7 dấu hiệu ở bàn tay tiết lộ gì về sức khỏe của bạn?

Bình luận

Tay là một trong những bộ phận cơ thể có thể chỉ ra một số vấn đề sức khỏe nhất định. Các bác sĩ nói rằng tình trạng của bàn tay có thể là kết quả của một số thay đổi sức khỏe đang diễn ra trong cơ thể bạn.

  7 dấu hiệu ở bàn tay ‘mách’ về sức khỏe của bạn

7 dấu hiệu ở bàn tay ‘mách’ về sức khỏe của bạn

Dưới đây là 7 triệu chứng mà bạn nên chú ý ở bàn tay để duy trì sức khỏe của mình.

Lòng bàn tay đỏ

7 dấu hiệu ở bàn tay tiết lộ gì về sức khỏe của bạn? 1

Lòng bàn tay đỏ (hoặc ban đỏ lòng bàn tay) có thể là một dấu hiệu của các vấn đề về gan, đặc biệt là nếu bạn trên 50 tuổi. Thông thường màu đỏ nằm ở mép ngoài của lòng bàn tay.

Lý do lòng bàn tay đỏ là sự thay đổi trong cân bằng nội tiết tố gây ra sự giãn nở mạch máu. Viêm khớp dạng thấp cũng có thể là một lý do gây ra màu đỏ trong lòng bàn tay.

Nếu bạn đã phát hiện ra các vùng màu đỏ trên tay, bạn nên tìm đến tư vấn y tế để tìm ra lý do thực sự của nó. Trong khi đó, hãy cố gắng chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh và giảm lượng rượu.

Lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi

7 dấu hiệu ở bàn tay tiết lộ gì về sức khỏe của bạn? 2

Có một số lý do lòng bàn tay ướt:

  • Đổ quá nhiều mồ hôi
  • Tuyến giáp thừa

Trong trường hợp tăng tiết mồ hôi, ra mồ hôi quá nhiều, bạn có thể thử các biện pháp chống mồ hôi mạnh. Bạn cũng có thể thực hiện một số biện pháp y tế để ngăn tăng huyết áp.

Cố gắng hạn chế uống rượu và học cách kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn (thiền, kỹ thuật hít vào - thở ra).

Tay mất cảm giác và bị tê

7 dấu hiệu ở bàn tay tiết lộ gì về sức khỏe của bạn? 3

Đôi khi chúng ta thức dậy, thấy rằng chúng ta mất cảm giác ở một số bộ phận của cơ thể và khi chúng ta di chuyển, nó bắt đầu tê râm ran. Thông thường đó chỉ là do chúng ta đè vào dây thần kinh cảm giác trong một thời gian dài.

Trong một số trường hợp khác, các triệu chứng này ở tay có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn như thoái hóa đốt sống cổ, hội chứng ống cổ tay, huyết khối tĩnh mạch chi, chấn thương thần kinh cánh tay, thiếu máu hoặc tiểu đường.

Nếu bạn thường xuyên bị mất cảm giác ở tay mà không có lý do rõ ràng, hãy đến và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tay khô

7 dấu hiệu ở bàn tay tiết lộ gì về sức khỏe của bạn? 4

Những lý do phổ biến nhất cho tay khô là mất nước và thiếu hụt estrogen đi đôi với thời kỳ mãn kinh. Để tránh mất nước, bạn nên uống đủ nước và sử dụng kem dưỡng ẩm tay.

Thêm các loại cá có dầu và các loại hạt vào chế độ ăn uống của bạn. Điều trị thay đổi nội tiết tố, nó sẽ giúp bạn kiểm soát sự sụt giảm estrogen.

Bàn tay run rẩy

7 dấu hiệu ở bàn tay tiết lộ gì về sức khỏe của bạn? 5

Run tay có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh Parkinson.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế uống cà phê và rượu mạnh vì chúng cũng có thể gây run tay. Những lý do khác có thể là do lo lắng hoặc căng thẳng.

Móng tay yếu, dễ gãy

7 dấu hiệu ở bàn tay tiết lộ gì về sức khỏe của bạn? 6

Móng tay yếu hoặc nứt có thể là triệu chứng thiếu kẽm. Kẽm thực sự quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nó thúc đẩy quá trình lành vết thương, giúp các tế bào phân chia và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Thêm một số thực phẩm giàu kẽm vào chế độ ăn uống của bạn như yến mạch, các loại hạt và thịt. Các bác sĩ cũng khuyên bạn nên dùng kẽm như một chất bổ sung nếu cơ thể bạn thiếu kẽm nhiều.

Xem thêm: 6 sự thay đổi của lưỡi tiết lộ về sức khỏe của bạn.

Bạn đang xem bài viết 7 dấu hiệu ở bàn tay tiết lộ gì về sức khỏe của bạn? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp