Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thực phẩm giúp con ngủ ngon say giấc đến sáng

Thực phẩm giúp con ngủ ngon rất dồi dào mà mẹ có thể tìm kiếm dễ dàng. Mẹ hãy bổ sung chúng vào thực đơn cho con để con có cả đêm ngon giấc nhé!

Thời tiết những ngày hè oi bức, cộng với những hoạt động vận động trong ngày khiến trẻ khi ngủ dễ bị kích thích, khó vào giấc và hay giật mình, quấy khóc hơn.

Nhiều mẹ than phiền rằng những ngày này việc giúp con ngủ ngon thật khó khăn, nhiều mẹ phải “sống chung với lũ” khi đã thử mọi phương pháp.

Nhưng mẹ có biết đồ ăn hàng ngày của con cũng là một nguồn dưỡng chất dồi dào giúp con thư giãn khi vào giấc ngủ.

Cùng điểm danh xem đó là thực phẩm nào và vì sao lại giúp con bạn ngủ ngon trong những ngày hè.

1. Trái cây có múi họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt vẫn được ca tụng rằng rất dồi dào vitamin C, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể con người.

6 thực phẩm giúp con ngủ ngon say giấc đến sáng 0

Tuy nhiên các nghiên cứu gần đây đã bổ sung thêm khả năng giúp con người có giấc ngủ ngon và sâu mỗi tối. Vì thế cha mẹ có thể bổ sung thêm loại trái cây như cam, quýt, bưởi,... vào chế độ dinh dưỡng của con.

2. Cá

Thêm một loại thực phẩm giúp con ngủ ngon rất gần gũi với bữa ăn của trẻ, đó là Cá. Nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh) cho thấy, tăng lượng Omega-3 bổ sung có thể giúp trẻ em ngủ lâu hơn và thức dậy ít hơn vào ban đêm hơn.

Các loại cá tốt cho con mẹ có thể bổ sung vào những bữa ăn của trẻ như cá hồi, cá chép, cá quả...Cách chế biến khá đơn giản và đa dạng như: nấu cháo, làm ruốc, nấu súp rất dễ ăn và lạ miệng với con.

  Cá hồi là một trong những 'siêu thực phẩm' giúp con ngủ ngon

Cá hồi là một trong những "siêu thực phẩm" giúp con ngủ ngon

3. Chuối

Chuối là loại trái cây “thần kỳ” giúp con ngủ ngon bởi trong loại quả này có chứa hoocmon khiến chúng ta buồn ngủ là melatonin và serotonin.

Bổ sung chuối giúp điều chỉnh chu kỳ của giấc ngủ. Ngoài ra chuối là loại quả giàu magie, một loại vi chất được biết đến có tác dụng thư giãn cơ thể.

Mẹ có thể bổ  sung chuối như một loại thực phẩm ăn dặm như: trộn với sữa mẹ, sữa chua, cho trẻ ăn trực tiếp đều tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của trẻ.

4. Sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa cũng giúp trẻ thư giãn tinh thần do trong đó có chứa loại đạm Lactium và dưỡng chất có tên Tryptophan.

Hai dưỡng chất này đã được chứng nhận giúp trẻ thư giãn tinh thần an toàn và giúp giải tỏa những căng thẳng khiến trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

  Uống sữa mỗi ngày giúp trẻ có được giấc ngủ ngon

Uống sữa mỗi ngày giúp trẻ có được giấc ngủ ngon

5. Quả óc chó

Quả óc chó thực sự là một loại thần dược rất giàu năng lượng, chất dinh dưỡng cho tất cả các độ tuổi trong đó có trẻ nhỏ.

Đó là bởi ngoài các vi chất dinh dưỡng như Omega - 3, sắt, magie, canxi,... trong quả óc chó còn chứa melatonin giống như chuối. Thành phần này giúp con người dễ buồn ngủ hơn và có thể ngủ sâu hơn mỗi tối.

6. Khoai tây

Khoai tây có chứa rất nhiều chất carbohydrate. Các mẹ làm có thể sử dụng khoai tây và bột gạo nấu bột cho bé ăn dặm kết hợp cùng bí đỏ, thịt gà… sẽ giúp cho cơn buồn ngủ của bé đến nhanh hơn.

Lan Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO