Báo Điện tử Gia đình Mới

7 lầm tưởng về mụn trứng cá

Mụn trứng cá không chỉ là vẻ bề ngoài mà cả tâm trạng nữa. Điều trị mụn trứng cá được kết nối chặt chẽ với nhiều niềm tin sai lầm và thậm chí chúng có thể làm cho mụn tồi tệ hơn.

  7 lầm tưởng về mụn trứng cá mà bạn không nên tin

7 lầm tưởng về mụn trứng cá mà bạn không nên tin

Dưới đây là những lầm tưởng phổ biến nhất và cách bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại và loại bỏ mụn càng nhanh càng tốt.

1. Chế độ ăn uống không ảnh hưởng đến sự lây lan của mụn trứng cá

7 lầm tưởng về mụn trứng cá 1

Có nghiên cứu cho rằng không có mối liên hệ nào giữa chế độ ăn uống và mụn trứng cá, nhưng khoa học hiện đại chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.

Đường kích thích sản xuất insulin và sự dư thừa của nó có thể gây ra mụn trứng cá. Tránh các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao chẳng hạn như bánh mì trắng, soda, sôcôla và bia.

Mụn trứng cá cũng có thể xuất hiện do các hormone có trong sữa, làm tăng sản xuất bã nhờn. Sự dư thừa của nó làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.

Ăn các thực phẩm sau sẽ giúp cho làn da của bạn sạch mụn:

  • Các sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp chẳng hạn như: bánh mì nguyên hạt, hạt điều, súp lơ và dưa chuột sẽ giúp giảm mụn trứng cá lan rộng.
  • Kẽm có trong trứng, thịt, nấm và hải sản có thể giúp phục hồi làn da.
  • Vitamin A tạo điều kiện cho việc chữa lành mụn trứng cá. Đó là một lý do để thêm cà rốt, bắp cải và rau bina trong chế độ ăn uống của bạn.

2. Hút thuốc lá gây ra mụn trứng cá

Nhiều người nghĩ rằng hút thuốc gây ra mụn trứng cá. Không sai khi nói thuốc lá là một thói quen xấu, nhưng nó không khiến mụn trứng cá lây lan.

Hút thuốc làm xấu đi sự tái tạo da và mụn trứng cá chậm lành hơn.

Nếu bạn bỏ hút thuốc, bạn sẽ thấy làn da của mình đẹp hơn bởi lưu lượng oxy đến da sẽ tăng lên và quá trình phục hồi sẽ diễn ra nhanh hơn.

3. Mỹ phẩm trang điểm gây mụn

7 lầm tưởng về mụn trứng cá 2

Không phải tất cả mỹ phẩm đều có hại cho da. Sử dụng các sản phẩm với công dụng là không gây mụn vì chúng được sản xuất đặc biệt cho da có vấn đề.

Tránh mỹ phẩm chứa cồn và dầu. Cồn làm khô da và gây kích ứng, từ đó, gây ra mụn trứng cá lan rộng. Dầu làm cho da nhờn và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Hãy nhớ rằng mỹ phẩm nên chứa:

  • Nha đam
  • Retinol
  • Peptit 10

Những thành phần này cải thiện sự chữa lành mụn trứng cá vì chúng kích thích sản xuất collagen.

4. Kem chống nắng giúp loại bỏ mụn trứng cá

7 lầm tưởng về mụn trứng cá 3

Tia UV kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn, gây ra sự xuất hiện của mụn mới. Đó là lý do tại sao bạn không nên để làn da rám nắng nếu bạn bị mụn trứng cá. Sử dụng kem chống nắng cho da bị mụn, nó sẽ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và mụn lan rộng.

5. Căng thẳng gây ra mụn trứng cá

Mụn trứng cá mới không phải là kết quả của căng thẳng. Nhưng nếu bạn đã bị mụn trứng cá, căng thẳng có thể làm tình hình tồi tệ hơn là sẹo mụn sẽ chậm lành.

6. Nếu rửa mặt thường xuyên hơn, mụn sẽ biến mất

7 lầm tưởng về mụn trứng cá 4

Mụn trứng cá, cũng như mụn đầu đen, là do tắc nghẽn lỗ chân lông với lượng bã nhờn dư thừa. Đó là lý do tại sao bạn rửa mặt nhiều lần nhưng mụn không giảm.

Rửa mặt kỹ sẽ gây kích ứng hơn nữa bởi có thể làm tổn thương da và không làm sạch nó. Bạn cũng không nên lau mặt bằng khăn, mà chỉ cần thấm nhẹ bằng khăn.

7. Kem đánh răng giúp loại bỏ mụn trứng cá

Kem đánh răng có chứa baking soda, tinh dầu, hydro peroxide, tinh dầu bạc hà và triclosan chắc chắn có thể làm khô mụn nhưng cũng có thể gây kích ứng và phát ban.

Tốt hơn là sử dụng một sản phẩm điều trị mụn trứng cá có chứa benzoyl peroxide vì nó được sản xuất để chữa mụn trứng cá.

Xem thêm clip: Trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng lợi hay hại?

Ngọc Diệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO