Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thực phẩm rẻ tiền giúp giải độc gan hiệu quả, không tốn một đồng tiền thuốc

Gan nhiễm độc khiến cơ thể mệt mỏi, nổi mề đay, mẩn ngứa... nặng nề hơn có thể khiến ung thư gan. 6 thực phẩm dưới đây sẽ giúp loại bỏ độc tố trong gan nhanh chóng.

Dấu hiệu nhận biết gan nhiễm độc

Hơi thở có mùi khó chịu

Khi gan của bạn bị nhiễm độc, các chất cặn bã sẽ tồn động lại, không thể thoát ra bằng đường phổi khiến hơi thở của bạn có mùi hôi.

Miệng đắng ngắt

Những người bị viêm gan sẽ dẫn tới sự rối loạn của dịch mật khiến miệng bạn luôn có cảm giác bị khô, đắng, ăn không ngon, dễ đau đầu, mắt đỏ, hay cáu gắt.

Mề đay, mẩn ngứa

Người bị nhiễm độc gan sẽ xuất hiện các dấu hiệu như mụn nhọt ở khắp người, đặc biệt là mặt và vùng lưng. Chức năng gan suy giảm khiến độc tố không thải được ra bên ngoài, khiến cơ thể nhiễm độc, phát mụn nhọt.

6 thực phẩm rẻ tiền giúp giải độc gan hiệu quả, không tốn một đồng tiền thuốc 0

Hay táo bón, chán ăn, mỏi mệt

Chức năng gan suy giảm khiến hệ tiêu hóa bị rối loạn, hạn chế tiết dịch mật để điều tiết dinh dưỡng, các chất độc không được thải ra bên ngoài sẽ tích tụ khiến cơ thể mệt mỏi.

Gan nhiễm độc còn khiến tình trạng táo bón trở nên nặng nề, khiến bạn bị chán ăn, ăn không ngon miệng.

Vàng da

Một dấu hiệu điển hình nhất của gan nhiễm độc là vàng da. Lượng độc tố không thoát được ra ngoài sẽ tích tụ ở da khiến da bị đổi màu.

Một số biểu hiện khác

6 thực phẩm rẻ tiền giúp giải độc gan hiệu quả, không tốn một đồng tiền thuốc 1

Bên cạnh những biểu hiện gan nhiễm độc ở trên, cơ thể có thể còn xuất hiện những biểu hiện như: các vết bầm tím, tóc và móng khô, dễ gãy rụng.

Cách giải độc gan không dùng thuốc

Bạn có biết rằng, chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới việc điều tiết của gan, tác động trực tiếp lên gan của bạn. Một số thực phẩm dưới đây có tác dụng rất tốt trong việc giải độc gan, hãy ăn thường xuyên nhé!

Uống nước chanh

6 thực phẩm rẻ tiền giúp giải độc gan hiệu quả, không tốn một đồng tiền thuốc 2

Chanh tươi có chưa một lượng lớn hàm lượng vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa cho các tế bào, đồng thời kích thích sự hoạt động của gan một cách hiệu quả nhất.

Chanh tươi giúp cân bằng lượng kiềm và độ PH trong cơ thể, giúp  tăng cường hệ miễn dịch cho bạn, gan khỏe mạnh và có làn da sắn chắc mịn màng.

Hãy uống nước chanh mỗi ngày để thanh lọc gan và cơ thể một cách tốt nhất, không tốn kém lại vô cùng hiệu quả.

Ăn nghệ

Nghệ có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm cholesterol trong máu, hạn chế mỡ máu giúp gan khỏe mạnh hơn, chống các gốc tự do tấn công lá gan của bạn.

Có thể sử dụng nghệ bằng cách nấu với món ăn tươi, hoặc làm nghệ viên mật ong nhuận tràng lại tốt cho gan, dạ dày, làm đẹp da.

Ăn bưởi, uống nước ép bưởi

6 thực phẩm rẻ tiền giúp giải độc gan hiệu quả, không tốn một đồng tiền thuốc 3

Bưởi là một loại trái cây cực kỳ tốt cho gan, hãy ăn hoặc uống nước ép bưởi mỗi ngày để giúp cơ thể thải hết độc tố bên trong.

Bưởi chưa hàm lượng  vitamin C và chất xơ lớn, chứa chất chống oxy hóa cao, Glutathione phân hủy kim loại nặng, hợp chất flavonoid giúp thanh lọc giải độc gan, ngăn các gốc tự do tấn công gan của bạn.

Ăn trái bơ

Theo một nghiên cứu, bơ giàu chất glutathione – một hợp chất giúp đào thải chất độc cho gan cực tốt, bảo vệ gan dới tác động của các gốc tự do.

Bơ cũng rất giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng cường chức năng gan, phân hủy chất béo, ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Ăn bơ mỗi ngày sẽ giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh, đầy lùi các tình trạng như đắng miệng, táo bón, nổi mụn nhọt.

Ăn táo, uống nước ép táo

Táo rất giàu vitamin và chất xơ, ăn thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố trong gan, loại bỏ các độc tố trong cơ thể.

Ăn quả óc chó

Óc chó chứa một lượng arginine có tác dụng rất tốt trong việc giải độc gan. Bên cạnh đó còn giúp tăng cường sự hoạt động của gan nhờ hàm lượng omega- 3 và glutathione.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO