Báo Điện tử Gia đình Mới

7 điều chứng tỏ người lười rất thông minh, dễ thành công hơn người bình thường

Đừng nhìn một người trông chẳng có vẻ gì chăm chỉ mà đánh giá người ấy thấp nhé. Dưới đây là 7 điều chứng tỏ người lười rất thông minh, dễ thành công hơn người bình thường.

Tỷ phú Bill Gates đã từng nói về cách dùng người: “Tôi luôn chọn những người lười biếng cho công việc khó khăn vì họ luôn biết cách tìm ra những con đường dễ dàng nhất để thực hiện nó”.

Đừng nhìn một người trông chẳng có vẻ gì chăm chỉ mà đánh giá người ấy thấp. Đôi khi họ lười biếng vì tìm ra cách dễ nhất để hoàn thành được nhiệm vụ mà không cần làm việc quá chăm chỉ.

Nếu bạn còn chưa tin, hãy xem 7 điều chứng minh dưới đây để biết người lười thực sự rất thông minh, họ luôn tìm ra con đường dễ dàng nhất để thực hiện.

1. Người lười tìm ra những cách giải quyết vấn đề thông minh nhất

Theo International Business Times, nghiên cứu khoa học mới ở Đại học Florida Gulf Coast cho thấy người lười biếng có thể là người thông minh nhất.

  Người lười tìm ra những cách giải quyết vấn đề thông minh nhất

Người lười tìm ra những cách giải quyết vấn đề thông minh nhất

Theo bài đăng trong ấn bản tháng 8 của Tạp chí Sức khỏe Tâm lý, người kém thông minh không nảy ra nhiều ý tưởng mới và do đó dễ trở nên nhàm chán. Thay vào đấy, người lười biếng sẽ tìm ra cách làm sao để giải quyết vấn đề thông minh nhất.

2. Người lười giải quyết áp lực như một ông chủ

Chắc bạn không còn lại gì với việc một số người luôn trì hoãn việc mình cần làm hôm nay. Nếu công việc được giao từ thứ hai và hạn cần nộp là thứ 6, thay vì bắt tay vào làm luôn, họ sẽ để nước gần chân mới nhảy.

Vì người lười biếng đa số có xu hướng trì hoãn việc nên họ cũng có khả năng kỳ diệu trong việc xử lý mọi áp lực vào những phút cuối cùng, và biết cách xoay sở sao cho mọi thứ vẫn đảm bảo.

3. Người lười có thể hoàn thành nhiệm vụ nhanh gấp đôi người thường

Để biết hết những lối đi tắt đến cuộc hẹn, đòi hỏi bạn phải rất thông thạo đường xá. Họ đã không làm thì thôi, mà đã làm thì cực kỳ mau lẹ và tháo vát.

Người lười sẽ muốn có thời gian để làm những điều mình yêu thích như nằm nghỉ ngơi xem bộ phim mới chiếu hay đơn giản là ngủ nướng cho thoải mái.

Thời gian có hạn mà những điều muốn lại nhiều, không có cách nào khác ngoài việc họ phải tự mình giải quyết công việc nhanh thật nhanh để hưởng thụ.

Một khi đã bắt tay vào làm, họ sẽ không chú ý đến những điều khác, không xao nhãng mà chỉ thật nhanh để hoàn thành công việc.

4. Người lười sáng tạo và thú vị

Không phải ngẫu nhiên mà vị tỷ phú Bill Gates lại đánh giá cao những người lười biếng. Sự thật là họ không bao giờ cạn những ý tưởng. Các hoạt động thể chất không được họ ưu tiên nhiều và hầu hết năng lượng cho hoạt động trí óc.

  Người lười sáng tạo và thú vị

Người lười sáng tạo và thú vị

Họ sẽ nghĩ ra cách để hoàn thành công việc một cách thú vị thay vì quá nhàm chán. Họ là người có thể vượt ra mọi khuôn khổ cũng như sự an toàn bấy lâu.

6. Người lười rất giỏi làm việc đa nhiệm

Bạn đã từng thắc mắc hay cảm thấy khó hiểu với đồng nghiệp vừa nghe nhạc vừa làm việc, thỉnh thoảng tay lại chơi điện tử chưa? Người lười biếng luôn có khả năng làm việc đa nhiệm, họ làm nhiều việc một lúc mà vẫn đảm bảo được công việc.

Nếu không tin, bạn lại gần sẽ biết người đó vẫn hoàn thành tốt việc trên máy tính, ván game trên điện thoại và lắc lư theo điệu nhạc mình yêu thích.

5. Người lười rất giỏi công nghệ

Vì không muốn phải hoạt động thể chất nhiều nên người lười sẽ luôn tìm tòi xem có cách gì để mình hoàn thành được nhanh nhất hay liệu mình có thể nhờ đến sự trợ giúp của những ứng dụng nào.

Họ biết áp dụng công nghệ vào cuộc sống thường ngày để khiến mọi thứ ngày càng tiện nghi. Theo một nghiên cứu khoa học, 96% người lười sở hữu nhiều đồ công nghệ đắt tiền.

  Người lười rất giỏi công nghệ

Người lười rất giỏi công nghệ

7. Họ là những người biết hưởng thụ nhất

Những người chăm chỉ luôn thấy cuộc sống của mình tất bật và họ không dám dành tới 1 ngày để nghỉ ngơi. Họ sợ sẽ không thể làm hết việc, sợ có việc này hay việc kia phát sinh thêm.

Người lười biếng thì họ không vậy. Họ biết cách hưởng thụ cuộc sống và quan niệm bản thân mới là điều cần phỉa trân trọng nhất. Họ sẵn sành dành cho mình một kỳ nghỉ để hưởng thụ rồi giải quyết mọi công việc sau.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO