Báo Điện tử Gia đình Mới

7 sự thật 'choáng váng' về phụ nữ giúp chúng ta hiểu thêm về phái đẹp

Chúng ta đã biết rất nhiều sự thật thú vị về phụ nữ, chẳng hạn phụ nữ có khướu giác tốt hơn đàn ông, trực giác phát triển hơn,... Tuy nhiên các nhà tâm lý học vẫn không ngừng tìm hiểu, lý giải cách suy nghĩ và những khả năng đặc biệt của phụ nữ.

Dưới đây là 7 sự thật về họ khiến nam giới hiểu hơn về những người phụ nữ cũng như giúp phụ nữ hiểu thêm về chính mình.

1. Phụ nữ mặc càng "ít vải" thì càng sống thọ

su-that-ve-phu-nu-01

Một nghiên cứu dài 10 năm của một nhà nhân loại học người Anh phát hiện ra rằng, phụ nữ mặc càng ít quần áo thì càng có khả năng sống thọ hơn.

Nghiên cứu tiến hành trên 5.000 phụ nữ trên 70 tuổi. Một số giả thiết đã được đặt ra để lý giải mối liên hệ này, tuy nhiên giả thiết thuyết phục nhất là liên quan đến các chất hóa học.

Theo đó, những chất hóa học còn sót lại trên quần áo sau khi giặt sẽ phản ứng hóa học với mồ hôi. Những phản ứng này tạo ra các chất có hại, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

2. Phụ nữ bị tật về mắt nhiều hơn đàn ông

su-that-ve-phu-nu-02

Có nhiều yếu tố làm tăng các tật về mắt ở người, tuy nhiên có những yếu tố đặc biệt ảnh hưởng đến riêng phụ nữ. Thứ nhất là họ thường sống lâu hơn, do đó các bệnh về mắt khi về già xuất hiện nhiều hơn.

Thứ hai, phụ nữ dễ mắc các bệnh về mắt, ví dụ khô mắt, hơn 2-3 lần nam giới, điều này được cho là do hormone. 

3. Mái tóc đẹp thể hiện khả năng sinh sản tốt

su-that-ve-phu-nu-03

Tóc đẹp liên quan trực tiếp đến lượng estrogen trong máu, đóng vai trò lớn trong phát triển giới và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Do đó, với người phương Tây, những cô gái tóc vàng có tỉ lệ sinh đẻ cao hơn tóc đen. Sau khi sinh con đầu, những mái tóc vàng óng sẽ đậm màu dần do lượng estrogen giảm. Thậm chí sau khi sinh con thứ hai, ba,... tóc phụ nữ sẽ đậm màu hơn nữa.

4. Phụ nữ thích màu hồng có thể là sở thích kế thừa từ tổ tiên

su-that-ve-phu-nu-04

Đây có lẽ là sở thích mà phụ nữ kế thừa từ tổ tiên của chúng ta. Phụ nữ thời xưa có nhiệm vụ thu lượm hoa quả, trái cây ăn được. Họ phải phân biệt giữa trái cây xanh và chín, nhìn được ra chúng từ xa. Nói chung họ cần nhận thức về màu tốt hơn nam giới. Cũng vì lẽ đó mà có rất ít phụ nữ bị mù màu.

5. Mùi của người yêu sẽ giúp phụ nữ bình tĩnh hơn

su-that-ve-phu-nu-05

Các nhà khoa học ở Đại học Anh Columbia đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện mùi của người yêu giúp giảm căng thẳng ở phụ nữ.

96 cặp đôi đã tham gia thí nghiệm. Nam giới được đưa áo phông mới giặt sạch và phải mặc hết một ngày. Sau đó, những chiếc áo phông được đưa ngẫu nhiên cho những người phụ nữ và không có thêm lời giải thích nào khác.

Kết quả là, những người phụ nữ nhận được áo phông của người yêu cảm thấy bớt căng thẳng hơn trong suốt quá trình thí nghiệm. Ngược lại, những người phụ nữ ngửi mùi người lạ có lượng cortisol - hormone gây stress - cao hơn, khiến họ mệt mỏi và bực bội hơn.

6. Nói chuyện giúp phụ nữ thực sự vui vẻ

Phụ nữ nói nhiều gấp 3 lần nam giới, họ nói trung bình 20.000 từ mỗi ngày, còn đàn ông chỉ khoảng 7.000 từ mỗi ngày. Đây không chỉ do sở thích bàn tán, buôn chuyện của phụ nữ mà còn do niềm vui khi họ được nghe giọng nói của chính mình.

Đó là do bộ não của phụ nữ có nhiều tế bào chịu trách nhiệm cho chức năng nói hơn. Hoạt động nói giúp giải phóng hormone dẫn đến cảm giác vui vẻ giống như một người hảo ngọt được ăn kẹo.

7. Phụ nữ rất yếu lòng trước các con vật vì chúng gợi họ nghĩ đến trẻ con

su-that-ve-phu-nu-07

Bạn có nhớ cảm giác mềm lòng khi nhìn thấy các em bé sơ sinh? Tỉ lệ khuôn mặt của các em bé khác rất nhiều người lớn - mắt to, trán cao, má phính, cằm nhỏ. Những dấu hiệu này lập trình nên bản năng chăm sóc trẻ của phụ nữ, vì họ cảm thấy trẻ bé nhỏ và cần được chăm sóc.

Các con vật như mèo, thỏ, chó,... cũng có các đặc điểm khuôn mặt tương tự, đặc biệt là các loài vật nhỏ không thay đổi nhiều về ngoại hình khi chúng đã lớn lên - khác với những đứa trẻ. Do đó, chúng khiến bản năng của phụ nữ trỗi dậy và khiến phụ nữ mềm lòng và chăm sóc chúng.

(Theo BS)

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO