Báo Điện tử Gia đình Mới

7 chi tiết nhỏ có thể khiến phòng tắm của bạn trở nên kém sang

Mặc dù chúng ta không dành quá nhiều thời gian trong phòng tắm, nhưng phòng tắm ấm cúng và tiện nghi có thể mang lại tâm trạng tốt cho cả ngày của bạn.

Dưới đây là những điều bạn nên tránh trong việc bài trí để phòng tắm không bị kém sang trọng và tạo cảm giác thoải mái cho mọi người trong nhà khi sử dụng.

1. Khay đựng xà phòng kém chất lượng

7 chi tiết nhỏ có thể khiến phòng tắm của bạn trở nên kém sang 0

Khi đến gần chậu rửa mặt, gần như ngay lập tức chúng ta sẽ chú ý tới khay đựng xà phòng. Nó được dùng hàng ngày và thường xuyên chịu tác động của cả nước và xà phòng.

Do đó bạn nên chọn khay đựng xà phòng làm bằng chất liệu tốt. Không nên dùng khay nhựa vì đây không phải là vật liệu tự nhiên và dễ bị xước.

Khay bằng kính và gỗ trông thời trang hơn, nhưng khay gỗ không được bền còn khay kính thì nhanh bị bẩn.

Bạn nên dùng khay đựng xà phòng bằng kim loại hoặc gốm sứ.

2. Thảm nhựa PVC

7 chi tiết nhỏ có thể khiến phòng tắm của bạn trở nên kém sang 1

Những chiếc thảm này thường rẻ tiền, được bán theo những cuộn to cho phép bạn cắt theo hình dáng bạn cần. Chúng cũng có màu sắc đa dạng cho bạn lựa chọn.

Tuy nhiên PVC là chất liệu không thấm nước, thời hạn sử dụng ngắn và cũng trông khá rẻ tiền.

Tốt hơn bạn nên mua thảm cotton hoặc thảm tre. Thảm cotton thường đẹp và thời trang hơn, được nhuộm màu pastel nhẹ nhàng. Ngoài hút nước và bay hơi nước tốt thì chúng còn rất bền.

3. Giấy vệ sinh đặt lung tung 

7 chi tiết nhỏ có thể khiến phòng tắm của bạn trở nên kém sang 2

Đây là vấn đề quen thuộc thường gặp ở nhiều căn phòng tắm, do chúng ta quá bận bịu không có thời gian treo cuộn giấy, hoặc ai đó trong nhà thường xuyên thích đặt cuộn giấy ở nơi thuận tiện cho họ.

Tuy nhiên những cuộn giấy đặt bừa bãi trên kệ hay thùng xả nước của toilet sẽ khiến nhà tắm trở nên bừa bộn.

Trong khi đó bạn có rất nhiều lựa chọn cho móc, hộp treo giấy vệ sinh - như bằng nhựa, kim loại, gỗ, có nắp đậy hoặc không có nắp đậy. giá cố định hoặc có thể di chuyển,...

Cuộn giấy vệ sinh sẽ không bị bẩn, ướt khi bạn treo trên móc treo chuyên dụng của nó và tránh nguy cơ làm rơi cuộn giấy xuống sàn.

4. Chai lọ trên thành chậu rửa mặt

7 chi tiết nhỏ có thể khiến phòng tắm của bạn trở nên kém sang 3

Chúng ta thường gặp khó khăn trong việc để các chai lọ trong nhà tắm đúng vị trí. Ngay cả khi chúng ta có sắp xếp lại gọn gàng thì thường kết quả sẽ không được lâu, và chỉ thời gian ngắn sau chúng sẽ lại nằm la liệt trên thành chậu rửa mặt, bồn tắm,...

Vì sao ư? Vì nó tiện. Nhưng nó sẽ khiến nhà tắm của bạn trông bừa bộn, xấu xí và làm các chai mỹ phẩm, sữa tắm, dầu gội đó dù đắt tiền đến đâu cũng sẽ trông kém sang, mất giá trị.

Tốt hơn là bạn nên lắp kệ riêng cho các loại chai lọ cần thiết và cất những chai lọ ít khi sử dụng trong tủ khuất tầm mắt.

5. Gạch ốp có màu quá chói

7 chi tiết nhỏ có thể khiến phòng tắm của bạn trở nên kém sang 4

Khi mua gạch ốp nhà tắm, bạn sẽ dễ bị dụ dỗ chọn những mẫu có màu sắc sặc sỡ. Trên thị trường cũng có vô số lựa chọn phong phú, đa dạng. 

Tuy nhiên màu gạch gốp quá sáng có thể khó kết hợp với các nội thất khác trong nhà tắm. Quá nhiều màu sắc trong không gian nhỏ cũng có thể gây ra các vấn đề về mắt.

Chuyên gia khuyên bạn nên chọn các loại gạch ốp mô phỏng vật liệu tự nhiên như gỗ, đá.

6. Dây phơi quần áo

7 chi tiết nhỏ có thể khiến phòng tắm của bạn trở nên kém sang 5

Những sợi dây căng trong phòng tắm để phơi quần áo không chỉ làm căn phòng trông mất thẩm mỹ, mà quần áo phơi trong phòng tắm cũng thường khô chậm hơn, vì phòng tắm là phòng ẩm ướt nhất trong nhà.

Nếu căn hộ của bạn không có ban công hay không gian nào khác để phơi quần áo, bạn có thể dùng máy giặt có chức năng sấy hoặc máy sấy quần áo để thay thế.

7. Gạch men bóng trên sàn nhà

7 chi tiết nhỏ có thể khiến phòng tắm của bạn trở nên kém sang 6

Gạch men bóng (glossy tile) không phải lựa chọn tốt nhất cho sàn nhà tắm vì nó dễ bị bẩn, nhanh xuất hiện vết ố, và quan trọng nhất là nó rất trơn, đi chân trần dễ bị trơn ngã, không an toàn.

Mặc dù gạch men bóng của thể khiến phòng tắm trông có vẻ rộng rãi hơn, nhưng các nhà thiết kế khuyên bạn nên chọn loại gạch men matte (matte tile) vì chúng chống trơn tốt và kiểu dáng sành điệu hơn.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO