7 thực phẩm phổ biến phụ nữ nên ăn hàng ngày để luôn khỏe đẹp

Bình luận

Lựa chọn thực phẩm một cách thông minh trong chế độ ăn uống hàng ngày của các chị em phụ nữ là phương pháp vừa đảm bảo sức khỏe, vừa giảm cân hiệu quả, dễ dàng nhất.

  8 thực phẩm phổ biến phụ nữ nên ăn hàng ngày để khỏe đẹp

8 thực phẩm phổ biến phụ nữ nên ăn hàng ngày để khỏe đẹp

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe phụ nữ cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh tật.

Dưới đây là thực phẩm thường ngày tốt cho sức khỏe phụ nữ, thậm chí còn tốt hơn các siêu thực phẩm.

1. Tỏi tốt cho tim và xương

6 tép tỏi chứa 17% giá trị hàng ngày của vitamin B6 và 23% của mangan.

Tỏi giúp giảm căng thẳng cho tim, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Đối với sức khỏe xương, mức estrogen giảm sau khi mãn kinh khiến xương trở nên yếu hơn. Một nửa tép tỏi sống (2gram) sẽ bảo vệ bạn khỏi bệnh loãng xương.

2. Thịt bò giúp đối phó với các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt và bảo vệ khỏi thiếu máu

7 thực phẩm phổ biến phụ nữ nên ăn hàng ngày để luôn khỏe đẹp 1

100g thịt bò chứa 53% kẽm, 40% vitamin B12, 16% sắt và 12% vitamin B2 của giá trị hàng ngày.

Thịt bò giúp làm giảm các triệu chứng của rối loạn tiền kinh nguyệt (PMS) và nó bổ sung sắt cho cơ thể của bạn. Vitamin B12 và B2 có trong thịt bò giúp đối phó với các triệu chứng PMS rất tốt.

Nếu thiếu chất sắt trong cơ thể, bạn có thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và chóng mặt, làn da của bạn có thể trở nên nhợt nhạt hơn. Thịt bò có thể giúp bổ sung dự trữ sắt trong thời gian kinh nguyệt của bạn.

Ngoài ra, thịt bò chứa kẽm rất tốt cho tóc và móng tay của bạn.

3. Rau mầm Brussels bảo vệ khỏi đục thủy tinh thể và nếp nhăn

Một nửa cốc rau mầm brussels (bắp cải tí hon) chứa 81% vitamin C và 137% vitamin K của giá trị hàng ngày.

Để có đôi mắt khỏe mạnh: Phụ nữ có nguy cơ bị đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp nhiều hơn nam giới. Rau mầm Brussels có thể giúp mắt chúng ta khỏe mạnh.

7 thực phẩm phổ biến phụ nữ nên ăn hàng ngày để luôn khỏe đẹp 2

Để có làn da khỏe mạnh: Vitamin C trong rau mầm brussels giúp sản xuất collagen, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Ở Việt Nam có thể dùng bắp cải thay thế. 

Cải Brussels, phiên âm cải Bruxen, là một giống cây trồng trong nhóm Gemmifera của cải bắp (loài Cải bắp dại), Ở VN hay được biết đến với tên gọi “Bắp cải tí hon”. Cải Brussels thường được trồng để ăn những mầm của nó. Các loại rau sống thường có đường kính 2,5–4 cm (0,98-1,6 in) và trông giống như cải bắp thu nhỏ.


4. Cà chua bảo vệ chúng ta khỏi bị bỏng, trầm cảm và ung thư vú

7 thực phẩm phổ biến phụ nữ nên ăn hàng ngày để luôn khỏe đẹp 3

Một bát cà chua chứa 47% vitamin A, 42% vitamin C và 11% vitamin B9 của giá trị hàng ngày.

Đối với da và tóc: Vitamin A cực kỳ quan trọng đối với da và tóc của chúng ta. Lycopene có trong cà chua bảo vệ da khỏi bị cháy nắng.

Đối với sự phát triển của tế bào: Vitamin B9 có trong cà chua giúp các tế bào của chúng ta tăng trưởng và phát triển và đó là điều bắt buộc đối với phụ nữ mang thai. Vitamin B9 cũng bảo vệ khỏi trầm cảm và ung thư vú.

5. Khoai tây bảo vệ khỏi các gốc tự do và giảm sự thèm ăn

300gram khoai tây nướng cả vỏ chứa 48% vitamin C và 46% vitamin B6 của giá trị hàng ngày.

Sự dư thừa các gốc tự do có thể dẫn đến vô sinh. Khoai tây chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các gốc tự do gây ra bệnh mãn tính.

Khoai tây giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn. Vitamin B6 có trong loại củ này cũng ảnh hưởng tích cực đến quá trình trao đổi chất của bạn.

6. Anh đào làm giảm đau cơ và giúp đối phó với chứng mất ngủ

7 thực phẩm phổ biến phụ nữ nên ăn hàng ngày để luôn khỏe đẹp 4

Một chén quả anh đào chứa 40% vitamin A và 20% vitamin C của giá trị hàng ngày.

Đối với cơ bắp: Nước ép anh đào hỗ trợ giảm đau sau khi tập luyện và giúp phục hồi nhanh hơn.

Để có giấc ngủ thích hợp: Phụ nữ bị mất ngủ thường xuyên hơn nam giới. Nước ép anh đào có thể giúp bạn ngủ nhanh hơn so với thuốc valerian hoặc thuốc melatonin.

Đối với sức khỏe của não: Nồng độ estrogen giảm trong thời kỳ mãn kinh và nó khiến phụ nữ dễ mắc bệnh Alzheimer. Nước ép anh đào bảo vệ các tế bào não.

7. Dừa có thể cải thiện sức khỏe của mẹ và bé trong thai kỳ

7 thực phẩm phổ biến phụ nữ nên ăn hàng ngày để luôn khỏe đẹp 5

Dừa rất có lợi cho mẹ bầu trong thai kỳ. Nước dừa chứa vitamin và khoáng chất như canxi (6%), kali (600 mg) và natri (250 mg).

Dầu dừa chứa axit béo cực kỳ quan trọng đối với em bé. Bên cạnh đó, nó cũng rất hữu ích cho các mẹ bầu, vì uống nước dừa làm tăng nồng độ kali, magiê và axit lauric, tất cả đều giúp điều chỉnh huyết áp. Nó làm tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu.

Ngoài ra, thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ có thể gây ra ợ nóng, táo bón và khó tiêu. Nước dừa chứa chất xơ giúp tăng cường hệ tiêu hóa.

Bạn đang xem bài viết 7 thực phẩm phổ biến phụ nữ nên ăn hàng ngày để luôn khỏe đẹp tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp