Báo Điện tử Gia đình Mới

7 điều ngỡ 'hư hỏng' nhưng lại khiến tình yêu ngày càng bền chặt, số 3 nhớ làm thường xuyên nhé

Khi bạn bước vào tình yêu, bạn sẽ không chỉ biết đến riêng tình yêu của mình mà sẽ nhận được nhiều lời khuyên phải thế này thế kia. Thế nhưng trong một mối quan hệ, đôi khi những điều tưởng chừng xấu nhưng lại khiến tình yêu bền chặt hơn cả.

Bớt quan tâm

7 điều ngỡ 'hư hỏng' nhưng lại khiến tình yêu ngày càng bền chặt, số 3 nhớ làm thường xuyên nhé 0

Sự quan tâm quá đáng của bạn sẽ khiến đối phương ngộp thở. Bởi lẽ chúng ta ai cũng trưởng thành, biết tự chăm lo cho mình. Là người yêu, là vợ chồng chứ không phải là bố mẹ của nhau, vì thế hãy bớt quan tâm đế những điều quá nhỏ.

Thành thật với cảm xúc của bản thân

7 điều ngỡ 'hư hỏng' nhưng lại khiến tình yêu ngày càng bền chặt, số 3 nhớ làm thường xuyên nhé 1

Nếu ngay cả bản thân bạn cũng không thể thành thật với cảm xúc của bản thân thì bạn sẽ chẳng thay đổi được bất cứ điều gì.

Hãy nói rõ hết những gì bạn cảm thấy khó chịu hay bất mãn, buồn bã, đau lòng... điều này sẽ giúp đối phương thấu hiểu về bạn hơn.

Đồng thời, cũng giúp đối phương nói ra những gì họ giấu trong lòng, chỉ khi nào hai bạn cởi mở cảm xúc với nhau thì mới hiểu về nhau hơn.

Quan trọng là hai bạn phải tuân thủ các quy tắc tâm lý của một cuộc tranh luận, đó là tôn trọng đối phương.

Bạn phải nhận thức rằng tranh luận là phải hữu hạn, không nên kéo dài ngày này qua tháng khác. Nếu tranh luận nhiều, mối quan hệ của bạn sớm đi vào ngõ cụt.

Tán tỉnh

7 điều ngỡ 'hư hỏng' nhưng lại khiến tình yêu ngày càng bền chặt, số 3 nhớ làm thường xuyên nhé 2

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ khi thích nhau mà chưa ngỏ lời mới cần tán tỉnh nhau. Thậm chí khi bạn đã yêu lâu rồi thì cũng vẫn nên làm thế.

Điều này thể hiện rằng hai bạn luôn bị hấp dẫn bơi nhau mà không phải là một ai khác.

Đừng bao giờ nghĩ rằng cứ yêu nhau lâu rồi mà buông lời tán tỉnh thì sẽ thật buồn cười, nếu bạn không làm sẽ có người làm thay bạn đấy.

Học cách đối mặt với khó khăn

7 điều ngỡ 'hư hỏng' nhưng lại khiến tình yêu ngày càng bền chặt, số 3 nhớ làm thường xuyên nhé 3

Bạn sẽ không thể biết trước được tương lai mình sẽ đối mặt với chuyện gì, chính vì thế việc bạn cần làm là chuẩn bị tinh thần cho những việc sau này.

Tại mỗi thời điểm khác nhau, các cặp đôi sẽ phải trải qua những cuộc khủng hoảng mà không ai muốn. Có thể bạn sẽ suy sụp đến mức giày vò mình, không hiểu vì sao mình phải trải qua chuyện đó. Thế nhưng bước vào một mối quan hệ nghiêm túc, bạn phải học cách chấp nhận nó và tìm kiếm cách để vượt qua.

Yêu bản thân

7 điều ngỡ 'hư hỏng' nhưng lại khiến tình yêu ngày càng bền chặt, số 3 nhớ làm thường xuyên nhé 4

Bạn nhất định phải yêu bản thân mình trước tiên, rồi hãy yêu đến người khác. Dù ai nói bạn ích kỷ hay chỉ biết thỏa mãn bản thân mình thì hãy cứ bỏ ngoài tai đi. Hãy cho bản thân thời gian được nghỉ ngơi và tận hưởng. Đấy chính là nền móng vững chắc để bạn có thể yêu thương một ai đó vì khi bạn làm hài lòng mình rồi bạn mới có thể nghĩ đến người khác.

Thả cho nhau tự do

7 điều ngỡ 'hư hỏng' nhưng lại khiến tình yêu ngày càng bền chặt, số 3 nhớ làm thường xuyên nhé 5

Yêu nhau không có nghĩa là suốt ngày phải kè kè lẫn nhau, hay dính nhau như sam. Ai cũng cần có khoảng không gian riêng của mình. Hãy cho nhau thời gian để làm những việc cá nhân mình thích, điều đó sẽ khiến hai bạn nhớ và yêu nhau nhiều hơn. Cái gì quá cũng dễ ngấy, yêu đương cũng vậy.

Đừng so sánh

7 điều ngỡ 'hư hỏng' nhưng lại khiến tình yêu ngày càng bền chặt, số 3 nhớ làm thường xuyên nhé 6

So sánh đối phương với người khác sẽ bóp chết tình yêu của bạn. Nhất là đối với các cặp vợ chồng, vợ so sánh chồng với người đàn ông khác sẽ khiến người chồng cảm thấy tự tin, mặc cảm. Còn người vợ đã hi sinh rất nhiều cho hôn nhân nhưng người chồng lại so sánh với cô gái khác thì thật đau lòng.

Thay bằng việc chỉ nhìn vào khuyết điểm của đối phương, hãy giúp đỡ và tạo điều kiện để cùng nhau thay đổi tích cực hơn nhé.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO