7 trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất

Bình luận

Trái cây là nhóm thực phẩm không thể thiếu, chứa nhiều vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác hỗ trợ chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh. Vậy những loại trái cây nào tốt nhất giúp giảm cân nhanh?

  7 trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất

7 trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất

Trái cây thường có lượng calo thấp và nhiều chất xơ, có thể giúp bạn giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn trái cây giúp giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, ung thư và bệnh tim.

Dưới đây là 7 loại trái cây tốt nhất để giảm cân.

1. Bưởi

Một nửa quả bưởi chỉ chứa 39 calo nhưng cung cấp 65% lượng tiêu thụ hàng ngày (RDI) cho vitamin C.

Hơn nữa, bưởi có chỉ số đường huyết thấp (GI), có nghĩa là nó giải phóng đường vào máu của bạn chậm hơn. Một chế độ ăn uống GI thấp có thể giúp giảm cân và duy trì cân nặng.

Một đánh giá gần đây cho thấy ăn bưởi làm giảm mỡ cơ thể, giảm chu vi vòng eo. 

2. Táo

Táo có lượng calo thấp và nhiều chất xơ, vì vậy chúng hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả.

Trong một nghiên cứu, phụ nữ được cho 3 quả táo, 3 quả lê hoặc 3 chiếc bánh quy yến mạch có cùng giá trị calo mỗi ngày trong 10 tuần. Nhóm táo giảm 0,91 kg và nhóm lê 0,84 kg, trong khi cân nặng của nhóm yến mạch không thay đổi.

Nghiên cứu cho thấy táo được ăn cả quả tốt nhất, chứ không phải nước ép, giúp giảm cơn đói và kiểm soát sự thèm ăn.

3. Chanh leo

7 trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất 1

Một quả chanh leo (18 gram) chỉ chứa 17 calo và là nguồn giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, sắt và kali.

Chanh leo cung cấp chất xơ cho chế độ ăn uống phong phú. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát sự thèm ăn.

Ngoài ra, hạt chanh leo cung cấp piceatannol, một chất liên quan đến việc giảm huyết áp và cải thiện độ nhạy insulin ở nam giới thừa cân.

4. Quả kiwi

Kiwi rất giàu chất dinh dưỡng, là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, vitamin E, folate và chất xơ.

Trong một nghiên cứu, 41 người mắc bệnh tiểu đường đã ăn 2 quả kiwi vàng mỗi ngày trong 12 tuần. Kết quả họ đã có mức vitamin C cao hơn, giảm huyết áp và giảm 3,1 cm vòng eo.

Các nghiên cứu bổ sung lưu ý rằng kiwi có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện cholesterol và hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tất cả các lợi ích giảm cân.

Hơn nữa, kiwi rất giàu chất xơ. Một quả nhỏ 69 gram có hơn 2 gram chất xơ, trong khi riêng vỏ cung cấp thêm 1 gram chất xơ.

Chế độ ăn nhiều chất xơ từ trái cây và rau quả đã được chứng minh là thúc đẩy giảm cân và cải thiện sức khỏe đường ruột.

5. Cam

7 trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất 2

Giống như tất cả các loại trái cây có múi khác, cam có lượng calo thấp trong khi có nhiều vitamin C và chất xơ.

Trong khi nhiều người uống nước cam thay vì ăn cam, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn trái cây thay vì uống nước ép trái cây sẽ giúp tăng cảm giác no.

6. Chuối

Khi giảm cân, một số người đã tránh chuối do hàm lượng đường và calo cao.

Mặc dù chuối chứa nhiều calo hơn so với nhiều loại trái cây khác, nhưng chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn, cung cấp kali, magiê, mangan, chất xơ, nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A, B6 và C.

GI thấp đến trung bình của chuối có thể giúp kiểm soát nồng độ insulin và điều chỉnh cân nặng, đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, một nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn 1 quả chuối mỗi ngày làm giảm cả lượng đường trong máu và cholesterol ở những người có cholesterol cao.

7. Bơ

7 trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất 3

Một nửa quả bơ (100 gram) chứa 160 calo, là một trong những loại trái cây chứa nhiều calo nhất.

Mặc dù có hàm lượng calo và chất béo cao nhưng bơ có thể thúc đẩy giảm cân.

Trong một nghiên cứu, 61 người thừa cân đã ăn chế độ ăn có chứa 200 gram bơ hoặc 30 gram chất béo khác (bơ thực vật và dầu). Cả 2 nhóm đều giảm cân đáng kể, cho thấy bơ là một lựa chọn thông minh cho những người muốn giảm cân.

Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng ăn bơ có thể làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện mức cholesterol.

Bạn đang xem bài viết 7 trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp