7 thực phẩm gây hại cho làn da khiến bạn nhanh lão hóa và trông già đi

Bình luận

Đôi khi những thực phẩm yêu thích lại có thể gây hại cho bạn. Đặc biệt những gì bạn ăn sẽ phản ánh rõ nhất trên khuôn mặt, làn da của bạn.

  7 thực phẩm có thể gây hại cho làn da của bạn

7 thực phẩm có thể gây hại cho làn da của bạn

Dưới đây là 7 thực phẩm bạn có thể gây hại cho làn da của bạn:

Rượu

Uống rượu là một trong những thực phẩm ảnh hưởng tồi tệ nhất cho làn da của bạn.

Đầu tiên, rượu thúc đẩy sự gián đoạn hormone dẫn đên mụn trứng cá.

Thứ hai, nó làm giảm hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách thay thế vi khuẩn microbiome rất quan trọng trong ruột.

Ngoài ra, rượu làm mất nước làn da của bạn và khiến khuôn mặt bạn sưng húp.

Nếu bạn không muốn chịu tác động tiêu cực của rượu, hãy cố gắng đặt giới hạn lượng rượu.

Sản phẩm sữa

7 thực phẩm gây hại cho làn da khiến bạn nhanh lão hóa và trông già đi 1

Đầu tiên, sữa bò chứa một loại hormone tăng trưởng làm trầm trọng thêm tuyến dầu trên da và làm cho da của bạn thêm nhờn. Kết quả là da bạn dễ bị mụn hơn.

Thứ hai, có rất nhiều sữa chất lượng thấp ngoài thị trường vì bò được nuôi bằng ngô GMO (biến đổi gen) và đậu nành bị mốc. Trong quá trình chế biến sữa, sữa bị hỏng do quá trình thanh trùng, bay hơi,... Tất cả điều này tạo ra các điều kiện hoàn hảo cho mụn trứng cá.

Thứ ba, 75% dân số thế giới không dung nạp đường sữa và sự không dung nạp này có thể dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá và bệnh chàm.

Bạn có thể muốn xem xét chuyển sang các sản phẩm thay thế, chẳng hạn như sữa dê.

Thịt chế biến

7 thực phẩm gây hại cho làn da khiến bạn nhanh lão hóa và trông già đi 2

Một trong những lý do bạn có thể thấy da bị sưng có thể là do ăn các loại thịt chế biến. Đầu tiên, có rất nhiều natri trong các loại thịt chế biến như giăm bông, thịt xông khói,...

Thứ hai, những loại thịt này cũng chứa nitrit, phá hủy collagen và elastin trong da của bạn. Thêm vào đó, thịt chế biến có thể gây lão hóa sớm.

Hãy đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều và không ăn thịt chế biến mỗi ngày. Nếu bạn đang ăn kiêng, hãy chọn những loại thực phẩm tươi.

Nước ép

7 thực phẩm gây hại cho làn da khiến bạn nhanh lão hóa và trông già đi 3

Nước ép luôn được coi là tốt cho sức khỏe hơn soda. Nhưng uống quá nhiều nước ép cũng không tốt cho sức khỏe.

Đầu tiên, nước ép chứa nhiều đường như soda và loại đường này phá vỡ collagen trong da của bạn và khiến da sần sùi.

Thứ hai, nước ép thiếu chất xơ và điều này có nghĩa là những gì bạn uống không cung cấp cho làn da của bạn các chất dinh dưỡng cần thiết.

Ngoài ra, những người yêu thích mặt nạ nước chanh dễ khi ra ngoài nắng, nó có thể làm hỏng làn da của bạn.

Bạn có thể trộn trái cây và rau quả vào sinh tố để đảm bảo bạn có được tất cả các vitamin và khoáng chất tốt. Nhưng sẽ tốt hơn nếu ăn toàn bộ trái cây, giúp bạn có được chất chống oxy hóa và vitamin có trong trái cây.

Ngũ cốc ăn sáng

Ngay cả những loại ngũ cốc dường như vô hại cũng có thể gây hại cho làn da của bạn. Một số thành phần trong thực tế là thành phần biến đổi gen, có thể làm cho da bạn bị ngứa, tăng dị ứng và gây ra mụn trứng cá.

Các loại ngũ cốc phổ biến cũng thường chứa vitamin tổng hợp mà cơ thể chúng ra không thể sử dụng.

Sushi

7 thực phẩm gây hại cho làn da khiến bạn nhanh lão hóa và trông già đi 4

Món yêu thích của bạn có thể chứa một lượng lớn muối, một trong những “kẻ thù” tồi tệ nhất đối với sức khỏe của chúng ta và điều này có thể dẫn đến làn da mất nước và xỉn màu.

Thêm nữa, thức ăn mặn làm cho các tế bào giữ lại chất lỏng, làm cho khuôn mặt bạn sưng húp. Gạo có chỉ số đường huyết cao và nó có thể lấy đi độ ẩm và lưu thông từ lớp biểu bì, gây khô da và lão hóa sớm.

Nếu bạn ăn sushi, bạn nên uống nhiều nước hơn, mát xa cho khuôn mặt, ngủ nghiêng để không cho chất lỏng tích tụ vào mặt và tránh uống rượu để không có bọng mắt.

Bánh gạo

7 thực phẩm gây hại cho làn da khiến bạn nhanh lão hóa và trông già đi 5

Bánh gạo có thể dẫn đến nếp nhăn trên da của bạn và chúng thậm chí có thể ảnh hưởng đến chức năng não của bạn.

Nếu bạn ăn nhiều bánh gạo, có thể dẫn tới tăng cân. Bánh gạo có thể gây ra các vết nám và mụn trứng cá do chúng làm hỏng các phân tử được gọi là AGEs.

Nhưng nếu bạn thực sự thích bánh gạo, hãy cân nhắc chọn những loại có chứa hạt lanh và thêm rau mầm, gà tây, cà chua hoặc bất kỳ loại rau yêu thích nào để bạn có được chất béo không bão hòa, canxi và sắt,...

Bạn đang xem bài viết 7 thực phẩm gây hại cho làn da khiến bạn nhanh lão hóa và trông già đi tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp