Báo Điện tử Gia đình Mới

7 mẹo tâm lý cực hữu ích giúp cuộc sống của bạn dễ thở hơn

Việc nắm bắt các mẹo tâm lý này sẽ giúp bạn kiểm soát được hành động của đối phương từ đó hoàn toàn có thể đối phó với họ nếu không may bị chơi xấu.

Tâm lý của con người vô cùng phức tạp. Có hàng tỉ thứ có thể tác động đến tâm lý và biến bạn trở thành một "người nào đó" mà chính bạn cũng khó tưởng tượng ra đó là mình.

Mặc dù vậy nhưng nếu biết cách nắm bắt tâm lý thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được bản thân cũng như phán đoán tâm lý của người khác. Chỉ cần khéo léo một chút là bạn sẽ đạt được những gì mình mong muốn mà không cần mất quá nhiều công sức.

Nhìn thẳng vào đối phương để gây áp lực cho họ

Một trong những bí quyết trong giao tiếp chính là luôn nhìn thẳng vào khu vực giữa 2 lông mày, hoặc giữa trán của đối phương khi nói chuyện. Cách này cực kỳ hữu dụng để biến không khí cuộc trò chuyện trở nên căng thẳng và tạo áp lực cho đối phương.

Thông thường họ sẽ có cảm giác ngại ngần trước bạn và tất nhiên nếu phải nói chuyện với những người bạn không ưa hay làm việc trong buổi đàm phán nào đó thì chắc chắn bạn sẽ chiếm được "thế thượng phong".

Tuy nhiên, tuyệt đối không dùng cách này khi nói chuyện với người bạn quý mến nhé. Thay vì nhìn trừng trừng vào họ, bạn nên nhìn vào các bộ phận khác trên mặt như vậy họ sẽ có cảm tình hơn với bạn đấy.

7 mẹo tâm lý cực hữu ích giúp cuộc sống của bạn dễ thở hơn 0

Im lặng và nhướn mày

Trong mọi tình huống nếu bạn cứ cố gắng hỏi vặn bằng cách liên tiếp đưa ra những câu hỏi dồn dập thì hiệu quả đạt được là không cao thậm chí nó còn khiến đối phương phản kháng lại một cách tiêu cực.

Mẹo nhỏ dành cho bạn trong trường hợp này là hãy im lặng và nhìn thật sâu vào mắt của đối phương. Cách này sẽ khiến người đối diện cảm thấy bạn đã biết hết mọi chuyện nên tự động nói ra vấn đề mà bạn đang khai thác.

Kích vào tính hiếu thắng

Các chuyên gia tâm lý cho biết, mẹo nhỏ để khiến ai đó làm việc chăm chỉ hơn chính là câu nói "Không làm được đâu". Sở dĩ câu nói này có sức mạnh khủng khiếp bởi nó kích vào tính hiếu thắng của con người. Vậy nên chỉ cần vài câu khích bác là đủ để họ dốc toàn bộ sức lực vào công việc và chứng minh khả năng của bản thân. 

Tuy nhiên, chiêu khích tướng này không phải lúc nào cũng có hiệu quả nhất là khi công việc quá khó để hoàn thành. Trong trường hợp này vô tình bạn sẽ khiến họ trở nên nản chí và buông xuôi.

7 mẹo tâm lý cực hữu ích giúp cuộc sống của bạn dễ thở hơn 1

"Dỗ ngọt" khi làm việc nhóm

Dù là khi đi học hay đi làm thì làm việc nhóm cũng luôn là nỗi ác mộng của mọi người. Đặc biệt nếu chẳng may rơi vào một nhóm "lười có thâm niên" thì việc nghiêm khắc thế nào cũng chưa chắc giải quyết được mọi chuyện.

Vì thế, lời khuyên trong trường hợp này chính là nói lời ngọt ngào. Hãy bắt đầu bằng khẩu hiệu "Chúng ta bắt đầu từ việc này..." bởi theo tâm lý học thì cụm từ bắt đầu sẽ tạo cảm giác mọi thứ nhẹ nhàng và đơn giản hơn. Từ từ giải quyết từng việc một sẽ giúp mọi thứ hoàn thành nhanh chóng mà không ai phải gay gắt cả.

Luôn "dịu dàng đến từng phút giây"

Thực tế cho thấy, dù trong bất cứ trường hợp nào thì bạn cũng nên nhẹ nhàng, dịu dàng và thật bình tĩnh. Lúc giận dữ có thể sẽ khiến bạn thiếu kiểm soát mà làm bừa.

Thay vì cố gắng quát nạt, to tiếng bạn nên nhẹ nhàng để đối phương thấy họ mới là người có lỗi với bạn. Tất nhiên, họ sẽ tự động nói lời xin lỗi. Bằng cách này, mọi mối quan hệ đều tốt đẹp dù có bất cứ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.

Nếu muốn ai đó đỡ đần bạn xách đồ hãy áp dụng cách này

Trong trường hợp bạn cần ai đó giúp đỡ, thay vì lên tiếng nhờ thì nên tạo ra cuộc trò chuyện cho cả hai. Và tranh thủ lúc đang buôn tiện tay đưa họ túi đồ mà bạn đang cần nhờ cầm giúp. Vì mải buôn nên họ sẽ chẳng thể nhận ra bạn đang đưa cái gì cho họ đâu.

7 mẹo tâm lý cực hữu ích giúp cuộc sống của bạn dễ thở hơn 2

Luôn mang theo một chai nước khi thuyết trình

Nếu để ý bạn sẽ thấy, tại các buổi thuyết trình những người thuyết giảng luôn cầm theo một chai nước. Đây không còn là chai nước đơn thuần mà nó là chiếc phao giúp bạn mỗi khi quên ý định nói.

Khi chẳng may quên, bạn hoàn toàn có thể tạm ngừng, vặn nước làm một ngụm để không ai nhận ra thực chất bạn đang quên. Rồi trong thời gian ấy hãy cố sắp xếp lại trí nhớ để có một buổi thuyết trình thật hoàn hảo.

Cuộc sống luôn có hàng chuỗi những tình huống bất ngờ mà bạn cần phải biết cách phản ứng thật nhanh nhạy và chính xác. Chỉ khi bạn nắm được tất cả những thủ thuật tâm lý thì lúc đó mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO