Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thói quen lịch sự mà các nhân viên cửa hàng fast food thực ra không thích

Có những hành động bạn nghĩ là giúp ích hoặc lịch sự ở cửa hàng fast food nhưng thực tế lại khiến các nhân viên khó chịu.

1. Không cụ thể khi gọi đồ ăn

  (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Những khách hàng đòi hỏi quá mức cầu kỳ, phức tạp chắc chắn sẽ khiến nhân viên gặp rắc tối. Nhưng khi bạn không đủ cụ thể khi gọi đồ ăn thì bạn cũng có thể khiến nhân viên thu ngân mất thời gian để hỏi lại cho rõ.

Ví dụ, ngay cả một combo cũng sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau với các đồ uống và đồ ăn kèm khác nhau.

2. Để con nhỏ của bạn gọi đồ 

Có thể bạn nghĩ rằng để con nhỏ gọi đồ ăn tại quầy thật dễ thương. Nhưng sự thật là các nhân viên cửa hàng fast food không thấy vui như bạn nghĩ.

Họ sẽ khó nghe hiểu những gì con bạn nói và mất thời gian để hiểu, trong khi những khách hàng khác thì đang phải chờ đời.

3. Gọi suất ăn 'như mọi khi'

  (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Nếu bạn là khách quen ở cửa hàng fast food nào đó, bạn có thể muốn tỏ ra thân thiện bằng cách gọi suất ăn "như mọi khi".

Tuy nhiên có thể có một vài nhân viên biết bữa ăn yêu thích của bạn nhưng không phải ai cũng thế.

Vì vậy đừng tự cho rằng mọi nhân viên đều biết bữa ăn "như mọi khi" mà bạn muốn gọi là gì.

4. Để tiền boa cho nhân viên thu ngân

Ở nhiều nhà hàng, việc để lại tiền boa là phép lịch sự quan trọng. Nhưng ở các cửa hàng ăn nhanh thì không hẳn như vậy.

Ví dụ như ở McDonald's, website cửa hàng này cho biết họ không cho phép nhân viên nhận tiền boa,

Thay vào đó, bạn có thể thể hiện sự đánh giá cao của bạn bằng lời cảm ơn thân thiện hoặc nói với người quản lý rằng bạn hài lòng với dịch vụ như thế nào.

5. Hỏi gợi ý món ăn

  (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Các nhân viên cửa hàng fast food thường rất vội để phục vụ khách hàng càng nhanh càng tốt.

Việc bạn lượn lờ trước quầy gọi đồ và hỏi "Ở đây có món gì ngon" có vẻ như vô hại nhưng sẽ làm chậm việc gọi món và khiến nhân viên thu ngân khó chịu.

Hãy quyết định trước bạn muốn gọi gì trước khi xếp hàng.

6. Quay lại lấy đồ gia vị

Rất nhiều khách hàng không nhận ra sự phiền toái của việc gọi đồ gia vị sau khi đã nhận suất ăn.

Bạn nên yêu cầu gia vị (như tương cà, tương ớt, nước sốt,..) ngay cùng khi gọi món.

Việc này giúp bạn tránh phải quay lại quầy gọi đồ và làm gián đoạn việc phục vụ các khách hàng đang phải chờ đợi.

(Theo Rd)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO