Báo Điện tử Gia đình Mới

7 loại cây hút độc tố và bức xạ điện từ, trồng ngay trước khi bị ngạt thở tại chính nhà mình

Những loại cây cảnh phổ biến như lưỡi hổ, trầu bà, vạn niên thanh... không chỉ giúp ngôi nhà thêm đẹp mà còn có tác dụng hút độc tố, đào thải khí ô nhiễm và bức xạ điện từ. Mỗi nhà nên trồng ít nhất 1 trong 7 loại cây dưới đây để thanh lọc không khí và nâng cao sức khỏe của chính mình.

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Chúng được nhiều gia đình lựa chọn trồng trong nhà không chỉ vì ngoại hình đẹp, có thể hút độc tố, mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy, mang tài vận vào nhà.

10-sieu-cay-hut-doc-to-1

Nasa đã chứng minh cây lưỡi hổ có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ 107 loại khí độc và đem lại không gian trong sạch cho ngôi nhà. 

2. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền vốn là một loài hoa phổ biến, được trồng làm cảnh rất nhiều, nhưng ít người biết rằng hoa đồng tiền có khả năng loại bỏ các chất độc hại như benzen, formaldehyde và trichloroethylene từ không khí. 

10-sieu-cay-hut-doc-to-3

Hoa đồng tiền dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, tuy nhiên, hãy nhớ đặt nó ở nơi ấm áp và đủ ánh sáng.

3. Cây phú quý

Cây phú quý có thể lọc benzene và formaldehyde trong không khí rất hiệu quả. Loài cây này dễ thích nghi, không cần nhiều ánh sáng để sinh trưởng. Tuy vậy, nó đòi hỏi môi trường ẩm ướt, thường xuyên được bổ sung nước. 

10-sieu-cay-hut-doc-to-2

Một lưu ý hết sức cần thiết khi trồng loại cây này là quả và nhựa của có độc. Nếu không cẩn thận nuốt phải, sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng. Vì vậy, cần tìm vị trí thích hợp để đặt loại cây này trong nhà.

4. Cây dây nhện

Loài cây có biệt danh "máy lọc khí" này có thể thanh lọc không khí ô nhiễm, hút bức xạ điện từ nên được nhiều người lựa chọn để trồng trong ngôi nhà của mình.

10-sieu-cay-hut-doc-to-4

Cây dây nhện hấp thu 80% formaldehyde; 95% khí CO2; phenylethylene, benzen do máy photocopy, máy in thải ra; và thậm chí cả nicotine trong khói thuốc lá.

5. Cây vạn niên thanh
Một cây vạn niên thanh có thể sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, vào mùa Đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, đem hưng thịnh đến cho gia chủ. 

10-sieu-cay-hut-doc-to-5

Tuy được xếp vào dạng cây cảnh phổ biến, nhưng vạn niên thanh lại gây ngứa và nếu dính vào mắt sẽ đau xót vô cùng. Nếu chẳng may ăn phải, nạn nhân sẽ bị tê môi, đỏ lưỡi, nói khó, ngứa họng… 

6. Cây lan ý

Lan ý có sức sống dẻo dai, ngay cả khi trong phòng kín thiếu nắng. Lan ý là loài cây thanh lọc không khí tốt, có thể lọc sạch một số chất tẩy rửa, đồ trang điểm trong không gian nhất định trong gia đình.

10-sieu-cay-hut-doc-to-6

7. Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì có thể hút các chất độc trong không khí như formaldehyde, toluene và benzene. Bên cạnh đó, nó còn có mệnh danh là "khắc tinh của muỗi", vì thế người ta hay trồng để đuổi muỗi trong nhà.

10-sieu-cay-hut-doc-to-7

Kỹ thuật trồng cây ngũ gia bì không quá phức tạp, tốn ít thời gian và không cần nhiều công chăm sóc. Loại cây này ưa sống trong nơi nóng ẩm, chịu được hạn và có khả năng thích ứng với môi trường rất cao.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO