Báo Điện tử Gia đình Mới

7 nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng thế giới hóa ra là 'vay mượn' ý tưởng

Đôi khi nhìn một nhân vật nào đó trong phim điện ảnh hay hoạt hình, khán giả có thể có cảm giác quen quen hoặc đã thấy đâu đó trước đây. Rất có thể đó là do nhà sản xuất đã "vay mượn" ý tưởng cũ đấy!

 1. "Sư tử trắng Kimba" và "Vua sư tử"

7 nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng thế giới hóa ra là 'vay mượn' ý tưởng 0

Sư tử trắng Kimba (cái tên khá giống Simba) là nhân vật trong bộ phim hoạt hình màu đầu tiên của Nhật sản xuất năm 1965 và đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên toàn thế giới.

Ngoại trừ màu sắc, chữ cái đầu trong tên, các chi tiết khác giữa Kimba và Simba khiến ta có cảm giác như cặp sinh đôi: cả hai cùng nghe lời khuyên khôn ngoan của lão khỉ đầu chó, chiến đấu chống người họ hàng độc ác và nói chuyện với hồn ma của cha từ trên mây.

Tuy nhiên, hãng Disney luôn phủ nhận việc đạo ý tưởng từ bộ phim "Sư tử trắng Kimba" và khẳng định "Vua sư tử" là bộ phim được lấy cảm hứng từ Hamlet và Bambi.

2. "Mặt nạ Zorro" và "Người dơi"

7 nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng thế giới hóa ra là 'vay mượn' ý tưởng 1

Nhân vật Zorro ra mắt công chúng từ năm 1919. Zorro cũng có một hang động bí mật dưới dinh thự của mình, nơi ông giữ các thiết bị, trang phục hóa trang và cả con ngựa của Zorro. Ngoài ra, trong cốt truyện có một nhân vật quản gia xuất hiện ở cả hai bộ phim.

3. "Những bạn nhỏ tinh nghịch" và "Người đàn ông bé nhỏ"

7 nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng thế giới hóa ra là 'vay mượn' ý tưởng 2

Bộ phim "Người đàn ông bé nhỏ" (Little Man) sẽ cho bạn cảm giác đã xem ở đâu đó rồi. Đứa bé bị bỏ rơi trước cửa nhà của nhân vật chính hóa ra là một người lùn tinh nghịch.

Bạn có thể thấy kịch bản tương tự trong "Những bạn nhỏ tinh nghịch" khi Bugs Bunny chăm sóc "em bé" giả tương tự. Ngoài ra một số tập của "Người đàn ông bé nhỏ" cũng rất giống với "Những bạn nhỏ tinh nghịch".

4. "Những con quái vật nhỏ" và "Công ty quái vật" 

7 nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng thế giới hóa ra là 'vay mượn' ý tưởng 3

Trong phim "Những con quái vật nhỏ" (Little Monsters) phát hành năm 1989, một con quái vật xanh tên Maurice đưa cậu bé Brian đến thế giới quái vật sau khi bị cậu bé phát hiện ra Maurice dưới gầm giường.

Con quái vật trong phim cũng đi dọa trẻ con và Brian bị bắt cóc bởi kẻ xấu nhưng cuối cùng được người bạn quái vật tốt bụng cứu. Cuối cùng, cánh cửa đến thế giới quái vật đóng lại với đứa trẻ. Nghe khá giống với kịch bản "Công ty quái vật" phải không?

5. "Người lính" và "Kẻ hủy diệt"

7 nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng thế giới hóa ra là 'vay mượn' ý tưởng 4

Cái tên Harlan Ellison thường xuất hiện trong phần credit phim "Kẻ hủy diệt" chính là tác giả truyện "Người lính". Bộ phim đầu tiên và nhân vật chính trong "Kẻ hủy diệt" cũng được tạo ra từ đó. Nhờ quyết định của tòa án mà Harlan có quyền suoostd dời được ghi tên trong credit tất cả các phim trong series này.

6. "Đồ chơi Giáng sinh" và "Câu chuyện đồ chơi"

7 nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng thế giới hóa ra là 'vay mượn' ý tưởng 5

Trong bộ phim "Đồ chơi Giáng sinh" năm 1986, những món đồ chơi sống dậy khi không có ai nhìn thấy. Trong đó, có một nhân vật không biết mình là đồ chơi và kéo tất cả những món đồ chơi khác vào rắc rối.

Disney cho biết "Đồ chơi Giáng sinh" đã truyền cảm hứng cho nhà làm phim tạo ra series "Câu chuyện đồ chơi."

7. "Deathstroke" và "Deadpool"

7 nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng thế giới hóa ra là 'vay mượn' ý tưởng 6

Deathstroke là một sát thủ đeo mặt nạ và có kỹ năng sử dụng vũ khí đáng kinh ngạc, cũng như khả năng chữa lành. Đây là một nhân vật của DC ra mắt vào năm 1980.

Cũng giống như Deadpool, Deathstroke có khuynh hướng xuất hiện đúng lúc và thoát chết hết lần này đến lần khác.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO