Báo Điện tử Gia đình Mới

6 quy tắc Hoàng gia Anh đã bị Công nương Diana phá vỡ

Là một trong những công nương được yên mến nhất mọi thời đại, thế nhưng Công nương Diana đã phá vỡ một số quy định bắt buộc của Hoàng gia Anh.

Bà tự chọn nhẫn đính hôn cho mình

6 quy tắc Hoàng gia Anh đã bị Công nương Diana phá vỡ 0

Theo quy định của Hoàng gia Anh, nhẫn đính hôn của các cặp vợ chồng hoàng gia được đặt hàng từ các nhà kim hoàn nổi tiếng và thường sử dụng những cổ vật của gia đình làm mặt đá chính.

Thế nhưng bà đã chọn một chiếc nhẫn từ một quyển catalogue. Dĩ nhiên nó lộng lẫy và ấn tượng không kém các đồ tráng ức hoàng gia khác.

Đồ trang sức của bà đã được truyền lại và chiếc nhẫn đính hôn bây giờ được trao cho Catherine, nữ công tước xứ Cambridge, vợ của Hoàng tử William.

Bà trở thành người phụ nữ đầu tiên trong gia đình hoàng gia sinh con ngoài cung điện

6 quy tắc Hoàng gia Anh đã bị Công nương Diana phá vỡ 1

Những người phụ nữ khác thuộc gia đình hoàng gia thường sinh con ở nhà, tại đây đã được trang bị đầy đủ thiết bị y tế cho việc sinh nở. Thế nhưng Diana đã phá vỡ truyền thống, sinh con trong bệnh viện.

Mới đây, nữ công tước xứ Cambridge cũng quyết định theo gương mẹ chồng và sinh cả 3 đứa con trong bệnh viện.

Công nương Diana có quan điểm riêng về cách  nuôi dạy con cái

6 quy tắc Hoàng gia Anh đã bị Công nương Diana phá vỡ 2

Hoàng gia Anh vốn có quy tắc rất riêng về việc nuôi dạy con cái, ví dụ như các thành viên không được pháp dành quá nhiều thời gian với con cái. Hay con cái không được theo cha mẹ đi ra nước ngoài. Hoặc không được bày tỏ tình cảm cho con cái ở nơi công cộng.

Thế nhưng công nương đã không làm theo những quy tắc này. Bà gắn bó với hoàng tử William và Harry từng chút một. Hai hoàng tử cũng được theo mẹ đi nước ngoài. Công nương cũng không ngại bày tỏ tình yêu cho các con mình nơi công cộng.

Bà vui chơi với các Hoàng tử giống như bất cứ một bà mẹ bình thường nào khác:  Bà đi xe quay với các con, cho phép chúng mặc quần jean và áo phông, và thậm chí sử dụng phương tiện giao thông công cộng như những người bạn cùng trang lứa.

Những thói quen dạy con cái của bà sau này được Hoàng tửWilliam noi theo. Mặc dù bận rộn công tác, ông dành rất nhiều thời gian cho con cái của mình. William và Catherine thường xuyên đi du lịch với các con, đưa con đi học.

Công nương rất cởi mở với những người bình thường

Công nương Diana là người thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện. Bà không phải là người duy nhất đến bệnh viện để từ thiện, nhưng bà làm điều ấy với sự chân thành, cởi mở. Đó là lý do công chúng gọi bà là 'Công nương của mọi người'.

Bà sãn sàng ôm những người mắc HIV, đến các nước thuộc địa thăm những người bị bệnh, giúp đỡc những người vô gia cư và người già. Công nương Diana nhanh chóng làm lu mờ Hoàng tử Charles, bà trở thành biểu tượng của thế hệ và được nhiều người yêu mến.

Bà trở thành đại diện lớn lao của lòng tư bi, một người với tấm lòng nhân ái không phải ai cũng có.

Theo quy tắc Hoàng gia Anh, cấm các hành vi va chạm với người ngoài, nhưng công nương đã phá vỡ quy tắc này. Bà sẵn sàng ôm trẻ em bị bỏ rơi hay người bệnh.

Các hoàng tử sau này cũng noi gương mẹ, họ dành nhiều thời gian đi làm từ thiện và không ngại việc dành những cái ôm cho trẻ em và các bệnh nhân trong bệnh viện.

Công nương không sợ tiết lộ cảm xúc của mình

6 quy tắc Hoàng gia Anh đã bị Công nương Diana phá vỡ 3

Báo chí luôn săn đón Công nương Diana trong mỗi cử chỉ, bước đi, tuy nhiên bà không bao giờ tỏ ra khó chịu mà rất cởi mở với cánh nhà báo.

Trong một cuộc trò chuyện vào năm 1995, bà đã chia sẻ về cuộc hôn nhân không êm đềm của mình với chồng, sau đó không lâu thì họ chia tay.

Công nương không kiêng ngại chia sẻ những vấn đề hay mọi cảm xúc, điều nay trái ngược với sự lạnh lùng, khép kín của các thành viên hoàng gia thời đó.

Các hoàng tử cũng chân thành như mẹ, cũng như nói về những thứ tạo niềm vui trong cuộc sống khi tiếp xúc với công chúng. Và thật mừng vì gia đình các hoàng tử bây giờ rất hạnh phúc và trọn vẹn.

Công nương luôn đổi mới bản thân

Công nương Diana rất thanh lịch, nhưng bà là người phụ nữ đầu tiên trong gia đình hoàng gia mặc quần đến một sự kiện quan trọng. Diana yêu màu đen và thường chọn trang phục màu này mặc dù thực tế gia đình hoàng gia chỉ mặc đồ đen ở tang lễ.

Bà là người làm nên một cuộc cách mạng thời trang trong cung điện, chính vì thế bà trở thành một biểu tượng của phong cách.

Bà nói: “Tôi thường hành động theo trái tim, chứ không phải lý trí. Tuy nhiên nó thường gây ra rắc rối. Nhưng sẽ có ai đó gần gũi hơn với mọi người, yêu thương họ và thể hiện tình yêu này với họ”. Nữ hoàng và các cộng sự của bà đã học được một bài học quan trọng: sự tồn tại của chế độ quân chủ ở Anh hoàn toàn phụ thuộc vào ý kiến công chúng.

Theo Viettimes

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO