Báo Điện tử Gia đình Mới

7 thói quen nên bỏ càng sớm càng tốt, để càng lâu bạn sẽ càng 'mất giá'

Nếu thấy bản thân có những thói quen dưới đây, tốt nhất bạn nên bỏ sớm càng tốt bởi vì càng để lâu thì sẽ khiến cho bạn càng dễ 'mất giá' hơn mà thôi.

1. Trì hoãn

"Để sau đi", "Để mai làm"... thôi để kiếp sau luôn đi. Thời gian là một loại tài sản công bằng nhất, ai cũng có vốn như nhau mỗi ngày để đầu tư, vậy nên đừng than trách cuộc đời bất công khi mình không chịu... "nhấc mông" lên làm.

2. Lười suy nghĩ

Thông tin có sẵn trên mạng, có trong sách, có người để hỏi... rất nhiều, chỉ cần động não một chút là có. Nhưng không! Nhiều người cho rằng tốt nghiệp đại học là kết thúc sự nghiệp học hành, suy nghĩ rồi. Bộ não bây giờ chỉ dành chỗ cho những thú vui, giải trí vô bổ mà thôi.

7 thói quen nên bỏ càng sớm càng tốt, để càng lâu bạn sẽ càng 'mất giá' 0

3. Sợ thay đổi

Hoặc là mải đắm chìm trong hào quang của quá khứ, hoặc là chịu khuất phục trước thực tại ổn định. Đời người chỉ có một lần, hãy lắng nghe tiếng lòng của chính mình nhiều hơn, nếu không muốn sống một đời phí hoài.

4. Không có kế hoạch

Lúc đi làm thì vật vờ cho xong việc, ngày nghỉ thì nằm dài trên giường. Không có kế hoạch trong công việc lẫn cuộc sống, cuối cùng chỉ biết đi đi về về, phí hoài tài năng.

5. Thức khuya không để làm gì cả

Thức khuya vừa lãng phí buổi tối hôm nay, vừa phá hỏng buổi sáng ngày mai của bạn. Thức khuya thời gian dài sẽ dẫn đến một cuộc sống không hiệu quả từ ngày này sang ngày khác.

7 thói quen nên bỏ càng sớm càng tốt, để càng lâu bạn sẽ càng 'mất giá' 1

6. Không quan tâm đến sức khỏe của bản thân

Ăn uống vô tội vạ, không rèn luyện cơ thể, hay suy nghĩ tiêu cực... là những nguyên nhân cơ bản nhất khiến sức khỏe xuống dốc. Nên nhớ, cơ thể khỏe mạnh là điều kiện đầu tiên để sống, để làm việc, để hạnh phúc.

7. Không chịu đầu tư cho bản thân 

Chỉ biết đến những việc trước mắt, không lo sau này, không biết quản lí tiền bạc, không đầu tư nâng cao năng lực làm việc hoặc sức khỏe bản thân... Bạn càng trẻ, bạn càng phải biết đầu tư vào bản thân để mang lại lợi nhuận lớn nhất cho chính mình.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO