Báo Điện tử Gia đình Mới

Cảnh báo 7 dấu hiệu ung thư ruột điển hình ở nam giới, sôi bụng đầy bụng coi chừng

Hệ tiêu hóa rất nhạy cảm và phức tạp và nó có nguy cơ mắc bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau đây là 7 dấu hiệu ung thư ruột ở nam giới bạn có thể tham khảo nhé.

Cảnh báo 7 dấu hiệu ung thư ruột điển hình ở nam giới, sôi bụng đầy bụng coi chừng 0

Tại Hoa Kỳ, ung thư ruột là một trong những loại ung thư gây tử vong thứ 3 ở cả nam và nữ. Cụ thể, nam giới có nguy cơ bị căn bệnh này là 4,49 %. Dưới đây là những triệu chứng báo hiệu bạn đang bị ung thư ruột:

1. Rối loạn tiêu hóa

Hệ tiêu hóa của chúng ta rất nhạy cảm. Bất kỳ sự khó chịu nào ở dạ dày hoặc một sự viêm nhiễm nhẹ cũng có thể gây ra những rối loạn như táo bón, tiêu chảy…

Tuy nhiên, những vấn đề này thường hết sau vài ngày nếu nguyên nhân bắt nguồn từ thời tiết hoặc thực phẩm.

Nhưng sự thay đổi khi đi đại tiện kéo dài trong nhiều ngày có thể là dấu hiệu ung thư ruột. Do đó, họ cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt nếu có dấu hiệu này.

2. Sôi bụng, đầy bụng

Sôi bụng hoặc đầy bụng là những vấn đề thường gặp ở hệ tiêu hóa và nó có thể là do đau dạ dày, đầy hơi hoặc do thức ăn.

Nếu tình trạng đầy bụng, sôi bụng kéo dài còn có thể là một dấu hiệu của ung thư ruột. Mặc dù nó cũng là những dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Cảnh báo 7 dấu hiệu ung thư ruột điển hình ở nam giới, sôi bụng đầy bụng coi chừng 1

3. Cảm giác đi đại tiện không hết

Nếu bạn có cảm giác đi đại tiện không hết và vẫn muốn đi nữa, đó có thể là dấu hiệu của bệnh đường ruột, cụ thể là ung thư ruột. Tuy vậy, để kiểm chứng vấn đề này, bạn cần nói cho bác sĩ biết được những dấu hiệu và vấn đề gặp phải để được tư vấn kịp thời.

4. Có máu trong phân

Nếu thấy máu trong phân, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rằng nó thật khủng khiếp. Khi đi đại tiện, bạn có thể thấy máu đỏ tươi hoặc máu màu đen.

Một số vấn đề như bệnh trĩ có thể khiến bạn chảy máu. Tuy nhiên, bất kỳ ai thấy máu trong phân nên đi khám để được chẩn đoán chính xác vì ung thư ruột cũng có dấu hiệu này trong phân.

5. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Bỗng nhiên giảm cân không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu của một số loại ung thư. Nếu cơ thể giảm từ 4,5 kg từ 6 tháng trở lên, bạn nên nói cho bác sĩ biết điều này. Đó là vì những tế bào ung thư đã lấy đi năng lượng của cơ thể và khiến bạn giảm cân nhanh chóng.

Cảnh báo 7 dấu hiệu ung thư ruột điển hình ở nam giới, sôi bụng đầy bụng coi chừng 2

Hệ thống miễn dịch cũng làm việc vất vả để chống lại các tế bào ung thư. Nếu tế bào ác tính phát triển, nó có thể vào trong ruột và gây ra những thay đổi đại tiện và giảm cân nhanh.

6. Mệt mỏi kéo dài

Những bệnh nhân ung thư ruột có thể cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt kéo dài, có thể là do các tế bào ung thư đã sử dụng năng lượng quá đà và việc rối loạn tiêu hóa cũng gây nên mệt mỏi.

Mặc dù cảm thấy mệt mỏi là điều bình thường, nghỉ ngơi có thể giúp bạn lấy lại sức. Nhưng mệt mỏi mãn tính thường là vấn đề sức khỏe đáng báo động và đó là lý do bạn nên đi khám càng sớm càng tốt nhé.

7. Khó thở

Khi tế bào ung thư rút hết năng lượng từ cơ thể và mệt mỏi kéo dài bắt đầu. Và mọi người có thể gặp vấn đề khó thở. Những bệnh nhân ung thư ruột có thể khó khăn trong việc thở.

Do đó, nếu thấy bỗng nhiên bị khó thở, bạn có thể nghĩ ngay đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư ruột. 

Có những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có vấn đề nhưng hầu hết chúng ta xem đó là bình thường. Những triệu chứng trên đây cũng có thể báo hiệu bạn có vấn đề khác ngoài ung thư ruột như táo bón, tiêu chảy.

Nếu chúng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và tự hết thì không đáng lo ngại, nhưng nếu kéo dài, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt nhé.

(Theo Medical News Today)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO