Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thời điểm bạn nên biết giữ im lặng

Tất cả chúng ta đều có quan điểm của riêng mình và muốn được người khác lắng nghe. Tuy nhiên có những thời điểm mà người khác không cần ý kiến của bạn hoặc chỉ muốn bạn làm một thính giả tốt mà thôi.

Đôi khi nói sai thời điểm có thể khiến bạn gặp rắc rối hoặc rơi vào tình huống khó xử. Vì vậy, đây là một số thời điểm mà điều quan trọng là bạn phải giữ im lặng.

1. Khi sự hiểu lầm là vô hại

6 thời điểm bạn nên biết giữ im lặng 0

Đôi khi, bạn mắc sai lầm nhưng người khác đã quên hết những điều đó. Đây là thời điểm mà bạn không nên nhắc họ nhớ lại những gì bạn đã làm. Vì vậy hãy giữ im lặng nếu đó chỉ là một sự hiểu lầm vô hại.

2. Khi cần dùng chiến thuật im lặng

Khi bạn muốn ai đó nói sự thật hoặc cung cấp thêm thông tin, bạn chỉ cần tiếp tục nhìn người đó và im lặng. Họ sẽ tự động tiết lộ hết sự thật cho đến khi bạn ngừng lại.

3. Khi bạn đã đặt câu hỏi

Nếu bạn đã hỏi ai đó một câu hỏi, thì hãy kiên nhẫn để nghe câu trả lời của họ. Hãy giữ im lặng và lắng nghe những gì họ nói, dù nó có khác với những gì bạn hỏi.

4. Khi lời nói không tạo thêm giá trị

6 thời điểm bạn nên biết giữ im lặng 1

Bạn không nhất thiết biết tất cả mọi thứ. Đôi khi lời nói của bạn không tạo thêm giá trị nào cho cuộc hội thoại. Vậy thì tốt nhất là hãy giữ im lặng thay vì biến mình thành kẻ ngốc.

5. Khi bạn phải cẩn trọng

Nếu bạn nói điều gì đó và bạn biết rõ rằng điều đó có thể gây rắc rối thì tốt nhất hãy cẩn thận. Trước hết, bạn nên phân tích hoàn cảnh và lên tiếng nếu cần thiết

6. 'Tôi đã nói rồi mà'

Đúng vậy, đối phương biết là bạn đã cảnh báo anh ấy/cô ấy, nhưng bạn không cần thiết phải lặp đi lặp lại. Hãy giữ im lặng. Bạn đã nhắc nhở họ rồi và thế là đủ.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO