Báo Điện tử Gia đình Mới

6 việc phụ nữ tuyệt đối không được làm khi vừa hết 'kỳ đèn đỏ' kẻo rước họa vào thân

Khi vừa hết kỳ kinh nguyệt hàng tháng, có 6 việc chị em tuyệt đối không được làm kẻo gây hại cho sức khỏe.

Đi khám phụ khoa

Khám phụ khoa theo đúng định kỳ là rất tốt, có thể phát hiện ra tình trạng bên trong, tuy nhiên ngay sau khi vừa hết kinh nguyệt lại thành có hại. Lý do là cổ tử cung ở thời điểm này còn khá mềm, khi chúng ta lấy dịch thì dễ dàng hơn, nhưng kết quả lúc này lại không thật sự chính xác. Bởi thế, hãy chờ ít nhất từ 3-5 ngày mới đi kiểm tra.

6 việc phụ nữ tuyệt đối không được làm khi vừa hết 'kỳ đèn đỏ' kẻo rước họa vào thân 0

Ăn đồ lạnh

Chúng ta vẫn thường được nhắc nhở là không nên ăn đồ lạnh khi đến tháng. Tuy nhiên ngay khi vừa sạch ''mùa dâu'', chị em cũng không nên vội ăn đồ lạnh như kem, nước mát, thực phẩm đông lạnh… lý do là vì nó sẽ khiến tử cung bị yếu đi, có thể gặp các bệnh phụ khoa.

''Yêu'' chồng

Việc quan hệ trong lúc có kinh nguyệt sẽ dễ gây viêm nhiễm phụ khoa, tuy nhiên ngay khi vừa sạch kinh bạn cũng không nên gần gũi ngay. Lúc này, lớp niêm mạc ở khu nhạy cảm vẫn còn yếu ớt nên rất dễ bị tổn thương. Hơn nữa, sau kì kinh các lớp biểu bị mới bong tróc, khả năng phục hồi còn rất yếu. Nếu chị em có quan hệ trong thời gian này sẽ rất dễ bị viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu. Vì thế, tốt nhất hãy để ít nhất 2 ngày sau khi sạch kinh rồi mới gần chồng nhé.

Đi nhổ răng

Chị em có biết rằng, nếu đi nhổ răng ngay khi vừa hết kinh nguyệt có thể gây nên hiện tượng rối loạn đông máu. Hãy để ít nhất 1 tuần sau khi sạch kinh rồi mới đi nhổ răng nhé. Chưa kể, ở thời điểm này nhổ răng thì lượng máu chảy ra ít, cơn đau cũng nhẹ hơn, đặc biệt nguy cơ nhiễm trùng thấp hơn hẳn.

Kiểm tra ung thư vú

Đa phần các chị em đều có triệu chứng tức ngực, đau ngực khi đến chu kỳ hàng tháng, thậm chí có người còn sờ thấy cục cứng bên trong ngực, lý do là lúc này nội tiết tố trong cơ thể thay đổi. Vì vậy, đi kiểm tra ung thư vú lúc này thì bác sĩ sẽ rất khó phát hiện.

6 việc phụ nữ tuyệt đối không được làm khi vừa hết 'kỳ đèn đỏ' kẻo rước họa vào thân 1

Các chuyên gia cho biết, thời điểm tốt nhất để đi khám ung thư vú là sau khi kết thúc kì ''rớt dâu'' được 1 tuần. Lúc này, estrogen đã trở lại bình thường, ngực trở nên mềm và nhỏ hơn, bạn cũng không còn bị đau hay căng cứng ngực nữa, các nốt tăng sản cũng hầu như không còn. Vì thế, kiểm tra ung thư vú lúc này mới cho kết quả chính xác.

Vân động mạnh

Tương tự như trong lúc đến tháng, việc vận động mạnh khi kết thúc kì kinh có thể ảnh hưởng tới khả năng phục hồi thương tổn trong tử cung. Nếu vận động mạnh lúc này, bạn có thể bị xuất huyết tử cung do nội mạc tử cung vẫn còn rất yếu.

Chưa kể, việc này còn có thể gây ra triệu chứng viêm nhiễm, mắc bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn không thể vận động. Bạn vẫn có thể vận động, tập các bài tập nhẹ nhàng để cải thiện sức khỏe.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO