Báo Điện tử Gia đình Mới

7 thứ cứ tưởng 'Pháp thuộc' nhưng hóa ra không phải do người Pháp phát minh

Có rất nhiều thứ ở Việt Nam quen thuộc với mọi người mà ai cũng nghĩ rằng nó có nguồn gốc từ Pháp, du nhập vào nước ta. Tuy nhiên có những thứ không hẳn có nguồn gốc từ Pháp đâu nhé!

Có nhiều tranh chấp về nhà phát minh cà phê ép kiểu Pháp

Cà phê ép kiểu Pháp là thứ đồ uống được yêu thích trên khắp thế giới. Tuy nhiên, người phát minh ra loại cà phê này đã gây ra tranh chấp trong suốt một thế kỷ.

Theo tờ New York Times, người được cho là phát minh ra loại cà phê này là người Pháp, ở khoảng thế kỷ 19. Nhưng theo Serious Eats, bằng sáng chế đầu tiên của loại nước uống này xuất hiện vào năm 1929 và là một người Ý.

Hôn kiểu Pháp là một sự nhầm lẫn

Người Việt chúng ta hẳn đã quen với cách bày tỏ tình yêu lãng mạn gọi là "nụ hôn kiểu Pháp". Nhưng theo PopSugar, hôn kiểu Pháp không được phát minh bởi người Pháp. Thuật ngữ này chỉ trở nên phổ biến sau Thế chiến I khi những người lính trở về từ châu Âu.

Khoai tây chiên là "quốc hồn quốc túy" của Bỉ

Theo trang National Geographic, từng có thông tin cho rằng, khoai tây chiên của Pháp chỉ có tên Gallic và có nguồn gốc thực sự của món ăn Mỹ nổi tiếng này lại là ở Bỉ. Cái tên khoai tây chiên được cho là do binh lính Mỹ đưa ra trong chiến tranh Thế giới I, vì người Bỉ trong khu vực nói tiếng Pháp chứ không phải người Bỉ. Cái tên này đến nay chưa được giải đáp rõ ràng và câu trả lời vẫn nằm trong lịch sử.

Người Anh phát minh ra mù tạt Pháp

Cái tên có thể gợi ý ra một ý nghĩa khác, nhưng, theo Mental Floss, mù tạt Pháp đã được tạo ra bởi người Anh như một phiên bản nhẹ hơn của mù tạt tiếng Anh.

Đồ gia vị Pháp thực sự là của người Mỹ

Theo tin từ Culinary Lore, gia vị Pháp lần đầu được tạo ra tại Hoa Kỳ và được quảng bá bởi Kraft tới công chúng Mỹ. Tuy nhiên, theo dự án nhà bếp ở Anh, gia vị Pháp là một từ đồng nghĩa cho vinaigrette, được tạo ra bởi người Pháp.

Bánh mì nướng Pháp có thể không phải bắt nguồn từ Pháp

Thêm một câu chuyện không rõ ràng về món bánh mì nướng. Trong khi đa số các chuyên gia ẩm thực đồng ý rằng thức ăn có nguồn gốc từ thời trung cổ, quốc gia sáng tạo là ít chắc chắn hơn. Theo Chef Talk, một số người nghĩ rằng bánh mì nướng xuất hiện từ thời La Mã cổ đại, trong khi những người khác tin rằng có bằng chứng bữa ăn sáng này được phát minh ở Anh trong thời Trung Cổ.

 Bím tóc của người con gái Pháp đến từ Bắc Phi

Những bím tóc "kiểu Pháp" này hóa ra lại không phải do người Pháp sáng tạo nên. Nó thực sự được tìm thấy ở Bắc Phi.

Theo Viettimes

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO