Báo Điện tử Gia đình Mới

7 loài mãng xà có kích thước lớn nhất thế giới khiến con người khiếp sợ

Trong thế giới bò sát việc trăn hay rắn có kích thước khổng lồ không phải là chuyện quá xa lạ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng vẫn tồn tại những con trăn cực kỳ to lớn, có thể năng hàng trăm kilogram.

7. Trăn xiết mồi (Boa constrictor)

2

Loài trăn này không có nọc độc, có thể dài từ 3,5 - 5,5m, cân nặng một con trưởng thành có thể lên tới 45kg. Chúng thường sống ở vùng rừng rậm nhiệt đới, hoang mạc và vùng sa mạc ở Trung và Nam Mỹ. 

Con mồi của trăn xiết mồi có đủ kích cỡ, từ chuột, ếch cho đến hươu, dê, khỉ. Cách chúng giết con mồi rất đáng sợ, loài trăn này sẽ siết chặt cho đến khi "bữa ăn" của mình ngạt thở và gãy nát xương bên trong người.

6. Trăn Anaconda vàng

6

Trăn anacondas vàng đứng thứ hai về kích thước tính trong loài anacondas. Một con trưởng thành có chiều dài từ 3 - 4,5m, nhưng lại nặng tới 60kg.  

Giống trăn này là đặc trưng của vùng Nam Mỹ, thích trú tại vùng nước trũng hoặc sông ngòi. Chúng sở hữu bộ da màu vàng với những đốm đen khá bắt mắt, nhưng chính nhờ điều này, chúng có thể lẩn mình dưới dòng nước giàu phù sa mà không hề bị phát hiện. 

5. Trăn Ấn Độ

5

Trăn Ấn Độ sống nhiều ở vùng phía Đông Châu Á, nó có thể đạt tới chiều dài 6,4m và nặng 91kg. Đặc biệt, loài trăn này rất thích đi săn vào buổi đêm, mục tiêu hướng tới hầu hết là động vật có vú. Vậy nên nó thường xuyên xuất hiện tại các trang trại hay trong vườn nuôi gia súc của người dân. 

Một con trăn Ấn Độ còn có khả năng nhịn ăn tới 2 năm sau khi được ăn no. Hiện trăn Ấn Độ có nguy cơ tuyệt chủng khá cao.

4. Trăn Đá Châu Phi

4

Chúng là giống trăn lớn nhất Châu Phi tính đến thời điểm hiện tại. Một con trăn đá có thể đạt chiều dài tối đa là 7,5m và nặng tới 114kg. Chúng sinh sống chủ yếu ở rừng rậm nhiệt đới, đồng cỏ rậm ở miền Tây và Trung Châu Phi. 

Trăn đá Châu Phi có sở thích săn mồi độc đáo, chúng thường thích ăn những con vật có kích thước lớn như linh dương, lợn rừng hay cả cá sấu. Năm 1958, tại Gambia, một nhà khoa học tên Kroft báo cáo rằng đã hạ được một con trăn đá dài khoảng 7,5m, ngạc nhiên hơn, khi mổ bụng co trăn này, ông phát hiện bên trong có xác của một con cá sấu sông Nile dài hơn 1,5m.

3. Trăn Miến Điện

3

Trăm Miến Điện được coi là loài trăn đẹp nhất thế giới với nhiều màu sắc sặc sỡ như xám, nâu, vàng hay đốm đỏ. Loài này có nguồn gốc từ các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới của Nam Á và Đông Nam Á. Bởi vậy chúng có thể được tìm thấy ở khu vực gần nguồn sông hồ hoặc trong rừng sâu.

Trăn Miến Điện đạt chiều dài trung bình từ 3 - 4m, tuy nhiên vẫn có trường hợp lên đến 5 hay 7,6m, nặng 137kg. 

2. Trăn Gấm

22

Với các tên gọi khác như Trăn vua, trăn mắt lưới châu Á, trăn gấm là một loại trăn lớn sống ở vùng Đông Nam Á và được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1801. Khi trưởng thành, nó có thể đạt tới 135kg. 

Trăn gấm có đầu dài, nhỏ, màu vàng nhạt hoặc màu nâu, chạy dọc thân là một vệt xám đen, tạo thành dạng mắt nổi trên nền màu vàng nâu.

1. Trăn xanh

1

Đây là đại diện tiêu biểu trong vùng nướckhổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Chúng thường được gọi với cái tên rút gọn là trăn Nam Mỹ. Chiều dài một con trăn này chỉ khoảng 4 - 5m, nhưng theo báo cáo, chúng có thể đạt tới 9m và nặng 250kg.

Loài trăn này ăn tạp, chúng không chừa bất kỳ con mồi nào. Trăn Nam Mỹ nói chung còn là loài reo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân bởi chúng… thích ăn thịt người.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO