Báo Điện tử Gia đình Mới

7 món ăn bổ dưỡng rất tốt cho người suy nhược cơ thể, hết ốm đau, bệnh vặt

Suy nhược cơ thể sẽ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, quanh năm đau ốm, bệnh vặt, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. 7 món dưới đây là những đồ ăn bổ dưỡng rất tốt mà người suy nhược nên ăn.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng suy nhược cơ thể, có thể do người bệnh ăn không đủ chất, tâm lý tiêu cực hay làm việc và học tập quá sức.

Khi bị suy nhược cơ thể, người bệnh cần chú ý nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ hợp lý. Trong đó, việc ăn uống đóng vai trò rất quan trọng, phải đảm bảo cân bằng dinh dưỡng gồm: chất đạm, đường bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đồng thời, các món ăn có chứa hàm lượng chất béo và đường quá cao cần được hạn chế.

7 món dưới đây sẽ giúp phục hồi sức khỏe cho người suy nhược

1. Thịt heo hầm

7 món ăn bổ dưỡng rất tốt cho người suy nhược cơ thể, hết ốm đau, bệnh vặt 0

Đây là món đứng đầu danh sách đại bổ giúp bồi bổ khí huyết. Thịt heo chứa rất nhiều dinh dưỡng, khi được hầm cùng các nguyên liệu như hạt sen, táo đỏ, ý dĩ... càng làm cho công dụng tăng lên gấp bội. Món thịt heo hầm đơn giản, dễ làm, dễ ăn, phù hợp với đại đa số lứa tuổi.

2. Canh sò ngao cà rốt đậu đỏ

Sò ngao, cà rốt và đậu đỏ đều là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, rất thích hợp cho việc bồi bổ cơ thể. Món canh này sẽ rất có ích với những người bị suy nhược, tay chân lạnh, sợ gió. Nên ăn tuần 2-3 lần, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

3. Thịt gà chưng cách thủy

7 món ăn bổ dưỡng rất tốt cho người suy nhược cơ thể, hết ốm đau, bệnh vặt 1

Thịt gà rất giàu dinh dưỡng, nhiều phốt pho giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng, gan, thận, hệ thần kinh hoạt động tốt. Ngoài ra loại thịt rất giàu selenium, loại khoáng chất cần thiết giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng khả năng miễn dịch.

Gà cách thủy là món ăn được yêu thích bởi mùi vị thơm ngon, hơn nữa lại cực kỳ bổ dưỡng. Có thể hầm với sâm, hạt sen, ngải cứu đều có lợi.

4. Cháo đậu đỏ

7 món ăn bổ dưỡng rất tốt cho người suy nhược cơ thể, hết ốm đau, bệnh vặt 2

Những món ăn từ họ đậu luôn chứa một lượng dinh dưỡng rất cao, đậu đỏ cũng không phải ngoại lệ. Cháo đậu đỏ là món ăn bồi bổ cơ thể suy nhược vô cùng hiệu quả và rất dễ tiêu hóa.

5. Cháo chim cút

7 món ăn bổ dưỡng rất tốt cho người suy nhược cơ thể, hết ốm đau, bệnh vặt 3

Chim cút được mệnh danh là sâm động vật, đây là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ lớn, rất tốt cho cơ thể, đặc đặc biệt tốt cho những người có sức khỏe kém, suy nhược. Món cháo chim cút nóng ấm và dễ tiêu là một lựa chọn hàng đầu cho những người bị suy nhược cơ thể.

6. Cá chép hấp cách thủy

7 món ăn bổ dưỡng rất tốt cho người suy nhược cơ thể, hết ốm đau, bệnh vặt 4

Cá chép rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho người ốm yếu, thiếu máu, phụ nữ động thai. Đối với những người mỏi mệt thì cá chép hấp cách thủy vừa ngon lại lạ miệng sẽ là một món ăn bồi bổ cơ thể suy nhược hiệu quả.

7. Thịt dê hầm gừng

7 món ăn bổ dưỡng rất tốt cho người suy nhược cơ thể, hết ốm đau, bệnh vặt 5

Thịt dê mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, ví dụ như: Giảm nguy cơ viêm mạch máu, ngừa tim mạch, ung thư, rất giàu omega-3, hỗ trợ tuần hoàn máu...

Thịt dê chứa hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt cao, vì thế món ăn bồi bổ cơ thể suy nhược này sẽ giúp bạn lấy lại sức khỏe một cách nhanh chóng.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO