7 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt nhất nên ăn sau tập gym giúp cơ thể đẹp và khỏe mạnh

Bình luận

Sai lầm của nhiều người cứ nghĩ rằng chăm chỉ tập gym và rèn luyện thể chất sẽ có một cơ thể đẹp và khỏe mạnh, nhưng để có được hiệu quả tốt nhất bạn phải có chế độ ăn hợp lý. Dưới đây là 7 loại thực phẩm tốt nhất sau khi tập gym, rèn luyện thể chất giúp cơ thể đẹp và khỏe mạnh

  7 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt nhất sau khi tập gym giúp cơ thể đẹp và khỏe mạnh

7 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt nhất sau khi tập gym giúp cơ thể đẹp và khỏe mạnh

Bạn có biết luyện tập và rèn luyện thể chất là một nửa chặng đường và ăn uống là một nửa chặng đường còn lại.

Nếu bạn hoàn thành rất tốt kế hoạch tạp gym đã vạch ra mà vẫn chưa thấy kết quả, điều đó có nghĩa là thực đơn của bạn có vấn đề. Bổ sung ngay những loại thực phẩm dinh dưỡng để giúp cơ bắp phát triển tốt hơn. 

1. Trứng

  Trứng là nguồn cung cấp protein lý tưởng

Trứng là nguồn cung cấp protein lý tưởng

Trứng là một thực phẩm cung cấp protein lý tưởng cho những ai không có điều kiện về kinh tế. Không những vậy, trứng còn chứa những amino acid dạng chuỗi đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ bắp.

Một lợi thế của trứng đó là sự đa dạng trong chế biến món ăn. Chỉ với một quả trứng, bạn có thể luộc, chiên hoặc ốp la tùy ý mà dinh dưỡng vẫn trọn vẹn.

2. Khoai lang

  Khoai lang đảm bảo thể lực và giúp bạn có cảm giác no

Khoai lang đảm bảo thể lực và giúp bạn có cảm giác no

Chỉ bổ sung protein thôi là chưa đủ. Buổi luyện tập sức khỏe sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng của bạn. Mặt khác, bạn lại cần thêm năng lượng để hoàn thành những buổi tập sắp tới. Khoai lang sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời cho bạn.

Khoai lang không những giúp bạn đảm bảo thể lực, mà trong khoai còn chứa hàm lượng chất xơ để tạo cảm giác no, hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ quá mức cần thiết.

3. Bơ

  Quả bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa, đồng thời cung cấp vitamin B

Quả bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa, đồng thời cung cấp vitamin B

Bạn muốn giữ dáng thon gọn không có nghĩa là bạn tránh xa chất béo hoàn toàn. Thực tế, chất béo cũng góp phần hồi phục cơ bắp và các khớp cơ. Một buổi ăn chất lượng không thể thiếu sự hiện diện chất béo.

Quả bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa, đồng thời cung cấp vitamin B hỗ trợ chuyển hóa các chất dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ. Bơ có thể chẻ đôi ăn chung với sữa, hoặc chế biến thành món sinh tố hấp dẫn.

4. Quả sơ-ri

  Quả sơ ri có chứa chất chống oxy hóa

Quả sơ ri có chứa chất chống oxy hóa

Có thể bạn chưa biết, trong quả sơ ri có chứa chất chống oxy hóa tránh cho bạn những cơn đau cơ không mong muốn.

Ngoài ra, sơ ri còn giúp kháng viêm và phòng ngừa ung thư và đem tới một giấc ngủ ngon. Nếu bạn không thích vị chua của quả sơ ri thì nước ép sơ ri sẽ là phương án cứu cánh hợp lý cho bạn mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

5. Trà xanh

  Trà xanh chứa những chất hỗ trợ đốt mỡ hiệu quả

Trà xanh chứa những chất hỗ trợ đốt mỡ hiệu quả

Ngay cả khi bạn không phải dân tập thể hình thì trà xanh vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhắc đến trà xanh, chúng ta vẫn thường nghĩ tới một thức uống giúp mình tỉnh ngủ.

Tuy nhiên, tác dụng của trà xanh không dừng lại ở đó. Trà xanh chứa những chất hỗ trợ đốt mỡ hiệu quả, đồng thời kháng viêm và chống đau cơ. Nếu bạn là một người giỏi bếp núc, không gì tuyệt vời hơn một ly matcha nhà làm.

6. Whey

  Sử dụng Whey sẽ đốt mỡ nhanh hơn những người không sử dụng

Sử dụng Whey sẽ đốt mỡ nhanh hơn những người không sử dụng

Sau một buổi luyện tập gym nặng nhọc, sự trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đây là thời điểm thích hợp để bổ sung protein xây dựng cơ bắp khỏe mánh ăn chắc. Một lượng Whey vừa phải không chỉ giúp cơ bắp hấp thụ những chất cần thiết mà còn tăng cường sức đề kháng, tái tạo năng lượng.

Theo một nghiên cứu về dinh dưỡng năm 2008, những ai sử dụng Whey sẽ đốt mỡ nhanh hơn những người không sử dụng. Bên cạnh đó, Whey sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi đi cùng với các loại thực phẩm giàu carbohydrate.

7. Socola sữa

  Một ly sô-cô-la sữa có chứa canxi, chất béo không bão hòa, đạm nguyên chất

Một ly sô-cô-la sữa có chứa canxi, chất béo không bão hòa, đạm nguyên chất

Socola sữa là một loại thức uống đa năng và rất dễ gây nghiện. Trong một ly sôcôla sữa có chứa canxi, chất béo không bão hòa, đạm nguyên chất vừa giúp bạn xây dựng cơ bắp vừa đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Hơn nữa, một gói Milo cũng không quá đắt đỏ, kết hợp cũng những loại thực phẩm trên, sôcôla sữa sẽ đem tới lợi ích toàn diện.

Bạn đang xem bài viết 7 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt nhất nên ăn sau tập gym giúp cơ thể đẹp và khỏe mạnh tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi