Báo Điện tử Gia đình Mới

7 cách cư xử của vợ chồng khiến cuộc hôn nhân tẻ nhạt, đôi khi 'căng như dây đàn'

Có rất nhiều yếu tố khiến cuộc hôn nhân của bạn có thể tẻ nhạt hơn những người khác. Sau đây là 7 điều ở vợ chồng khiến cuộc hôn nhân tẻ nhạt, đôi khi lại ‘căng như dây đàn’.

1. Luôn cho là mình đúng khi cãi nhau 

Vợ chồng cãi vã nhau khi sống chung là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, khi tranh cãi, chúng ta thường có xu hướng muốn mình thắng, cho mình là đúng nên những cuộc cãi nhau nảy lửa vẫn thường xuyên xảy ra. Điều đó sẽ có thể khiến cuộc hôn nhân của bạn luôn "căng như dây đàn".

Chúng ta kết hôn và luôn vì hạnh phúc gia đình, nhưng "thắng" vợ hay chồng để làm gì khi nửa kia bị tổn thương?

Vì thế, thay vì nghĩ mình cần phải chứng minh là mình đúng trong chuyện này, chuyện kia, thì khi có điều gì không hài lòng, cả hai nên bình tĩnh nói chuyện, thật lịch sự và tôn trọng nhau. 

2. Nói chuyện gia đình cho người khác nghe 

  Đừng kể chuyện gia đình cho người khác nghe

Đừng kể chuyện gia đình cho người khác nghe

Đây cũng là một lỗi lớn của rất nhiều người khi cả hai vợ chồng không hạnh phúc, thường xuyên cãi vã. Dù có chuyện gì không vui với nửa kia, bạn cũng không nên kể hết cho người khác nghe, nhất là bạn bè. 

Có rất nhiều lý do bạn không nên kể chuyện gia đình cho bạn bè nghe. Bởi vì có thể họ sẽ không có thời gian cho điều đó. Không những thế, bạn bè của bạn có thể sẽ tránh mặt vợ chồng bạn chỉ vì họ rất e ngại khi biết chuyện.

Chưa kể, bạn bè không hẳn ai cũng tốt để vun vén, đủ kinh nghiệm để khuyên răn bạn, có người còn "chọc gậy bánh xe" mà bạn không biết cũng nên. 

3. Bị ảnh hưởng từ mạng xã hội 

  Đừng để thói quen sử dụng mạng xã hội ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn

Đừng để thói quen sử dụng mạng xã hội ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn

Bạn có thể sử dụng mạng xã hộ như Facebook để tiện cho công việc, liên lạc với gia đình, bạn bè. Nhưng bạn không nên sử dụng nó như một nơi để nói hết tất cả mọi chuyện từ trong nhà ra phố cho tất cả mọi người biết. 

Bên cạnh đó, mạng xã hội thường là một không gian "ảo". Nhiều thứ họ nói trên mạng là không thật. Những hình ảnh mà họ đưa lên lung linh, xa hoa giàu có thật nhưng chưa chắc đã đúng. 

Nhiều người sẽ so sánh mình với người khác khi thấy cuộc sống của họ trên mạng xã hội và làm xáo trộn mọi thứ trong gia đình.

Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều điện thoại cũng có thể dẫn đến việc vợ chồng không có thời gian dành cho nhau, hôn nhân tẻ nhạt là điều hiển nhiên. 

4. Không thành thật với cảm xúc của mình 

  Hãy nói thật cảm xúc của mình với vợ hoặc chồng

Hãy nói thật cảm xúc của mình với vợ hoặc chồng

Là vợ chồng, bạn nên thành thật với cảm xúc của mình. Nếu không, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và không có cảm giác hạnh phúc khi ở bên nhau. 

Chúng ta rất ngại từ chối hoặc làm phật lòng một ai đó và thế là luôn luôn nói "có" là không ổn. Với vợ chồng cũng thế, bạn cần nói thật cảm xúc của mình như thế nào và biết nói "không" với họ. 

Nếu một ngày bạn cảm thấy hơi mệt, đừng cố gắng khi chồng gần gũi hay nhờ vả làm việc gì. Nếu một ngày bạn cảm thấy có chuyện buồn, bạn cũng nên nói thật điều đó chứ đừng cố gắng tỏ ra vui vẻ rồi đi cùng chồng đến một bữa tiệc hân hoan nào đó. 

5. Quá kỳ vọng vào vợ hoặc chồng 

  Đừng kỳ vọng quá về vợ hoặc chồng sẽ mang lại hạnh phúc cho mình

Đừng kỳ vọng quá về vợ hoặc chồng sẽ mang lại hạnh phúc cho mình

Thường thì vợ chồng hay có ý nghĩ rằng mình sẽ hạnh phúc khi người khác mang lại điều đó cho mình. Nhưng chuyên gia khuyến khích bạn nên độc lập, tự do một chút thì hơn. 

Cả hai vợ chồng đôi khi cũng nên giãn cách nhau ra để tự mình cảm thấy vui vẻ. Vợ có thể tụ tập bạn bè, đi đâu đó mà không có chồng con bên cạnh. Chồng cũng có thể làm điều đó mà không có vợ con ở bên. 

Bí quyết là nên làm cho mình hạnh phúc trước là tốt nhất. Đừng kỳ vọng vào sự hạnh phúc mà người khác mang lại cho mình. 

6. Hy sinh phần đời còn lại vì người khác 

  Trong hôn nhân, đừng nghĩ đến chuyện dành cả phần đời còn lại cho người khác

Trong hôn nhân, đừng nghĩ đến chuyện dành cả phần đời còn lại cho người khác

Kết hôn không có nghĩa là phó thác, hy sinh hết phần đời còn lại cho vợ hoặc chồng. Sự hy sinh đó có thể sẽ "chôn vùi" cuộc sống vốn rất hạnh phúc của bạn. 

Có nhiều người vợ nghĩ rằng mình nên bỏ việc, ở nhà chăm chồng con, làm việc nhà để chồng yên tâm công tác.

Nhưng lâu dần, chồng lại thấy chán vì vợ dạo này không như trước nữa, kiểu ăn mặc xuề xòa, tình tình có vẻ trầm lại, đôi khi lại hay cáu gắt với chồng con do ức chế. Thế là hôn nhân tẻ nhạt và tan vỡ là điều dễ hiểu. 

7. Luôn mong sự hoàn hảo 

  Vợ chồng đừng quá kỳ vọng nhau

Vợ chồng đừng quá kỳ vọng nhau

Một lỗi lớn mà nhiều người mắc phải sau khi kết hôn đó là họ luôn kỳ vọng sự hoàn hảo khiến cả hai vợ chồng luôn cảm thấy bị "gồng", không có cảm giác thoải mái, hạnh phúc.

Đó là khi vợ luôn muốn chồng thế này, thế nọ để mình hạnh phúc hơn. Còn chồng thì luôn mong vợ phải vẹn toàn, biết nấu ăn, chăm con, lại biết kiếm tiền, đối nhân xử thế. 

Sự hoàn hảo mà cả hai đặt ra là không có thực. Bởi vì chúng ta ai rồi cũng có những khuyết điểm. Vì thế bạn nên từ bỏ thói quen này nếu muốn vợ chồng luôn hạnh phúc. 

(Theo The Every Girl) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO