Báo Điện tử Gia đình Mới

7 điều các ông chồng thường khiến vợ buồn lòng, đừng bao giờ quên ngày 8/3 để chuộc lỗi

Có 7 thứ ở chồng vô tình khiến vợ buồn lòng, đàn ông hãy nhớ để ngày 8/3 này chuộc lỗi còn kịp.

Bệnh lười thời đại nào cũng có 

Bệnh lười có thể gây khiến các bà vợ phiền lòng, nếu không muốn nói là rất mệt mỏi, ấm ức. 

Các ông chồng cứ thử nghĩ mà xem, cả vợ và chồng đều đi làm, nhưng chỉ có duy nhất phụ nữ làm việc nhà, chăm con, đối nội, đối ngoại. Trong khi chồng về nhà nằm dài trên ghế sofa, đọc báo, xem tivi, thi thoảng trông con được chút nhưng vẫn ngó nghiêng điện thoại.

  Chồng quá lười khiến vợ cảm thấy mệt mỏi, buồn phiền

Chồng quá lười khiến vợ cảm thấy mệt mỏi, buồn phiền

Có những ông chồng còn nhiệt tình đến mức ai gọi cũng đi. Chưa kể, khi về nhà thì quần áo còn vứt lung tung không vào quy củ. Trên đời này có người chồng như thế không? Xin thưa là có và còn rất nhiều nữa là đằng khác. 

Cái ý nghĩ phụ nữ chỉ lo con cái, nội trợ, còn đàn ông làm việc lớn hơn không hẳn là đúng với thời nay. Khi cả hai cùng đi làm, cùng kiếm tiền thì mọi thứ dường như bình đẳng. Nếu chồng biết chia sẻ việc nhà và không lười biếng, các bà vợ sẽ hạnh phúc và tự hào về chồng hơn nhiều.  

Những câu nói đùa tai hại với vợ 

  Đàn ông chớ dại mà lấy cân nặng của vợ ra mà đùa

Đàn ông chớ dại mà lấy cân nặng của vợ ra mà đùa

Đàn ông vui tính luôn lấy lòng được phụ nữ. Nhưng có một số vấn đề chồng không nên đưa ra để làm trò đùa vì có thể vô tình làm tổn thương vợ. 

Ví dụ như các anh không nên đưa chuyện riêng tư của hai vợ chồng ra để đùa cợt, càng không thể kể với ai về chuyện giường chiếu của hai người, đặc biệt là kể với bạn bè. 

Hay dù vợ dạo này có lên cân, có béo đến đâu thì các anh cũng chớ dại mà chê vợ béo. Phụ nữ thường nhạy cảm với thân hình của mình và rất lấy làm buồn khi ai đó đưa cân nặng của mình ra để đùa. Dù chồng không cố ý để nói điều đó nhưng vợ có thể rất không hài lòng. 

Ít chia sẻ cảm xúc, lầm lầm lì lì không ai hiểu được

  Chồng ít nói chuyện sẽ khiến vợ buồn lòng

Chồng ít nói chuyện sẽ khiến vợ buồn lòng

Dẫu biết là đàn ông không thích biểu lộ cảm xúc. Nhưng các anh cũng không nên giấu kín quá đến nỗi làm tổn thương cảm xúc của vợ mình. 

Đàn ông chớ chê vợ nói nhiều quá mà đó là do chồng ít nói quá mà thôi. Khi vợ muốn hiểu chồng hơn và thông cảm với chồng hơn thì họ cần phải nói chuyện. Nhưng nhiều ông chồng chỉ chăm chăm vào công việc, bữa cơm cũng không nói năng gì, ăn xong là ôm máy tính thì vợ không buồn phiền mới là điều lạ.

Đàn ông luôn nghĩ vợ phải hiểu mình, chiều mình và biết mình muốn gì. Nhưng nếu không nói thì không ai hiểu được bạn cả. Thế nên khi vợ có hỏi chồng thích ăn gì thì cũng đừng vội gắt gỏng với cô ấy. 

Đàn ông ạ! Phụ nữ vốn không thích hỏi mấy thứ ấy đâu, nhưng vì các anh ít nói quá nên hỏi cho có chuyện vậy thôi. Mà những câu bâng quơ ấy, mới thực sự giúp hai vợ chồng hiểu nhau hơn và khiến vợ cảm thấy vui vẻ hơn đấy nhé. 

Để vợ cô đơn một mình 

  Đàn ông chớ dại mà để vợ cô đơn một mình

Đàn ông chớ dại mà để vợ cô đơn một mình

Đành rằng đàn ông là trụ cột gia đình và cần phải ra ngoài để kiếm tiền cho gia đình. Nhưng nếu để vợ cô đơn một mình trong một thời gian dài quả thực hạnh phúc gia đình đang bị đe dọa. 

Đàn ông thường không để ý đến những suy nghĩ hay những tiểu tiết của vợ và vô tình làm cô ấy cô đơn.

Ví như, không ít những người đàn ông thành đạt để vợ ở nhà tự do với cái bếp, với mấy đứa con mới đẻ. Còn anh ta thì đi từ sáng đến tối, chưa kể những lần say sưa, bù khú với bạn bè.

Nhà ở rộng rãi, tiền tiêu không thiếu nhưng phụ nữ cảm thấy cô đơn thực sự bởi vì không có ai bầu bạn. 

Trong tình yêu, đừng nghĩ đến việc thay đổi đối phương 

  Chồng hãy yêu chính con người của cô ấy, đừng yêu một người trong mơ

Chồng hãy yêu chính con người của cô ấy, đừng yêu một người trong mơ

Khi đang yêu hay về một nhà, bạn đừng nghĩ đến chuyện thay đổi cô ấy thành một con người khác. Nếu các ông chồng đang có ý nghĩ này thì nên bỏ nhé vì điều đó có thể làm tổn thương vợ vô cùng. 

Bởi vì cô ấy có thể nghĩ rằng bạn yêu cô ấy chỉ vì muốn thay đổi thành một người khác chứ không phải yêu chính bản thân cô ấy. Đó là một "nỗi đau" khó ai có thể hiểu được. 

Vì thế, đàn ông chớ dại mà chê vợ, để rồi muốn vợ thay đổi thành một người mà các anh mơ tưởng. 

Quên đi các ngày kỉ niệm đặc biệt 

  Các ông chồng hãy đánh dấu những ngày kỉ niệm đặc biệt để tổ chức cho vợ

Các ông chồng hãy đánh dấu những ngày kỉ niệm đặc biệt để tổ chức cho vợ

Một điều ở chồng khiến các bà vợ buồn lòng đó là các anh hay quên các ngày lễ đặc biệt.

Phụ nữ thường rất thích tổ chức các ngày kỉ niệm như ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày sinh nhật, ngày Valentine, kỷ niệm ngày cưới hay các dịp gặp gỡ gia đình...

Nhưng đàn ông thường không coi trọng điều này lắm và có thể quên hoặc không biết làm thế nào để vợ vui. Họ thường nghĩ rằng vợ thích tổ chức tiệc hoành tráng, hoặc ít nhất là có quà gì đó đắt giá. 

Phụ nữ, vốn rất phức tạp nhưng cũng rất đơn giản. Bạn có thể đánh dấu lịch và gửi lời chúc mừng, hoa quà nho nhỏ đến vợ vào các ngày đặc biệt đó. Đôi khi, chỉ một vài món ăn ngon do chồng tự nấu cũng khiến vợ hạnh phúc ngất ngây. 

Hay chê bai, phàn nàn

  Chồng cũng không nên chê bai vợ khiến vợ buồn

Chồng cũng không nên chê bai vợ khiến vợ buồn

Dù đã cố gắng làm mọi việc chu toàn nhưng cuối ngày vẫn bị chồng chê. 

Nhiều đàn ông nghĩ rằng họ đang giúp vợ tốt hơn bằng cách chê bai cô ấy thường xuyên. Nhưng điều đó chỉ làm các bà vợ thêm buồn và cảm thấy không còn có hứng thú để làm việc, cũng không còn muốn cố gắng để xây đắp hạnh phúc gia đình.

Thật lòng mà nói việc nào cũng vất vả, khó khăn cả. Các anh ở công ty đau đáu vì cái hợp đồng, thì ở nhà các bà vợ cũng băn khoăn khi không biết chọn món gì ngon để tẩm bổ cho chồng con mà tiết kiệm được tiền. 

Thế nên, các anh nhớ hãy yêu thương vợ mình nhiều hơn, nếu có những lỗi trên thì chuộc lỗi ngay vào ngày 8/3 này còn kịp nhé. 

(Theo Belief)

Xem thêm Clip: Đừng để đến lúc vợ chồng ly tán mới thực sự hiểu 7 đạo lý này

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO