở nóng buổi sáng, đặc biệt là phở gà nóng là lựa chọn tuyệt vời để làm ấm cơ thể và giữ nhiệt vào buổi sáng ngày rét đậm. Ảnh: Món ngon Hà Nội.

Phở bạn cũng có thể nấu trước nước dùng từ tối hôm trước, chuẩn bị sợi phở khô và thịt gà rút xương. Vào buổi sáng chỉ mất 15 phút là xong những bát phở thơm lừng bốc khói cho cả nhà.

6. Cháo thịt bằm

Trong danh sách các món cháo thì có lẽ cháo thịt bằm là món ăn phổ biến và thường được dùng cho thực đơn bổ dưỡng của nhiều người. Nhất là với những gia đinh có em nhỏ hoặc người lớn tuổi. Cháo thịt bằm cũng là một gợi ý món ăn sáng không tồi. Để tiết kiệm thời gian trước khi đi ngủ bạn có thể cho gạo vào nồi cơm điện đổ nước vừa đủ để nấu cháo. Sáng hôm sau bạn chỉ cần nêm gia vị vào cháo trắng, xào thịt bằm ăn cùng là xong.

Xem thêm:

Mai Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO