7 đồ uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên

Bình luận

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất. Mỗi ngày, gan phải thực hiện hơn 500 nhiệm vụ thiết yếu để duy trì sức khỏe, vì thế gan cần chăm sóc tốt. Dưới đây là 7 thức uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên.

  Thức uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên

Thức uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên

Gan là một phần của hệ tiêu hóa với một số chức năng phổ biến như: 

  • Giải độc
  • Tổng hợp protein
  • Sản sinh các hoạt chất hỗ trợ tiêu hóa thức ăn

Vì vậy mà việc giữ cho lá gan sạch rất quan trọng

1. Nước ép cà rốt

Cách làm: Ép một ít cà rốt với rau bina và một chút nước.

Cà rốt chứa nhiều Vitamin A đã được chứng minh là ngăn ngừa các bệnh về gan. Chúng cũng chứa nhiều flavonoid và beta-caroten, là các chất chống oxy hóa.

Cà rốt rất tốt cho mọi bộ phận của cơ thể, vì vậy hãy thưởng thức nước ép cà rốt mỗi ngày.

2. Các loại rau lá xanh

7 đồ uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên 1

Giống như cà rốt, rau lá xanh thực sự tốt cho sức khỏe. Các loại rau lá xanh bao gồm: cải xoăn, rau bina và rau diếp. Bạn có thể ép các loại rau lá xanh và uống để thải độc tố cho gan.

Cộng với việc uống nước ép sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng ngay lập tức thay vì phải trải qua quá trình tiêu hóa chúng trước.

Rau lá xanh kích thích mật và điều đó giúp làm sạch gan của bạn một cách nhẹ nhàng.

3. Trà xanh

Trà xanh chứa đầy chất chống oxy hóa loại bỏ các gốc tự do. Những chất này làm cho trà xanh trở thành một thức uống giúp ngăn ngừa ung thư. Trà xanh cũng giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo, giảm một số gánh nặng cho gan.

Việc hydrat hóa từ uống một vài tách trà xanh mỗi ngày cũng hỗ trợ gan của bạn hoạt động tốt hơn.

 4. Trà nghệ

7 đồ uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên 2

Củ nghệ là một loại gia vị phổ biến trong thực phẩm Ấn Độ. Nó cũng là gia vị tốt nhất để hỗ trợ hoạt động gan của bạn. Bạn có thể làm trà nghệ từ bột nghệ.

Cách làm: Thêm một muỗng cà phê bột nghệ vào nước sôi, đun nhỏ lửa trong 10 phút. Thêm một chút nước chanh và một nhúm hạt tiêu đen.

Củ nghệ bảo vệ gan chống lại thiệt hại và thậm chí có thể giúp gan của bạn tái tạo các tế bào mới. Nó cũng giúp ngăn ngừa tình trạng viêm, tác dụng phụ hoặc thậm chí là bệnh gan.

5. Trái cây có múi

Các vitamin C và chất chống oxy hóa trong trái cây họ cam quýt rất tuyệt vời để làm sạch gan của bạn. Ăn trái cây họ cam quýt như: chanh, bưởi, cam, quýt vì giàu hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa.

Bạn cũng có thể uống nước ép trái cây tươi. Nước chanh tươi là một trong những cách làm sạch gan phổ biến, đơn giản và hiệu quả nhất.

6. Nước ép củ cải đường

7 đồ uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên 3

Củ cải đường và nước ép củ cải đường hoàn toàn tuyệt vời trong việc hỗ trợ và làm sạch gan. Củ cải đường làm tăng lượng oxy trong máu của bạn bằng cách giúp làm sạch nó.

Chúng kích thích sản xuất mật và giúp hoạt động của enzyme. Ngoài ra, củ cải chứa nhiều chất xơ và vitamin C.

7. Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ giúp gan loại bỏ độc tố bằng cách tăng nhu động ruột. Nước ép táo và thậm chí súp lơ là một cách đơn giản để thêm chất xơ vào đồ uống làm sạch gan.

Bạn cũng có thể thêm chuối, bơ, yến mạch hoặc hạt chia để có đủ lượng chất xơ.

Thêm vào đó, bạn nên nhớ uống thêm nhiều nước để giữ cho gan của bạn khỏe mạnh.

Ngoài 7 loại đồ uống làm sạch gan tự nhiên này, hãy hỗ trợ gan của bạn theo những cách khác như:

  • Hạn chế uống rượu và lưu ý rằng hầu hết các loại thuốc, kể cả thuốc giảm đau, đều gây hại cho gan của bạn.
  • Tập thể dục và giảm cân thừa để hỗ trợ gan của bạn và giảm viêm mãn tính.
Bạn đang xem bài viết 7 đồ uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp